19 ก.พ. เวลา 03:14 • การ์ตูน

Weekly Shonen Jump Hitz/เปิดหน้าสารบัญจัมป์

00. Dear Anemone (ซีรี่ย์ใหม่, Cover , CP)
01. Ao no Hako / Blue Box
02. (00) ONE PIECE (*** บางแหล่งไม่นับ rank ***)
00. Choujun! Choujo Senpai / Super Psychic Policeman Chojo (CP , ตอนที่ 2)
03. WITCH WATCH
04. Jujutsu Kaisen
00. Akane Banashi (CP)
05. SAKAMOTO DAYS
06. (00) My Hero Academia (*** บางแหล่งไม่นับ rank ***)
00. Nue no Onmyouji / Nue 's Exorcist (CP)
07. Yozakura-san Chi no Daisakusen / Mission: Yozakura Family
08. Nige Jouzu no Wakagimi / The Elusive Samurai
09. Undead Unluck
10. Boku to Roboco
11. Kagurabachi
12. Kill Ao / Kill Blue
13. Green Green Greens
14. Mama Yuuyuu
15. Ruirui Senki / Shadow Eliminators
16. Two on Ice
งดตีพิมพ์
- Ruri Dragon
* เปิดหน้าสารบัญจัมป์ ฉบับที่ 12/2024 ที่วางขายท่ามกลางฝุ่นพิษคละคลุ้งทั่วไทย ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพกันในช่วงเวลานี้
ต้อนรับด้วย ซีรี่ย์น้องใหม่เรื่องที่ 2 - เรื่องสุดท้ายของรอบนี้ กับ Dear Anemone โดย อ.Matsui Rin อดีตผู้ช่วยของ อ.Kohei Horikoshi จาก My Hero Academia ที่ขอมาชิมลางในฐานะนักเขียนมังงะเต็มตัว โดยดัดแปลงจากผลงานสั้นดีกรีรางวัลการประกวดนักเขียนหน้าใหม่ มาต่อยอดกลายเป็นเรื่องยาว
โดยเป็นแนวแอ็คชั่นต่อสู้กับเหล่าอมนุษย์ คล้ายๆกับเรื่อง Fabricant 100 ที่จัมป์ปั้นไม่ขึ้น มาแก้ตัวใหม่อีกครั้ง ส่วนจะเป็นยังไงนั้น พิสูจน์กันในช่วงทดลองงาน 7 ตอนแรก โดยตอนแรกของเรื่องนี้ จะได้ขึ้นหน้าปก และ หน้าสีต้นเล่ม ไปตามระเบียบ
* ซีรี่ย้หน้าเปิดสีเรื่องอื่นๆในฉบับนี้ ประกอบด้วย Choujun! Choujo Senpai ซีรี่ย์แก๊กรุ่นพี่ตำรวจพลังจิต ที่ได้ตีพิมพ์เป็นตอนที่ 2 (เสียแต่ว่า ฟีดแบ็คจากคนอ่านนอกญี่ปุ่น ไม่สู้ดีซักเท่าไหร่ เว้นแต่คนที่เคยอ่านเรื่องเก่าของ อ.คนนี้)
* Akane ได้หน้าเปิดสีเพิ่มเติม ตามสเต็ป หน้าสี 1 ครั้ง ต่อ 1 เดือน
(แต่ตอนนี้มีบางคนเริ่มทวง หน้าปก-หน้าสีต้นเล่มของ อาคาเนะ กันล่ะ จากการที่เรื่องนี้ได้ครบรอบ 2 ปีของการตีพิมพ์ไป เมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา...แต่คิดว่า คงอีกไม่นานเกินรอ เพราะ อาคาเนะ ก็ใกล้จะตีพิมพ์ทะลุเกิน 100 ตอน ในเร็วๆนี้ เช่นกัน)
* แล้วก็ Nue ซีรี่ย์ปราบผียุคใหม่ ที่บก.จัมป์ ประคบประหงบเป็นพิเศษในช่วงเวลานี้ เลยได้โปรดันด้วยหน้าสีอีกครั้ง
