16 ก.พ. เวลา 09:57 • ข่าว

สรุปประเด็น เหตุผลที่ Taylor ไม่มาไทย

เมื่อนายกเศรษฐาออกมาเผยความจริง
ถึงเหตุผลที่ Taylor Swift ไม่จัดคอนเสิร์ตในไทย
เกริ่นนำ
1. อย่างที่หลายคนพอจะทราบกันแล้วว่าตอนนี้ศิลปินที่มีแฟนคลับมากมายอย่าง Taylor Swift กำลังอยู่ในช่วงทัวร์คอนเสิร์ต The Eras Tour ในหลายประเทศทั่วโลก
2
2. เมื่อช่วงวันที่ 7-10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Taylor เพิ่งขึ้นโชว์คอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่น และในเดือนมีนาคมที่กำลังจะมาถึงนี่ Taylor ก็มีคิวจัดคอนเสิร์ตที่สิงคโปร์อีก
3. ถึงแม้ว่า Taylor จะเดินทางมาจัดคอนเสิร์ตถึงเอเชีย แต่สุดท้ายเธอก็ยังเลือกที่จะไม่มาประเทศไทย จนทำให้แฟนเพลงหลายคนผิดหวังและตั้งคำถามว่า อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ Taylor เลือกมองข้ามประเทศไทยกันแน่
5
นายกเศรษฐา
4. เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2024 (วันนี้) นายกเศรษฐาได้เดินทางมาร่วมงาน iBusiness Forum 2024 ในช่วงหนึ่งของการขึ้นกล่าวปาฐกถา อยู่ ๆ นายกเศรษฐสาก็เปิดประเด็นเรื่องคอนเสิร์ต Taylor ขึ้นมา
5. นายกเศษรฐากล่าวว่า เดือนหน้า Taylor จะเดินทางมาจัดคอนเสิร์ตที่สิงคโปร์ แต่ไม่ยอมมาจัดที่ไทย ด้วยความสงสัยนี้นายกฯ จึงเชิญผู้จัดคอนเสิร์ตมาพบและผู้คุยกันอย่างตรงไปตรงมา
2
6. บทสรุปของการพูดคุยคือ รัฐบาลสิงคโปร์มอบเงินอุดหนุนให้ผู้จัดสำหรับจัดคอนเสิร์ตของ Taylor รอบละประมาณ 3 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 100 ล้านบาท) โดยมีการจัดทั้งหมด 5 รอบ
7. รัฐบาลสิงคโปร์ตั้งเงื่อนไขสำหรับการอุดหนุนเงินจำนวนนี้ว่า หากผู้จัดยอมรับเงื่อนไขนี้ ผู้จัดจะต้องไม่จัดคอนเสิร์ต Taylor ที่ไหนอีกในแถบประเทศอาเซียนนั่นเอง
2
8. นายกเศรษฐาทิ้งท้ายถึงประเด็นนี้ว่า เสียดายที่ตนรู้เรื่องนี้ช้าไป ถ้ารู้เร็วกว่านี้ตนมีความมั่นใจว่าตนสามารถดีลมาประเทศไทยได้แน่นอน หนำซ้ำยังจะเสียเงินน้อยกว่า 100 ล้านบาทต่อรอบอีก
7
ชาวเน็ต
9. หลังจากที่สื่อหลายสำนักนำเสนอข่าวนี้ ทางด้านชาวเน็ตก็มีความเห็นที่แตกต่างกันไปทันที ส่วนหนึ่งมองว่าน่าเสียดายที่รัฐบาลรู้เรื่องนี้ช้าไป ไม่อย่างนั้นคงได้ดูคอนเสิร์ต Taylor ในไทยแล้ว
2
10. ฝังหนึ่งมองว่า จริง ๆ สาเหตุมันอาจจะมีมากกว่านั้น และหนึ่งในเหตุผลที่หลายคนเชื่อว่าทำให้ Taylor เลือกเมินไทยเป็นเพราะว่าไทยเป็นประเทศเดียวที่ทำให้คอนเสิร์ต Taylor ล่มนับตั้งแต่มีการทัวร์คอนเสิร์ตมา สาเหตุที่คอนเสิร์ตล่มเป็นเพราะตอนนั้นมีการรัฐประหารปี 57 นั่นเอง
23
ส่วนใครคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
อ้างอิง
X #TaylorSwift
2
โฆษณา