29 ก.พ. เวลา 11:30 • ดนตรี เพลง

มีเพลงเพราะๆมาชวนฟังกันอีกสักเพลง

ปี1987มีหนังเรื่องMannequinออกฉาย เป็นRom-Comที่สนุกดี เวอร์ๆ ไม่ต้องหาเหตุผล
ตัวนางเอกเราเป็นคนในยุคอียิปต์โบราณที่หนีการแต่งงานแล้วกลายร่างมาเป็นหุ่นโชว์เสื้อผ้าในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในยุคปัจจุบัน วันดีคืนดีพระเอกเราที่เป็นคนจัดหุ่นโชว์เสื้อผ้าก็มาปะกับหุ่นตัวนี้เข้า
จากหุ่นก็กลายเป็นคนเฉพาะต่อหน้าพระเอกเรา
แล้วเรื่องราวอันสนุกสนานมหัศจรรย์ก็เริ่มขึ้นโดยมีเพลงนี้ประกอบไปกับตัวหนัง
Nothing's Gonna Stop Us Now จาก Starship ครับ
เพลงเพราะดี เป็นที่นิยมกันในยุคนั้นอย่างมาก ตัวMVก็สนุกดี มีบางตอนในหนังมาประกอบด้วย
และผมก็คนหนึ่งล่ะที่เปิดฟังเพลงนี้วันละหลายรอบ
เพื่อนผมนี่แกะเนื้อเพลงกับหาตามหนังสือเพลงไปทั่ว มันว่าสนุกดี อยากรู้ว่ามันหมายความว่ายังไงบ้าง
จริง เพลงนี้สร้างความพยายามในการแกะเนื้อเพลงมาแปลเพื่อให้รู้ว่าเขาพูดถึงอะไร และเนื้อเพลงมันโรแมนติกขนาดไหน
เราจะร่วมกันสร้างฝันของเรา
ไม่มีอะไรจะมาหยุดยั้งความฝันของเราได้
เรายังคงมีกันและกันเสมอ
ตราบเท่าที่โลกนี้ยังคงอยู่
และจะไม่มีอะไรมาหยุดยั้งความรักของเราได้*
*ถอดความเอาเองครับ
นั่นสิเนอะ
จะไม่มีอะไรมาหยุดความรักของเราได้จริงๆ
โฆษณา