19 ก.พ. เวลา 11:48 • การตลาด

5 เคล็ดลับทำคลิป Affiliatte ยังไงให้สะกดใจคนดู และแนะนำแอป iBooming

วันนี้เราจะมาแชร์ 5 เคล็ดลับในการทำคลิปกับครีเอเตอร์ทุกคนที่กำลังเริ่มทำ Affiliatte บน TikTok กันค่าา
1. สร้างเนื้อหาที่น่าดึงดูดให้ได้ภายใน 3-5 วินาทีแรกของวิดีโอ
ช่วง 5 วินาทีแรกของคลิปต้องกระตุ้นอารมณ์ และดึงดูดให้เกิดความน่าสนใจให้ได้มากที่สุด อาจเลือกใช้วิธีการเขียนหัวข้อของคลิปให้ชวนสงสัย หรือสร้างให้เกิดความอยากรู้ ฟังแล้วต้องหยุดดูให้ได้คำตอบ มันคงจะเหมือนการร่ายเวทมนต์สะกดจิตใจคนดูให้หยุดชะงัก เนื้อหาต้องจริง ตรวจสอบได้จะเพิ่มความน่าเชื่อถือของเนื้อหาไปด้วย
2. ใส่ใจกับงานที่ทำออกมา
สิ่งสำคัญของการทำคลิปวิดีโอให้ประสบความสำเร็จ พื้นฐานของคนที่อยากรับชมวิดีโอมักมาจากการที่เขาสัมผัสได้ถึงความใส่ใจที่คนทำพยายามสร้างสรรค์ออกมา รวมถึงการสร้างแรงกระตุ้นให้รู้สึกอยากซื้อสินค้าอีกด้วย หากผู้ชมทั่วไปสัมผัสได้ถึงความตั้งใจจริงที่คนทำคลิปตั้งใจทำมันขึ้นมา โอกาสของการกดแชร์ และส่งต่อออกไปก็จะเพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นง่ายๆ ในการทำคลิป ภาพชัด เสียงชัด แสงดี สีสวย แค่นี้ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วทุกคน
3. กระตุ้นการตอบสนอง
เชื่อว่าครีเอเตอร์หลายๆ คนที่ทำคลิปไม่ได้แค่อยากให้เกิดการรับชมเท่านั้น แต่ยังพยายามมองหาวิธีที่จะแอบบังคับเล็ก ๆ ในการให้คนที่รับชมแล้วเกิดการแชร์ต่อและมีการตอบสนองที่ดี คอมเมนต์สักหน่อยก็ยังดี ตอนท้ายของคลิปอาจพูดหรืออธิบายเชิงออดอ้อนเล็กน้อย หรือแสดงความใส่ใจสักนิดเพื่อให้ผู้ที่รับชมอยากจะตอบคำถามสักนิด เช่น แล้วทุกคนล่ะ เป็นเหมือนกันบ้างไหม? ใครเป็นแบบเราบ้างคอมเมนต์บอกกันหน่อยเร็ว
4. สร้างผลงานให้เกินความคาดหวังของผู้ชม
ทุกวันนี้มีคอนเทนต์เกิดขึ้นมากมาย และคอนเทนต์ของคุณก็อาจจะซ้ำกับคนอื่น ๆ การคิดแทนให้มองในมุมมองที่ว่า ผู้ชมอยากรู้อะไร เกิดปัญหาอะไร วิธีแก้ไขยังไง หาคำตอบได้จากที่ไหน คนดูมีหลากหลายประเภท ความชอบจึงแตกต่างกันออกไป การมีคาแรคเตอร์เป็นของตัวเองจะเป็นการคัดกรองกลุ่มผู้ติดตามของเราเอง เพราะงั้นการจะสร้างคอนเทนต์จึงต้องตอบโจทย์ และเกินความคาดหวังของคนดู เพือไม่ให้กลุ่มผู้ติดตามของเราผิดหวังยังไงล่ะ
iBooming Thailand กับการเลือกสินค้าให้ตรงกลุ่มผู้ติดตามและทิศทางของช่อง เราขอแนะนำแอปพลิเคชั่นนี้เลยทุกคน เขาเป็น Affiliatte Partner กัยทาง TikTok เพราะ iBooming เขามาพร้อมกับ AI ที่จะช่วยในการเลือกสินค้าเพียงแค่เราเลือกหมวดหมู่ที่เราสนใจ
5. แอป iBooming ตัวช่วยดีดี ในแต่ละวันแอปจะแนะนำสินค้าขายดี ซึ่งจะมีทั้งสินค้าขายดีสำหรับการทำคลิปสั้น สินค้าขายดีสำหรับไลฟ์สด iBooming เขารวบรวมร้านค้าที่ร่วมกับ iBooming เพื่อให้สินค้า Affiliatte มีค่าคอมมิชชั่นที่สูงขึ้น เป็นการเพิ่มรายได้ที่ดีอีกทางเลยทุกคน และสินค้าในแอป iBooming ยังมีรายละเอียด รูปภาพ และวิดีโอเพื่อให้เรานำามาทำคอนเทนต์ที่หลากหลายและง่ายขึ้นด้วยนะ
สำหรับใครที่พึ่งเริ่มต้นกับการทำ affiliatte ลองทำเคล็ดลับทั้ง 4 ข้อ และแอปพลิเคชั่น iBooming ไปใช้กันนะ โชคดีนะทุกคน .......... !!!
โฆษณา