13 ก.พ. เวลา 07:04 • ไลฟ์สไตล์

ใครมีความสุขมากกว่ากัน?

คำถามนี้ คงไม่มีคำตอบที่ตายตัว
บางคนอาจคิดว่า คนที่มีเงินทองมากมาย ย่อมมีความสุขมากกว่า
บางคนอาจคิดว่า คนที่มีสุขภาพแข็งแรง ย่อมมีความสุขมากกว่า
บางคนอาจคิดว่า คนที่มีครอบครัวที่อบอุ่น ย่อมมีความสุขมากกว่า
แต่ความจริงแล้ว ความสุขเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากภายใน
มาจากความรู้สึกพึงพอใจในสิ่งที่เรามี
และความรู้สึกขอบคุณในสิ่งที่เราได้รับ
ดังนั้น ใครมีความสุขมากกว่ากัน คงจะเป็นแค่บุคคลที่เกี่ยวข้องเท่านั้นที่จะรู้ได้
ถ้าคนเราไม่รู้จักพอใจ
ไม่ว่าจะได้รับมากแค่ไหน
เราก็คงไม่สามารถรู้สึกมีความสุขได้
ดังนั้น สิ่งสำคัญไม่ใช่ว่า เราจะมีอะไร
แต่สำคัญที่ว่า เรารู้สึกอย่างไรกับสิ่งที่เรามี
ถ้าเรารู้จักพอใจ
และรู้สึกขอบคุณ
เราก็จะมีความสุขได้
ไม่ว่าเราจะมีอะไรก็ตาม
ลองคิดดูสิว่า อะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุข
และลองฝึกฝน
เพื่อให้รู้สึกขอบคุณ
กับสิ่งที่เรามี
คุณจะพบว่า ความสุขอยู่ใกล้แค่เอื้อม
โฆษณา