16 ก.พ. เวลา 10:45 • คริปโทเคอร์เรนซี

รวมข่าวคริปโตรายสัปดาห์: มูลค่าตลาด Bitcoin ทะลุ $1 ล้านล้าน

Bitkub Blog รวบรวมข่าวเด่นในวงการคริปโทเคอร์เรนซีและบล็อกเชนตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาให้อ่านกันที่นี่แล้ว มีข่าวอะไรที่นักลงทุนไม่ควรพลาดบ้าง มาดูกันได้เลย!
*เนื้อหาต่อไปนี้เป็นการนำข่าวสารย้อนหลังตลอดช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาจากเว็บไซต์ต่างประเทศมาเรียบเรียงและสรุปให้เข้าใจง่าย ไม่ได้เป็นการชี้นำการลงทุนแต่อย่างใด
มูลค่าตลาด Bitcoin ทะลุ $1 ล้านล้าน
เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2024 ราคา Bitcoin ปรับขึ้นได้ประมาณ 6.2% ทำระดับสูงสุดที่ 1,891,619.28 บาท มูลค่าตลาด (Marketcap) ของ Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นทะลุระดับ 1 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2021 ขณะที่มูลค่าตลาดของตลาดคริปโทเคอร์เรนซีในภาพรวมก็เข้าใกล้ระดับ 2 ล้านล้านดอลลาร์
ราคาคริปโทเคอร์เรนซีส่วนใหญ่ปรับสูงขึ้นในวันนี้ ท่ามกลางมูลค่าตลาดของ Bitcoin ที่ปรับสูงขึ้นเนื่องจากการเข้าซื้อของบรรดากองทุน Spot Bitcoin ETF ที่ได้รับการอนุมัติโดย ก.ล.ต. สหรัฐฯ อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา
ที่มา Cointelegraph
Bitcoin ETF ของ BlackRock มี BTC ในการดูแลมากกว่า 100K
ข้อมูลอย่างเป็นทางการจาก BlackRock เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2024 ระบุว่ากองทุน Spot Bitcoin ETF ของพวกเขาอย่าง iShares Bitcoin Trust หรือ IBIT ได้สะสม Bitcoin ไว้แล้วถึง 105,280 BTC นับว่าเป็นตัวเลขที่เติบโตถึง 3,700% หากเทียบกับวันแรกที่กองทุนได้รับการอนุมัติเมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2024 โดยตอนนั้นทางกองทุนมี BTC ในครอบครองเพียง 2,621 BTC
นอกจากกองทุน IBIT แล้ว กองทุน Fidelity Wise Origin Bitcoin Fund (FBTC) ของ Fidelity มี Bitcoin ในการดูแลมากถึง 83,925 BTC ณ วันที่ 13 ก.พ. 2024
ที่มา Cointelegraph
Crypto Fear & Greed Index ทำระดับสูงสุดในรอบเกือบ 2 ปี
ดัชนี Crypto Fear & Greed Index ที่วัดภาพรวมอารมณ์ของนักลงทุนในตลาดคริปโต ได้ทำระดับสูงสุดที่ 79 จุดซึ่งอยู่ในระดับ Extreme Greed เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2024 ที่ผ่านมา โดยเป็นระดับเดียวกันกับตอนที่ราคา Bitcoin ทำระดับสูงสุดเหนือ 2 ล้านบาทเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2021
ที่มา Cointelegraph
อ่านข่าวต่อได้ที่ Bitkub Blog
*คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
**สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
***ผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลในอดีตหรือผลการดําเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลตอบแทน ของสินทรัพย์ดิจิทัลหรือผลการดําเนินงานในอนาคต
โฆษณา