21 ก.พ. เวลา 00:36 • ท่องเที่ยว
แพร่

รวม 6 จุดเช็คอิน จังหวัดแพร่ ที่เที่ยวแพร่ 2567 ที่ห้ามพลาด!

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามีโอกาสไปเที่ยวแพร่แบบ One day trip มาดูกันว่าจังหวัดแพร่ จังหวัดที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ลองมาเที่ยวจะมีที่ไหนน่าสนใจหรือเป็นที่เที่ยวไฮไลท์ของจังหวัดแพร่บ้างไปดูกันค่ะ
1. วัดสวรรคนิเวศ
วัดสวรรคนิเวศ จังหวัดแพร่ เป็นวัดที่มีขนาดไม่ใหญ่มากแต่ไฮไลท์ของวัดนี้คือจะมีพระราหูองค์ใหญ่บริเวณด้านหน้าวัดและภายในวัดจะมีถ้ำพระยานาคให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมอีกด้วยแต่วันที่เราไปค่อนข้างเช้ามากเลยไม่ได้เข้าไปดูถ้ำพระยานาคซึ่งหลายๆ คนบอกว่าห้ามพลาดเพราะบริเวณในถ้ำสวยมากๆ
วัดสวรรคนิเวศ
2. วัดพระธาตุช่อแฮ
วัดพระธาตุช่อแฮ พระธาตุประจำคนเกิดปีเสือและเป็นวัดเก่าแก่ประจำจังหวัดแพร่ ใครที่มาเที่ยวแพร่แล้วไม่ได้มานมัสการองค์พระธาตุช่อแฮก็เหมือนมาไม่ถึงจังหวัดแพร่ แนะนำให้มาถวายผ้าตุงเพื่อความเป็นสิริมงคลและสามารถมาขอพรกับพระเจ้าทันใจที่นี่ได้ด้วยค่ะ
วัดพระธาตุช่อแฮ
3. น้ำตกเชิงทอง
ขับรถขึ้นมาจากวัดพระธาตุช่อแฮไม่ไกลก็จะมีน้ำตกให้เราได้เล่นน้ำอย่างชื่นใจอีกด้วย ถึงแม้ว่าจะเป็นน้ำตกขนาดเล็กแต่ไม่ได้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากนัก วันที่เราไปไม่มีนักท่องเที่ยวเลยมีแค่กลุ่มเด็กในพื้นที่มาเล่นน้ำกันอยู่หนึ่งกลุ่ม ใครที่อยากมานั่งเล่นริมน้ำตกเราว่าที่นี่เหมาะมากๆ
น้ำตกเชิงทอง
4. ร้านฮ่อมแม่ก๋อน
ร้านนี้อยู่บริเวณก่อนถึงน้ำตกเชิงทอง ใครที่เล่นน้ำเหนื่อยๆ แล้วเริ่มหิวเราแนะนำร้านนี้เลยเพราะอาหารอร่อยมากก ราคาไม่แพง ที่สำคัญวิวดีมากๆ ด้วยเพราะบริเวณด้านล่างของร้านอาหารมีน้ำตกไหลผ่านสามารถมาถ่ายรูปเล่นหรือจะเล่นน้ำที่นี่ก็ได้เช่นกันค่ะ
ร้านฮ่อมแม่ก๋อน
5. คาเฟ่ Rimma Factory
คาเฟ่เล็กๆ ใกล้กับสถานีขนส่งจังหวัดแพร่ ร้านตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น มินิมอล บรรยากาศภายในร้านอบอุ่นนั่งสบาย พนักงานเป็นกันเองที่สำคัญราคาไม่แพงเลย โกโก้เย็นกับชาไทยแก้วละ 45-50 บาทเท่านั้นเอง
Rimma Factory
6. กาดกองเก่า
กาดกองเก่า หรือถนนคนเดินจังหวัดแพร่ เปิดทุกวันเสาร์เวลา 4 โมงเย็นถึง 2 ทุ่ม ซึ่งคนที่นี่จะหนาแน่นมาก มีทั้งอาหาร เสื้อผ้า ร้านนั่งชิล ร้านอาหารตลอดทั้งทางเดิน ใครที่มาเที่ยววันเสาร์แนะนำให้มาฝากท้องที่กาดกองเก่าได้เลยค่ะ มาเดินช่วงเย็นๆ บรรยากาศดีมาก
กาดกองเก่า
ทั้ง 6 สถานที่นี้อยู่ไม่ไกลกันมากและเราสามารถเที่ยวครบได้ภายใน 1 วันเลยค่ะ ใครที่มีโอกาสมาเที่ยวจังหวัดแพร่รับรองต้องหลงรักในความเรียบง่ายและความใจดีของคนที่นี่แน่นอน เป็นเมืองเงียบๆ ที่มีความสงบและเต็มไปด้วยเสน่ห์จริงๆ ค่ะ
#แพร่ #ที่เที่ยวแพร่ #ท่องเที่ยวไทย
โฆษณา