13 ก.พ. เวลา 14:44 • บันเทิง

DR. SLUMP หัวใจหม้อไม่มอดไหม้ (2024) คนหมดไฟต้องดู

หนังรอมคอม (โรแมนติก-คอมเมดี้) ดูสนุกได้สาระไม่ดราม่าหนัก แค่มีน้องพัค-พัคชินฮเย ต้องรีบกดดูและบทละครคือทันสมัยมากเวอร์เหมาะกับยุคนี้ ปูเรื่องจากนักเรียนเก่งเพอร์เฟคสองคนชายและหญิงไปจนถึงช่วงวัยทำงานโดยที่ไม่คิดว่าชีวิตแต่ละคนจะวิ่งไปสู่หนทางรถไฟเหาะแบบขึ้นสุดลงสุด
อาการหมดไฟหรือเบิร์นเอาท์ (burn out) ที่เกิดกับหลายคนได้อย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดกับคนเก่งในช่วงเวลาพีคสุดๆ ของชีวิต หรือสภาวะแวดล้อมจะเป็นเหตุของอาการหมดไฟ หรือการตัดสินใจดำเนินชีวิตของแต่ละตัวละครเองที่ส่งผลมาจนปัจจุบัน มาร่วมลุ้นกันต่อว่าจะเป็นอย่างไร ใครหมดไฟหรือมีอากาศซึมเศร้า (depression) ดูแล้วอาจจะเข้าถึงได้ไม่อยาก บทละครทันสมัยเหมาะกับยุคที่อะไรก็แข่งขันกันอย่างรวดเร็ว มาลองดูว่าตัวละครเอกจะใช้ชีวิตได้ช้าลงหรือรับมือกับอาการซึมเศร้าที่เกิดขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อได้อย่างไรบ้าง
ที่สนุกยิ่งกว่าคือช่วงเวลาที่ตกต่ำสุดของชีวิตนำพาพระเอกกับนางเอกให้ได้กลับมาพบเจอกันอีกครั้ง หลังจากเป็นคู่แข่งคู่ปรับกันมาตลอดตั้งแต่ช่วงวัยเรียนสมัยมัธยมปลาย
คู่ปรับสมัยมัธยม
ละครมีทั้งหมด 16 อีพี ฉายแล้วทาง Netflix ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตอนนี้มีสตรีมมิ่งแล้ว 4 อีพี (ล่าสุดวันที่ 4 กพ. 2567) ให้ติดตามกัน เดินเรื่องได้สนุก ฮา ไม่น่าเบื่อและมีตัวละครสบทบเก่งๆ เพียบ
นักแสดงสมทบมากฝีมือ
ใครจะไปคาดคิดว่าชีวิตนักเรียนเบอร์หนึ่งจะพลิกผันได้ ทำให้เห็นว่าใครๆ ก็ผิดพลาดได้แต่ที่แน่ๆ คือการรับมือและสู้กับปัญหามีแค่เจ้าตัวเท่านั้นที่จะต้องตัดสินใจและเดินหน้าต่อไป
ครอบครัวนางเอก
เป็นกำลังใจให้หลายคนที่กำลังใช้ชีวิต มองให้เป็นเรื่องธรรมดาที่มีทั้งสุขทุกข์คละเคล้ากันไปเพียงแค่สนุกกับช่วงเวลาที่มี ผิดก็ให้ยอมรับและทำความเข้าใจ เรียนรู้และค่อยๆ แก้ไข ไม่ทำความผิดพลาดซ้ำหรือทำเพิ่มเติม
ไม่ยึดติดกับความสำเร็จในอดีตหรือกังวลกับตัวตนที่เคยเป็น ประสบการณ์ดีๆ สร้างใหม่ได้ในทุกๆ วัน
SomTL
แผนผังตัวละคร
ชื่อเรื่อง : Doctor Slump (닥터슬럼프)
สตรีมมิ่ง : Netflix
จำนวนอีพี : 16 EP ฉายแล้ว 4 EP (04Feb2024)
ความยาวต่ออีพี : 60-75 นาที
ชื่อผู้กำกับ : โอฮยอนจง (Oh Hyun Jong)
ชื่อนักเขียนบท : แบคซอนอู (Baek Sun Woo)
ภาพปกและภาพประกอบทั้งหมดจาก Official เว็บไซด์ทาง jTBC : https://tv.jtbc.co.kr/cast/PR10011662 ตกแต่งโดยผู้เขียน SomTL ตามลำดับ
คลิป Netflix Thailand :https://www.youtube.com/watch?v=LABPa0rRJ3s
โฆษณา