20 ก.พ. เวลา 03:13 • นิยาย เรื่องสั้น

เรื่องเล่าในที่ทำงาน

สวัสดีค่ะทุกคน หลังจากเรื่องที่แล้วเราได้เล่าประสบการณ์แปลกตอนสมัยเรียนไปแล้ว วันนี้เราจะมาเล่าเรื่องแปลกๆที่ได้เจอในที่ทำงานบ้างค่ะ
ช่วงปี 65 เราได้เปลี่ยนงานใหม่และได้มาประจำอยู่ฟาร์มสุกรแห่งหนึ่งในภาคตะวันออก ซึ่งเราเองตั้งแต่เรีบนจบก็ทำงานด้านฟาร์มปศุสัตว์มาตลอดเลยจะคุ้นชินการใช้ชีวิตในฟาร์มอยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่เคยเจอเรื่องแปลกๆมาก่อนจนได้มาอยู่ฟาร์มแห่งนี้
บางครั้งก็เจออยู่ที่ห้องพัก วันนั้นเรานอนอยู่ห้องพักตามปกติ ช่วงประมาณตี2 อยู่ๆเรารู้สึกว่ามีคนเรียกเราอยู่ข้างๆหู หรือ บางวันช่วงประมาณตี3 เราก็จะได้กลิ่นบุหรี่ในห้องบ้าง
แต่ส่วนใหญ่เหตุการณ์ที่เราเจอมักจะเจออยู่บนเล้ามากกว่า ซึ่งคนที่เจอมักจะเป็นพี่เฝ้าคลอดช่วงกลางคืนและเราก็เจอบ้างในบางครั้ง
อย่างเช่นช่วงที่เราเข้าฟาร์มมาใหม่ๆ เราจะมีโปรแกรมย้ายลูกหมูหย่านมช่วงตี5 หลังจากที่ย้ายเสร็จช่วงประมาณ 6 โมงเช้าเราก็กำลังไปเดินเล้าแต่เราดันไปเห็นคนเล้าผสม (เราอยู่เล้าคลอด) เดินเข้าไปในเล้าคลอดหลังสุดท้ายซึ่งไม่ได้ใช้งาน เรายืนดูอยู่สักพักใหญ่แต่ก็ไม่มีใครออกมาด้วยความที่สงสัยเลยเดินเข้าไปดู สรุปแล้วไม่มีใครอยู่ในเล้าเลย
อีกเหตุการณ์เราเจอบ่อยคือเวลาเดินเล้าคลอดเล้าแรกสุดช่วงกลางเล้าเราจะได้กลิ่นบุหรี่เหมือนเดินตามเราตลอดแต่ไม่มีใครอยู่รอบๆเล้าเลย
ล่าสุดคือช่วงประมาณ 3 ทุ่มเราได้รับแจ้งจากพี่เฝ้าคลอดว่าหมูหลุดออกจากเล้าผสมและเดินอยู่แถวๆหลังพัดลม เราเลยขึ้นไปช่วยจังหวะที่เดินอยู่หลังพัดลมคนเดียวเรากลับรู้สึกว่ามีคนเดินตามเรามาด้วย
เรื่องที่เราเจออาจจะไม่ได้น่ากลัวมากแต่เรื่องที่พี่พนักงานเจอเราว่าน่ากลัวอยู่
พี่A เฝ้าคลอดกลางคืนจะชอบเห็นผู้หญิงใส่ชุดขาวยืนอยู่หน้าเล้าคลอดหลังสุดท้าย
พี่B เฝ้าคลอดกลางคืนอีกคนนอนรอเวลาเข้างานอยู่หน้าเล้าคลอดและรู้สึกมีคนมาสะกิดให้ไปทำงาน
พี่C เฝ้าคลอดกลางคืนเจอคนเดินเอามือมาตีม่านกันลม(ม่านฟาร์มเราสีขาวไม่ได้หนามากถ้าคนเอามือมาตีจะเห็นเลย) วิ่งตีตั้งแต่หน้าเล้ายันท้ายเล้า
น้องสัตวบาลเจอคนมากรี๊ดใส่หูในห้องพัก (ห้องพักน้องเขาพีคอยู่นะ)
น้องD เห็นคนเดินตามน้องพนักงานอีกคนเข้าห้อง
น้องพนักงานหลายๆคนก็เจอที่ห้องพัก
ถ้ามีเวลาเราจะมาเล่าเรื่องในห้องพักของน้องให้ฟังนะคะ
โฆษณา