19 ก.พ. เวลา 05:50 • หุ้น & เศรษฐกิจ

อาทิตย์นี้คงชุลมุนวุ่นวาย! เผยสิ่งที่นักลงทุนต้องจับตา ✨

สวัสดีเพื่อนนักลงทุนที่น่ารักทุกคน! อาทิตย์นี้ตลาดน่าจะวุ่นวายเป็นพิเศษ และเป็นช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์(ฝั่งอเมริกา) แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีเรื่องราวทางการเงินเด็ดๆ รอเราอยู่เพียบ ไม่ว่าจะเป็นผลประกอบการของบริษัทยักษ์ใหญ่, บทสรุปการประชุมเฟด และข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญจากทั่วโลก เตรียมกระดาษจดโน้ตให้พร้อม แล้วตามผมไปดูไฮไลท์กันเลย!
เผยเบื้องหลังห้องประชุมเฟด!
ประเด็นร้อนแรกเลยคือ บทสรุปการประชุมเฟดเมื่อเดือนมกราคมที่จะออกมาวันพุธนี้ นักลงทุนทุกคนตั้งตารอฟังเสียงนกกระจอกเทศจากลุงเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ว่าดอกเบี้ยจะขึ้นหรือลงยังไง เพราะตอนนี้ตลาดคาดการณ์ว่าจะมีการลดดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้ แต่ข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดก็ชวนสับสนไม่ใช่น้อย บอกเลยว่างานนี้เดาทางเฟดยากเหมือนเคย!
Nvidia ชิปเทพแห่งวงการ AI ผลประกอบการปังแค่ไหน?
วันพุธนี้ บริษัท Nvidia เจ้าพ่อวงการชิป AI จะเปิดเผยผลประกอบการ บอกเลยว่าเป็นงานวัดความร้อนแรงของตลาดหุ้นเลยทีเดียว เพราะหุ้น Nvidia พุ่งกระฉูดราวกับจรวด เป็นตัวจักรสำคัญที่พาตลาดหุ้นสหรัฐฯ ขึ้นฉิ่ว! ผลประกอบการปังแค่ไหน ตลาดจะพุ่งต่อ หรือร่วงกราว? ห้ามพลาด!
Walmart ยักษ์ใหญ่ค้าปลีก ฟันกำไรปีนี้แค่ไหน?
อังคารนี้ถึงคราว Walmart ราชาค้าปลีกของสหรัฐฯ เปิดเผยผลประกอบการ บอกเลยว่าน่าจับตามองไม่น้อย เพราะจะสะท้อนภาพรวมกำลังซื้อของชาวอเมริกัน ว่าเงินเฟ้อที่พุ่งกระฉูดกระทบยอดขายแค่ไหน รอลุ้นว่า Walmart จะฟันกำไรถล่มทลาย หรือกำไรหดตัว?
เศรษฐกิจโลกยังไหวไหม? อ่าน PMI หาคำตอบ!
หลายคนกังวลว่าเศรษฐกิจโลกจะถดถอย แต่สหรัฐฯ ยังดูแข็งแกร่ง เพราะตลาดแรงงานยังปัง! อาทิตย์นี้ข้อมูล PMI จากทั่วโลกจะออกมา เผยให้เห็นว่าเศรษฐกิจนอกเหนือจากสหรัฐฯ เป็นยังไงบ้าง โดยเฉพาะยูโรโซนและจีน
ตลาดหุ้นจีนฟื้นตัวหลังตรุษจีน?
หลังจากปิดตลาดยาวช่วงตรุษจีน ตลาดหุ้นจีนจะกลับมาเปิดทำการอีกครั้งในวันจันทร์ นักลงทุนจับตาว่ารัฐบาลจีนจะมีไม้เด็ดอะไรมาพยุงตลาดหุ้นที่ร่วงหนักช่วงก่อนหน้านี้
เป็นยังไงบ้างครับเพื่อนๆ อาทิตย์นี้ข้อมูลแน่นเอี๊ยด! เตรียมรับมือกับความผันผวนของตลาดกันให้ดี ผมเชื่อว่านักลงทุนสายเก่งกาจอย่างพวกเรา ต้องฝ่าฟันอุปสรรคไปได้แน่นอน สู้ๆ นะครับ! ✨
โฆษณา