20 ก.พ. เวลา 17:41 • การศึกษา

Sparkles of Dreams: จุดประกายฝันให้เป็นจริง - ตอนที่ 3: อนาคตที่ยังยืน

หลังจากได้พบกลุ่มนักเรียนอัจฉริยะ ดร.สรัลย์รู้สึกถึงพลังแห่งความหวังใหม่ที่เกิดขึ้น ทําให้เธอเริ่มเห็นทางออกสําหรับโครงการวิจัยพลังงานทดแทนที่ฝังใจมานาน
ด้วยความกระตือรือร้น ดร.สรัลย์ จึงเรียนเชิญให้เยาวชนกลุ่มนี้เข้าร่วมงานวิจัยกับเธอ ภายใต้คอนเซปต์สร้างนวัตกรรมผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานหมุนเวียนอื่นๆ มาใช้เป็นพลังงานสําหรับใช้ภายในบ้านเรือน
ด้วยความตั้งใจและความมานะอุตสาหะ งานวิจัยของพวกเขาก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว ภายในเวลาไม่ถึง 1 ปี ก็สามารถนําเสนอต้นแบบเครื่องกําเนิดไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ฯ ที่มีประสิทธิภาพสูง ราคาถูก และเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคอย่างมาก
นอกจากนี้ ดร.สรัลย์ยังประทับใจในมุมมองการใช้พลังงานอย่างมีสํานึก ความกระตือรือร้นในการเรียนรู้ และความใฝ่ฝันที่จะพัฒนาพลังงานหมุนเวียนต่อไปในอนาคต ซึ่งเป็นที่มาของการสนับสนุนทุนการศึกษาให้สมาชิกทุกคน ตามสาขาวิชาที่ถนัด เพื่อกลับมาร่วมพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียน ซึ่งถือเป็นภารกิจที่สําคัญสําหรับอนาคตของโลกใบนี้
.ด้วยเหตุนี้ ดร.สรัลย์ จึงตั้งใจที่จะหาแหล่งทุนสนับสนุนการศึกษาต่อให้กับสมาชิกทุกคนตามความสนใจ เพื่อให้พวกเขาได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือและกลับมาเป็นกําลังสําคัญในการพัฒนางานวิจัยต่อไปในอนาคต
ดังนั้น ดร.สรัลย์จึงเริ่มต้นจัดทําโครงร่างการวิจัยใหม่ เพื่อขอทุนวิจัยจํานวน 5 ล้านบาทจากแหล่งทุนภาครัฐ โดยนําเสนอแผนการพัฒนาต้นแบบเครื่องกําเนิดไฟฟ้าฯ ให้สามารถใช้งานได้จริง รวมทั้งขยายการผลิตในเชิงพาณิชย์ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์เป็นอย่างมาก
ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท และความหวังที่จะได้ส่งต่อโอกาสให้เยาวชน ทําให้ ดร.สรัลย์ เตรียมความพร้อมในทุกด้านเป็นอย่างดี ส่งผลให้โครงการวิจัยนี้ได้รับการอนุมัติทุนวิจัยตามที่เสนอขอไป
โฆษณา