(เห็นหน้าเปิดสีของเรื่องนี้แล้ว มันชวนนึกถึง Attack on Titan ยังไง ยังงั้น 555+)
* Top 5 หัวตารางสารบัญจัมป์เล่มนี้ เริ่มจาก Blue Box ที่กลับมาคว้าอันดับ 1 อีกครั้ง ชนิดที่ทิ้งท้ายตอนล่าสุดด้วยอารมณ์หวานชวนเขิน จากคู่พระนางเหมือนเดิม ตามด้วย One Piece ที่กลับมาลงตามปกติอีกครั้ง แต่ก็ยังคงรั้งอันดัง 2 ที่กำลังกลายเป็นที่ประจำของพวกหมวกฟางไปซะล่ะ
* อันดับ 3 ตกเป็นของ WITCH WATCH ที่กำลังโชว์ฟอร์มดีวันดีคืนในช่วงเวลานี้ เบียด มหาเวทย์ผนึกมาร กลับมากางอาณาเขต ณ ที่ประจำในอันดับ 4 เหมือนเดิม ปิดท้ายด้วย Sakamoto Days กลิ้งลงจากอันดับ 1 หลุดไกลไปอยู่ที่ 5
* หากไม่นับอันดับของ One Piece (รวมถึง My Hero) ที่งดตีพิมพ์ไปเมื่อ 7 ฉบับก่อน ทำให้ Yozakura พุ่งพรวดขึ้นมา Top 5 เลย
* อันดับกลางตาราง My Hero กลับมาตีพิมพ์ตามปกติ หลังหยุดหายไปยาวราวครึ่งเดือน เนื่องจากปัญหาสุขภาพของ อ.Horikoshi ด้วยการประเดิมอันดับ 6 (ในกรณีที่นับอันดับแบบงานหยาบ) ตามด้วย Yozakura ที่ขึ้นมาอันดับ 7 (ในกรณีนับอันดับของ One Piece กับ My Hero)
* The Elusive Samurai วิ่งลงไปในอันดับ 8 , Undead Unluck จัดอันดับอีกครั้งในอันดับ 9 ส่วน Roboco ดีขึ้นนิดหน่อยในอันดับ 10 ขณะที่ Kagura Bachi แม้อันดับจะร่วงอีกครั้ง แต่ยังดีพอที่จะเอาตัวรอดจากโซนท้ายตารางไปได้อีกอาทิตย์
* อันดับท้ายตาราง Kill Blue ที่พักหลังอัดกาวอย่างหนัก ก็ร่วงหล่นมาอย่างไกล จนอันดับต่ำกว่า Top 10 เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน ตามด้วย Green Green Greens ที่ส่งสัญญาณสาละวันเตี้ยลงบนหน้าสารบัญจัมป์อย่างต่อเนื่อง ชนิดที่รอดพ้นจาก 3 อันดับท้ายอย่างหวุดหวิดซะจริง (น่าเสียดายที่ตอนล่าสุดของเรื่องนี้ ดันเขียนออกมาดีซะด้วย...แต่ก็ต้องดูผลใน 7 เล่มหน้าล่ะ)
* Mama Yuuyuu กลับเข้าสู่วันวนเดิมๆ ด้วยอันดับ 3 จากท้ายตาราง สวนทางจากฟีดแบ็คของนักอ่านนอก ที่กำลังดีขึ้น โดยมี Shadow Eliminators กับ Two on Ice สองเรื่องที่มีแนวโน้มขึ้นแท่นโดนตัดจบรอบถัดไป รั้งอันดับรองบ๊วย และ บ๊วย ตามลำดับ
* ฉบับหน้า พบกับหน้าสีต้นเล่มของ One Piece , หน้าสีฉลองตอนที่ 2 ของ Dear Anemone , หน้าสีเพิ่มเติมของ Yozakura (+ข้อมูลล่าสุดฉบับอนิเม & ฉลองนิยายเล่มใหม่)
* แล้วก็ Strange Lovers มังงะเรื่องสั้นพร้อมหน้าเปิดสี ของ Maruyama Gyousei โดยมาลงขัดตาทัพแทน มหาเวทย์ฯ ที่ขอพักกระแสสปอยสุดปั่นจากชาวโซเชียล ด้วยการงดตีพิมพ์ 1 สัปดาห์ ในฉบับหน้า
แหล่งที่มา https://kartoon-discovery.com
โฆษณา