19 ก.พ. เวลา 01:00 • ท่องเที่ยว

Horizon Café&Restaurant

Horizon Café&Restaurant คาเฟ่น้องใหม่ริมแม่น้ำกกของจังหวัดเชียงราย ที่ทางบริษัท Heaven Café จำกัด ได้ Renovate จากบ้านเก่าให้เป็นคาเฟ่สไตล์ Modern Farm ที่ดู Barn ดูโปร่งและร่มรื่น ใกล้ชิดกับธรรมชาติของแม่น้ำกก
โดยมีไฮไลท์คือน้ำตกภายในร้าน ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากน้ำตก HSBC Rain Votax ของประเทศสิงคโปร์ Horizon Café&Restaurant ถูกสร้างโดยมีจุดประสงค์หลัก คือเพื่อให้คนเชียงราย และนักท่องเที่ยว ได้มีโอกาสได้ลิ้มลองเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพ และอาหารแสนอร่อยในราคาที่เข้าถึงได้ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างพื้นที่สีเขียว เพื่อเป็นแหล่งพักผ่อน และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดเชียงรายอีกด้วย
นอกจากวิวที่มองดูคล้ายเส้นขอบฟ้า เมื่อมองจากหน้าร้านเข้าไปยังริมน้ำ สมชื่อ Horizon แล้ว สิ่งที่โดดเด่นที่สุดของร้านก็คงจะเป็นเครื่องชงกาแฟ Victoria Arduino รุ่น VA388 Black Eagle (WBC Milano 2021 Edition) ที่คอกาแฟทั้งหลายคงจะรู้จักกันดี จากการแข่งขัน World Barista Championship 2021 ที่ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี โดยเครื่องชงกาแฟเครื่องนี้ เป็นคอลเลกชันพิเศษสำหรับการแข่งขันที่มีเพียง 10 เครื่องในโลก และมีเพียง 4 เครื่อง ในประเทศไทยเท่านั้น
โดยเครื่องที่ตั้งอยู่ในร้านนี้ คือเครื่องหมายเลข 1/10 ที่ใช้แข่งในงาน World Barista Championship 2021 ที่ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี นั้นเอง และเมื่อสุดยอดเครื่องชงกาแฟ ได้ไปผนวกรวมกับเมล็ดกาแฟหลักของร้าน อย่างเมล็ดเมล็ดปางขอน ของจังหวัดเชียงราย ที่เป็นเมล็ดกาแฟคุณภาพสูง จึงทำให้ทางร้านสามารถสรรค์สร้างเมนูที่เป็น Signature ได้มากมาย เช่น Pafume กาแฟที่สกัดผ่านเครื่อง Syphon กับส่วนผสมที่เป็นสูตรเฉพาะของที่ร้าน มีรสชาติที่ลงตัว สดชื่นและทานง่าย ได้กลิ่นหอมของเครื่องเทศต่าง ๆ
นอกจากเมล็ดหลักอย่างเมล็ดปางขอนแล้ว ทางร้านยังงมีเมล็ดกาแฟอื่นๆ ที่จะมีการนำมาสับเปลี่ยนตามฤดูกาลอีกหลายตัว เช่น Ethiopia, Brazil, Panama, Columbia เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเมนู Bakery สูตรของทางร้านที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน โดยเฉพาะ Creme Brulee, Panacotta ที่พูดได้ว่าวางขายเท่าไรก็ไม่พอ นับว่า Horizon Café&Restaurant เป็นร้านที่ครบครันทั้งรสชาติและบรรยากาศ ทั้งพื้นที่ที่กว้างขวางเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวริมน้ำกก ทำให้ผู้มาเยือนทุกคนรู้สึกเหมือนได้มาพักผ่อน หลบหนีจากความวุ่นวายภายในเมือง
นอกจากอาหารและเครื่องดื่มแล้ว ทางร้านยังมีบริการจัดเลี้ยง และเช่าสถานที่ รวมถึงในอนาคตก็มีแผนจะทำ Pool villa ที่ตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างก่อสร้างห้องพักเพิ่มเติมอีกด้วย
เครื่องชง : Victoria Arduino VA388 Black Eagle (WCC Edition 2021 No.1)
เมล็ดกาแฟ : ปางขอน, Ethiopia ,Brazil
เวลาเปิดปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 07.00น. – 20.00 น.
Tel : 06 3394 9230
Facebook : Horizon : Cafe & Restaurant
เมนูแนะนำ : Pafume
พิกัดร้าน : อยู่ติดสนามบินเชียงราย ไปทาง อบจ.จังหวัดเชียงราย บ้านฟาร์มสัมพันธ์กิจ ประมาณ 5 กม. ร้านติดถนน อยู่ทางขวามือ
Coffee Traveler เป็นนิตยสารรายสองเดือน
ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ
และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ
.
สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ :
IN BOX Facebook : Coffee Traveler
.
ช่องทางการติดตามอื่น ๆ
Youtube : Coffee Traveler
Instagram : coffeetraveler_magazine
Blockdit : I am Coffee Traveler / coffeetravelermag
Tiktok : coffee traveler mag
โฆษณา