27 ก.พ. เวลา 12:53 • ท่องเที่ยว
เชียงคาน

เที่ยวเชียงคานคนเดียว 3 วัน 2 คืน ไปทำอะไร Slow life ของแทร่!

เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงวันเกิดของเราเอง เลยถือโอกาสไปพักผ่อน ขออยู่กับตัวเอง และหลบหนีความวุ่นวายซักพัก 😂
Hello! Chiang Khan~
วันแรกที่เชียงคาน เรามาถึงประมาณเที่ยงๆ แดดแรงมากกก ตอนขับมาตาม map ก็เห็นวัดศรีคุณเมืองเป็นที่แรก เลยตรงดิ่งเข้าไปจอดเลย ที่จอดเยอะมากๆ จะอยู่ระหว่างซอย 6 และซอย 7 ค่ะ
ถนนคนเดินเชียงคานจะมีตั้งแต่ซอย 1-20 นะคะ ถ้ามีที่พักแล้ว ก็ลองดูว่าอยู่ซอยไหน ตรงกับวัดไหน เพราะมีวัดเกือบทุกซอยเลยค่ะ บางที่พักก็มีที่จอดใกล้ๆให้ค่า แต่จะไม่ได้อยู่ในถนนคนเดิน ส่วนเรา ไม่ได้หาที่พักมาค่ะ กะมาเดินเลือกเลย 555
ที่พักคืนแรก เฮือนยายบับภา
เดินไปเดินมาจนสุดซอย ในเวลาเที่ยง 😂 เลือกที่นี้แหละค่ะ เฮือนยายบับภา ตอนนั้นมีโปรโมชั่นใกล้วาเลนไทน์พอดี แต่คุณป้าใจดี ลดราคาให้ก่อน เป็นคนแรกขอโปรโมชั่นเลยค้าบ อิอิ บรรยากาศดีมากๆ ติดริมโขงชิลสุด
ห้องพักติดโขงสุดคลาสสิค
บอกเลยว่าที่พักเชียงคานเกือบทุกที่ราคาแอบแรง แต่พออยู่แล้วมันอบอุ่นและคุ้มค่า ด้วยห้องพักที่เป็นสไตล์ retro ไม่ได้ปรับปรุงให้โมเดิร์นตามสมัย มีคุณป้าคุณยายคอยดูแล เอาส้มมาให้กินบ้าง ไถ่ถามสารทุกข์สุขดิบ รู้สึกเหมือนอยู่บ้านสมัยก่อน ที่ครอบครัวพร้อมหน้าเลยค่ะ เราเช็คอินก่อนเวลา แต่คุณป้าเห็นเดินทางมาไกลเลยให้พักได้ก่อน ให้เดินดูห้องแล้วเลือกได้ ใจดีมากๆค่า
ห้องที่เราอยู่ที่ราคา 2500 แต่ได้ส่วนลดมาเหลือ 1900 ถ้าพักคืนที่ 2 จะลดอีก 50% ค่า อยากพักต่อแต่เป็นคนชอบเปลี่ยนบรรยากาศ วันต่อไปค่อยหาที่ใหม่กันค่ะ ลิงค์ที่พักด้านล่างค้าบบ ที่พักจะอยู่ซอย 11 นะคะ มีที่จอดรถให้ด้านหน้าถนนใหญ่ค่ะ
จุ่มนัวยายพัด
เริ่มหิวแล้ว ใกล้ๆที่พักมีร้านที่ดังมาก ชื่อเมนูว่า จุ่มนัว เพิ่งเคยกินครั้งแรกเลยค่ะ ปั่นจักรยานของที่พักมาใกล้ๆ ร้านจะอยู่ซอย 10 รสชาติเหมือน สุกี้ ผสมก๋วยเตี๋ยว ผสมเย็นตาโฟ แปลกดีค่ะ บรรยายไม่ถูก ต้องไปลอง ใส่พริกกับมะนาวลงไปจะแซ่บยิ่งขึ้นค่ะ 😋
คาเฟ่สุดชิล
กลับมาที่พัก มีคาเฟ่ของที่พักด้วยค่า เครื่องดื่มหลากหลาย มีเค้กด้วย วันนี้จิบชาเบาๆไปก่อน แล้วยกไปนั่งกินริมโขงค่ะ
มุมโปรด
ตรงนี้มุมโปรดเลยค่ะ นอนอ่านหนังสือเล่น ลมเย็นๆ เห็นคนปั่นจักรยานไปมา ชิลมาก จนหลับไปเลยค่ะ จะหาซื้อเปลนี้ไปไว้บ้านเลยค่ะ เลิฟมากกก หลับจนถึงเกือบ 5 โมงเย็น คุณป้าก็มาบอกว่า มีล่องเรือดูพระอาทิตย์ตกนะ เดี๋ยวจะไปไม่ทัน ไปสิคะ รออะไร
ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกดิน
จุดล่องเรือจะอยู่สุดซอย 20 เลยค่ะ เลยไปอีกนิดจะเป็นโรงเรียนและมีต้นจามจุรีใหญ่ๆ ตรงนั้นแหละค่ะ จุดลงเรือ ค่าล่องเรือคนละ 100 บาทค่ะ บนเรือมีน้ำมีอาหารให้สั่ง แต่เราไม่ได้สั่งค่ะ ชมวิวอย่างเดียว555 เรือออก 17.30 น. ค่ะ ล่องไปจนถึงจุดที่พระอาทิตย์ตกและวนกลับมา เห็นทั้งฝั่งลาวฝั่งไทย เห็นท้องฟ้าที่เปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ เห็นนกบินกลับรังเป็นฝูงอย่างสวยงาม นานแค่ไหนแล้วที่ไม่ได้นั่งมองธรรมชาตินานๆแบบนี้ มีความสุขมากเลยค่ะ ☺️
