21 ก.พ. เวลา 08:48 • กีฬา

วินิจยันจัดแน่ไฟต์หยุดโลก "The Match of Legend" บัวขาว-ปาเกียว

เร่งหาสังเวียนดวลกำปั้นแห่งใหม่ หลังเปลี่ยนจากอิมแพคฯ ด้าน “บัวขาว บัญชาเมฆ” ระบุชัด อยากจบเส้นทางบนสังเวียนให้สมบูรณ์ต้องดวลปาเกียว เตรียมงัดทุกศาสตร์มวยวัดฝีมือนักชกฟิลิปปินส์
วินิจ เลิศรัตนชัยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด เปิดเผยว่าขณะนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เร่งหาสถานที่จัดใหม่ซึ่งจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ไฟต์หยุดโลก ศึก "The Match of Legend" ในกติกามวยสากล กำหนดชก 6 ยก ระหว่าง "แมนนี ปาเกียว" ยอดนักมวยชาวฟิลิปปินส์ วัย 44 ปี อดีตแชมป์โลก 8 รุ่น ปะทะ "บัวขาว บัญชาเมฆ" นักสู้ขวัญใจชาวไทย วัย 41 ปี คาดว่าได้คำตอบไม่เกิน 2 สัปดาห์ ซึ่งจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง
ส่วนทางด้าน บัวขาว บัญชาเมฆ ได้เปิดเผยว่า "การเป็นนักมวยยังไงทุกคนก็ต้องตั้งเป้า อยากเป็นแชมป์อยากมีเงิน ผมเองก็ชกมวยมาครึ่งค่อนชีวิต เราก็เลยคิดว่าทำยังไงอยากให้มันสุดในการเดินทางการเป็นนักมวยของผม"
“ผมอยากต่อยกับระดับโลก ก็เลยอยากที่จะเจอกับปาเกียว สุดยอดของนักมวยสักครั้งนึง สิ่งที่จะเกิดขึ้นมันไม่ใช่แค่ชัยชนะ ประเทศไทยเป็นต้นแบบในการต่อสู้ศิลปะมวยไทย หากมันเกิดไฟต์นี้ขึ้นที่นี่ทุกอย่างมันก็จะได้มีคำพูดระดับโลกว่ามาชกที่บ้านเรามีอะไรเกิดขึ้น ผมก็เลยทำให้แมตช์นี้เกิดขึ้น มันเป็นสิ่งที่ผมตั้งใจอยู่แล้ว ผมจะเป็นยังไงก็ไม่รู้ แต่สิ่งที่ผมมั่นใจอยู่แล้วคือผมต้องรวบรวมความสามารถในการชกมวยมาใช้ให้เต็มที่ในแมตช์ที่จะเจอกับปาเกียวแน่นอน”
โดย บัวขาว บัญชาเมฆ ยังเปิดเผยเรื่องราวชีวิต ความหวัง ความฝัน ของเขาทั้งหมดผ่านทาง YouTube คนต้นแบบกีฬาสร้างแรงบันดาลใจตอน ตำนานมวยไทยต่อยให้โลกจำ “บัวขาว” สมบัติ บัญชาเมฆ
เครดิต ภาพจาก คนต้นแบบกีฬาสร้างแรงบันดาลใจ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์
โฆษณา