18 ก.พ. เวลา 10:12 • ข่าว

โตโยต้าจ้องกวาดตลาดใหญ่ แปลงปิกอัพเก่าเครื่องยนต์เป็นกระบะ EV

โตโยต้า ทูโชเร่งพัฒนาแปลงกระบะเครื่องยนต์เป็นกระบะไฟฟ้า ย้ำวิ่งไกล 200 กม.ต่อชาร์จ หวังกวาดลูกค้ารถเก่าที่ขี่ EV เร่งหาโซลูชั่นทำตลาด ย้ำตลาดใหญ่มากกว่า 7 ล้านคัน
นายศุภณัฐ แม้นญาติ ผู้จัดการอาวุโส แผนกพัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ บริษัท โตโยต้า ทูโช (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือโตโยต้า เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ขณะนี้บริษัทได้ดำเนินการพัฒนารถยนต์ต้นแบบ BEV Conversion หรือรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) มาดัดแปลงเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการศึกษาและทดลองใช้งาน สำหรับรถที่บริษัทได้นำมาดัดแปลงนั้นจะเป็นรถปิกอัพขนาด 1 ตัน โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ซึ่งเป็นรถที่มียอดขายจำนวนมากและได้รับความนิยมในช่วงที่ผ่านมา
“เราอยากจะบอกว่าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้านั้น วันนี้จะทำแค่รถใหม่อย่างเดียวเป็นไปไม่ได้ รถเก่าในประเทศไทยมีเยอะมาก และโตโยต้า ทูโช เรามีจุดมุ่งหมายว่าต้องการจะปรับรถเก่าให้กลายเป็นรถ EV ให้ได้ และตอนนี้เราทำออกมาได้ใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุดแล้ว”
นายศุภณัฐยังกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับประเทศไทยนั้นมีปริมาณรถเก่า (ปิกอัพ) ที่มากถึง 7 ล้านคัน ในจำนวนนี้เป็นรถที่อายุเกิน 10 ปี มีถึง 4 ล้านคัน ดังนั้นตรงนี้ถือเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่และเป็นกลุ่มที่น่าสนใจ เชิญชวนให้ผู้ใช้รถเหล่านี้นำรถมาดัดแปลงเปลี่ยนพลังงานขับเคลื่อนเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแทน
2
อ่านเพิ่มเติม : https://www.prachachat.net/motoring/news-1503272
โฆษณา