21 ก.พ. เวลา 13:56 • ปรัชญา

เห็นแต่ตอนผม…ใช้เงิน

เห็นแค่ตอนผม สำเร็จ
รู้บ้างหรือเปล่า…เบื้องหลัง
เหนื่อย หนัก รับผิดชอบอะไร
นอนกี่โมง ตื่นกี่โมง พักผ่อนกี่โมง
คนส่วนใหญ่ เวลาเห็นอะไร
มองอะไร มองแค่วันที่เขาสำเร็จ
วันที่เขาออกป้ายแดง เที่ยวเมืองนอก
แล้วก็เพ้อเจ้อ มโนว่า มันง่าย
เด็กสมัยนี้ มองแต่ผลลัพธ์
สนใจแต่…เปลือก
แต่มีไม่กี่คน สนใจแก่นแท้
หรือตั้งคำถามว่า เขา…สำเร็จได้ยังไง
เขาผ่านปัญหามาด้วยวิธีไหน
วันที่เขาล้ม เขาลุกยังไง
นี่ต่างหาก เรื่องสำคัญ
เห็นเข้ามีเงินล้าน เคยรู้มั้ย..?
ก่อนหน้านี้ เขาขาดทุนไปเท่าไหร่
เห็นเขาออกป้ายแดง เขาแลกกับ
การทุ่มเท ทำงานกี่พันชั่วโมง?
อยากสำเร็จแบบเขา
อยากมีชีวิตดีๆแบบเขา
มึงก็ต้อง อดทน ทุ่มเท เอาจริงแบบเขา
อยากเก่งกว่าคนอื่น อยากสำเร็จกว่าคนอื่น
มึงต้องพยายามกว่าคนอื่น 2 เท่า!
เจอคนสำเร็จ มึงไม่ต้องสนหรอก
บ้านเขากี่ล้าน รถเขากี่ล้าน ไม่มีประโยชน์
เงินเขา บ้านเขา รถเขา ไม่ใช่ของมึง
สิ่งที่มึงสามารถ ขโมยเขาได้ คือ
ประสบการณ์เขา วิธีการเขา
เอามาปรับใช้ให้ตัวเองมีชีวิตที่ดีขึ้น
ผมนะ เห็นบอกราตรีสวัสดิ์4ทุ่ม
นอนจริงๆ 5เกือบ 6 ทุ่ม วันไหนมีงานเช้า
ผมตื่นบางครั้ง ตี3 ต่อให้มีงานบ่าย
ก็ตื่น 7 โมง ทำงานทันที ทำทั้งวัน
เวลาผมล้ม ผมจะไม่มานั่งฟูมฟาย
ผมจะไม่มานั่งเสียใจเกิน1วัน ผมจะ
รีบลุก หาทางใหม่ เปิดสมุดจดไอเดีย
ว่าผมจะงัดอะไรขึ้นมาใช้แก้สถานการณ์
เหนื่อยมั้ย…เหนื่อย
ถามว่าคุ้มมั้ย โคตรคุ้มเลย
จบแค่ ป.6 ความรู้ไม่มี มีธุรกิจ2อย่าง
สร้างรายได้เดือนนึง 6-700,000
คนจบ ป.6 มีรายได้ขนาดนี้ ผมว่าคุ้ม
ดูบัวขาว อย่าไปดูตอนเขาได้แชมป์
ให้ดู ศึกษา ตอนเขาฝึก ซ้อม
วิ่ง อดอาหาร วินัย
Cr.ส. สิริทัศน์ สมเสงี่ยม
โฆษณา