14 ก.พ. เวลา 13:28 • ความคิดเห็น
จริงอยู่ที่การวางแผนเป็นเรื่องดี ชีวิตที่มีแผนก็ดี
ในโลกการทำงาน (แม้แต่โลกที่ไม่เกี่ยวกับการเรียน การงาน) ครึ่งนึงของชีวิต ก็คือ การแก้ปัญหาจากสิ่งต่างๆ ที่ไม่ได้เป็นดังแพลนแหละ มีมาทุกวัน
ถ้าเราไม่มองว่ามันล่ม แค่มันต้องเปลี่ยนกลางทางเฉยๆ ดีมั้ยคะ ตั้งเป้าไว้แล้วเปลี่ยนวิธีการ
เอาจริงนะ อย่างงานอะ ต่อให้วางแผนดียังไง
สิ่งไม่คาดคิดก็พร้อมเกิดกับเราตลอดเวลาค่ะ😅
ถ้าเราโชคร้ายจัด งานเราพังก่อนเสร็จนิดเดียว
เสร็จแล้วแต่จู่ๆ พัง/หาย ก่อนส่งงาน
หรือเจอลูกค้าแก้งานตลอด ไม่ต้องเสร็จพอดี
ไหนจะงานเก่า งานแก้ งานใหม่
ถาโถมทุกทาง
เราถึงต้องมีแพลน A แพลน B แพลน C
แพลนรับมือสำหรับกรณีที่เลวร้ายที่สุดที่อาจจะเกิดไง
ดังนั้น ควบคุมที่ควบคุมได้ ให้เข้าที่ที่สุด
ทำใจรับเรื่องไม่คาดคิด จากนั้น เตรียมทางหนีทีไร่ ปรับแพลน ปรับตัวให้เก่ง
ปรับความรู้สึกให้นิ่ง ทำจิตให้สงบมั่นคง
ก็เราทุกคนยังควบคุมอวัยวะตัวเองไม่ได้ทุกส่วน แพลนให้สุขภาพดีทุกวันไม่ได้นี่นา นับประสาอะไรเนอะ
โฆษณา