21 ก.พ. เวลา 10:59 • นิยาย เรื่องสั้น

Sparkles of Dreams: จุดประกายฝันให้เป็นจริง - บทส่งท้าย

หลังเกษียณอายุจากงานวิจัย ดร.สรัลย์ได้ก่อตั้ง "มูลนิธิ สรัลย์" ขึ้นมา โดยมีจุดมุ่งหมายหลักเพื่อมุ่งเน้นสนับสนุนและส่งเสริมงานวิทยาศาสตร์สําหรับเยาวชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเยาวชนผู้ด้อยโอกาสที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กิจกรรมหลักของมูลนิธิ มีทั้ง การมอบทุนการศึกษาและทุนวิจัย การจัดค่ายอบรมเชิงวิชาการและฝึกปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ การจัดประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์สําหรับเยาวชน การบริจาคคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ ห้องปฏิบัติการให้กับโรงเรียน และการทําวิจัยร่วมกับสถาบันการศึกษาและมหาวิทยาลัย เพื่อต่อยอดองค์ความรู้และให้เกิดประโยชน์ในเชิงพาณิชย์
ในช่วงเวลาที่ ดร.สรัลย์ มุ่งมั่นขับเคลื่อนมูลนิธิ เธอมักคิดย้อนกลับไปถึงจุดเริ่มต้นเมื่อหลายสิบปีก่อน ที่โครงการวิจัยต้องสะดุดลงอย่างกะทันหัน แต่ก็ได้พบกลุ่มนักเรียน ที่มาเป็นแรงผลักดันให้ลุกขึ้นมาทํางานวิจัยต่อ
ประสบการณ์เหล่านั้น ตอกย้ําให้ ดร.สรัลย์ เข้าใจถึงพลังอันยิ่งใหญ่ของการปลูกฝังให้ความรู้และส่งต่อโอกาสให้เยาวชนรุ่นหลัง จึงเป็นแรงบันดาลใจสําคัญ ที่ทําให้เธอทุ่มเททํางานเพื่อสนับสนุนเยาวชนทางวิทยาศาสตร์ผ่านมูลนิธิ
จากความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนมูลนิธิอย่างไม่ลดละ ทําให้ ดร.สรัลย์ ได้รับเกียรติให้เป็นบุคคลตัวอย่างของสังคม ในฐานะผู้อุทิศตนเพื่อส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนคนรุ่นใหม่ ซึ่งก็ยิ่งทําให้ ดร.สรัลย์ มีแรงบันดาลใจอย่างมหาศาล ในอันที่จะสานต่อภารกิจอันทรงคุณค่านี้ไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทําได้
โฆษณา