21 ก.พ. เวลา 04:41 • ธุรกิจ

Exotic Food จัดงานกีฬาสี XO FUN DAY ภายใต้คอนเซป “XO GO GREEN”

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 บริษัทเอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) ได้จัดงานกีฬาสีเชื่อมสัมพันธ์ทั้งระหว่างผู้บริหารและพนักงานทุกสาขา ทั้งกลุ่มโรงงานและกลุ่มออฟฟิศ ณ ศรีราชา อารีน่า สปอร์ตคลับ ภายใต้คอนเซป XO GO GREEN
5
เอ็กโซติค ฟู้ด มีความมุ่งมั่นและให้ความสำคัญกับความยั่งยืนเพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งในบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) ขององค์การสหประชาชาติ ในปีนี้จึงจัดงานกีฬาสีที่มุ่งสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด และนำวัสดุเหลือใช้มาสร้างสรรค์ประโยชน์ให้ได้มากที่สุด
โดยสิ่งต่างๆภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น ขบวนพาเหรด อุปกรณ์สำหรับทานอาหาร และเครื่องแต่งกายนักกีฬา ล้วนทำมาจากวัสดุรีไซเคิล วัสดุเหลือใช้ วัสดุย่อยสลายง่าย และสิ่งของต่างๆที่มีอยู่แล้วภายในออฟฟิศและโรงงาน เช่น ลัง กระสอบ ขวดพลาสติก ฝาขวดที่ไม่ได้มาตรฐาน ถุงพลาสติก เป็นต้น
กีฬาที่จัดการแข่งขันในปีนี้ประกอบไปด้วย 7 ประเภท ได้แก่ แชร์บอล ฟุตบอล ชักเย่อ หนอนซ่า รถถัง บอลยักษ์ และอีกหนึ่งกิจกรรมสุดใหม่สุดพิเศษ นั่นคือ วิ่งผลัดแยกขยะ โดยมีการนำขยะจริงมาให้ผู้เล่นแยกให้ถูกต้องตามประเภทของขยะ เพื่อให้พนักงานมีความรู้เรื่องการแยกขยะ ปลูกฝังให้มีการจัดการขยะเป็นอย่างเหมาะสมและเกิดประโยชน์สูงสุด  นอกจากการแข่งขันกีฬาแล้ว ยังมีการประกวดการแต่งกายในธีม Sustainable ที่ผู้เข้าประกวดต่างขนเอาไอเดียการประดิษฐ์ชุดด้วยวัสดุเหลือใช้มาอวดกันให้จึ้ง
ในงานนี้นอกจากจะได้ความสนุกสนาน ความสามัคคี กันแล้วยังได้เรียนรู้และตระหนักการให้ความสำคัญกับโลกของเรา เพื่อให้โลกของเราได้ดำรงอยู่อย่างยั่งยืน มีทรัพยากรที่ดีและเพียงพอให้คนรุ่นหลังสืบต่อไป
โฆษณา