15 ก.พ. เวลา 16:04 • ข่าวรอบโลก

กองกำลังอิสราเอลบุกโจมตีรพ.นัสเซอร์ เสียชีวิต & บาดเจ็บ หลายคน

กองกำลังอิสราเอลบุกโจมตีรพ.นัสเซอร์ที่ค่านยูนิส ตอนใต้ของกาซ่า ด้วยการใช้รถถัง ใช้โดรน และมือปืนสไนเปอร์ ยิงเข้ามาในบริเวณสนามหญ้าของรพ.และภายในรพ. ยิงใส่เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ผู้ป่วย และผู้ลี้ภัยที่อยู่ในรพ. บริเวณรพ. มีผู้เสียชีวิตหลายคน แมว/หมากัดกินศพที่นอนตายเกลื่อนบริเวณสนามหญ้าของรพ.
กองกำลังอิสราเอลยังได้จับตัวแพทย์เช่น Dr. Haytham Ahmed, พยาบาล นักข่าวชื่อ Amr Abu Reida ไป
เมื่อวานนี้ (15/02) รถถังกองกำลังอิสราเอล ได้ใช้โทรโข่ง สั่งให้ชาวกาซ่าอพยพออกจากรพ. ด้วยการใช้คำพูดที่หยาบคาย “ออกไปซะ ไอ้พวกสัตว์เดรฉาน“
เมื่อวานนี้ (15/02}กองทัพยาฮูดยังส่งชาวปาเลสไตน์คนหนึ่งที่อิสราเอลจับเป็นตัวประกัน มัดมือ แล้วบังคับให้เขาเข้ามาในรพ. บอกกับคนที่อยู่ในรพ.ว่า อิสราเอลสั่งให้อพยพออกจากรพ.ให้หมด หลังจากเขาออกไป ถูกอิสราเอลยิงตายด้วยกระสุน 3 นัด แล้วทิ้งศพเอาไว้
พอชาวปาเลสไตน์ที่อยู่ในรพ.ทำตามคำสั่ง ก็ถูกสไนเปอร์ และโดรนยิงใส่ ขณะลี้ภัยออกจากรพ. จากนั้นกองกำลังอิสราเอลยังตั้งด่านตรวจ โดยใช้เทคโนโลยีการจดจำใบหน้า หรือ Facial Recognition คอยสกัดชายชาวปาเลสไตน์ที่ลี้ภัยออกจากรพ. และลักพาตัวไป โดยตอนนี้ไม่ทราบชะตากรรมของพวกเขา
ก่อนหน้านี้ กองกำลังอิสราเอลปิดล้อมรพ.เป็นเวลา 18 วัน ห้ามนำน้ำ อาหารเชื้อเพลิงเข้ามา และสไนเปอร์ของกองกำลังอิสราเอลยังได้พุ่งเป้ายิงแพทย์และพยาบาลที่อยู่ในห้องผ่าตัดผ่านทางหน้าต่างห้อง
ดูคลิป🎬 👇
ข้อมูลอ้างอิง:
โฆษณา