Walking street
ล่องเรือเสร็จก็มืดพอดี ถึงเวลาเดินถนนคนเดินแล้วค่ะ เราซื้อของกินเยอะมาก และไปนั่งกินด้านล่างพี่พักค่ะ กินเสร็จก็อาบน้ำ ดูซีรี่ย์ อ่านหนังสือ นอนค่ะ จบวันอย่างสวยงาม
Day2
ทุกคนน ดูบรรยากาศยามเช้าสิคะ ใจฟูมากกก 😆 นี่คือภาพถ่ายจากมุมห้องค่ะ เนื่องจากเมื่อวานได้เข้านอนเร็ว วันนี้เลยมีโอกาสได้ตื่นมาเจอยามเช้าที่สดชื่น พร้อมเดินทางต่อละค่า
Have a breakfast
อาหารเช้าของที่พัก เยอะมากกกก กินไม่หมดค่ะ แต่คุณป้าห่อไว้ให้เดินทางต่อ 555 จิบกาแฟจากคาเฟ่ที่พัก รอบนี้สั่งเมล็ดกาแฟคั่ว กลิ่น ยูซุ ค่ะ มีเมล็ดกาแฟหลายกลิ่นเลยค่ะ พี่เขาเอาให้ดม มีแต่อันหอมๆทั้งนั้น ไปลองกันได้นะคะ
ออกเดินทางต่อไปที่ Sky walker ค่ะ ห่างจากที่นี่ 20 km ทางคดเคี้ยวอยู่ค่ะ แต่เป็นทางตรง ไม่ซับซ้อน ไปง่ายค่า
พอถึง Sky walker กลับเจอสิ่งนี้เป็นอันดับแรก…
>[]<
แถ่นแท๊นนน น้องช้างค่าาา เจอปางช้างเข้าให้ ตอนขับรถมา มีความคิดว่า อยากไปดูช้างที่สุรินทร์ แต่ดันมาเจอช้างที่เชียงคาน เราเซอไพรส์มาก แฮปปรี้ที่สุด
น้องช้าง
ได้ขี่ช้าง ดูน้องแสดง ให้อาหาร ซื้อกรอบรูปที่ทำจากอึ๊น้อง บอกเลยว่า หมดเงินกับที่นี่เยอะสุดในทริปนี้ล่ะค่ะ แค่เต็มใจให้ เพราะน้องกินเยอะมากกกก ไปให้ค่าอาหารน้องกันเยอะๆนะค้าบบ
Sky walker
ต่อกันที่ sky walker ค่าเข้า 60 บาท มีรถพาขึ้นไปอีกนิดนึงค่ะ เหมาๆคนเดียวเลย ไม่มีคนขึ้นด้วย มีประกันให้ มีรองเท้าให้เปลี่ยน เดินๆๆ รอบสองรอบ พอค่ะ เพราะร้อนมาก มาเช้าๆนะคะ😂 วิวสวยดีค่า
ที่พักคืนที่สอง The camp Chiangkhan
พี่พักไม่ไกลจาก Sky walker มากค่ะ วันนี้เปลี่ยนบรรยากาศมาเป็นสไตล์แคมป์บ้าง แคมป์เราติดฝั่งโขงค่ะ เห็นวิว ราคา 1700 บาท ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ
ในแคมป์มีคาเฟ่และอาหารค่ะ ชุดปิ้งย่างก็มีค่า แต่กินคนเดียวคงไม่หมด 😂
Sunset
บรรยากาศยามเย็นวันนี้ สงบกว่าเมื่อวานอีกค่ะ เมื่อวานชมตอนล่องเรือ ก็สวยไปอีกแบบ แต่ก็มีคนในเรือเยอะด้วย วันนี้ไม่มีใครเลยค่ะ ได้นั่งกับตัวเองและธรรมชาติเงียบๆ ช็อตนี้ อินจนน้ำตาซึมเลยค่ะ 555 นั่งจนพระอาทิตย์ลับฟ้าไปเลย
จบไปอีกหนึ่งวัน ผ่านมาสองวันแล้ว รู้สึกตัวเองสงบขึ้นมาก จากที่ใช้ชีวิตรีบร้อนมานาน วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่เข้านอนด้วยรอยยิ้มค่ะ
Day3
วันสุดท้ายแล้ว บรรยากาศยามเช้าสวยทุกวันเลย สดชื่นมากๆ ได้เดินเล่นชมธรรมชาติยามเช้ามันดีจริงๆ อาหารเช้าที่นี่เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ อร่อยมากค่ะ
ขอบคุณเชียงคานที่ให้ความสงบ ความสุข ความสดชื่น ในทุกวันที่ได้มาอยู่
สรุปอยู่เชียงคาน 3 วัน 2 คืน เพื่อไม่ทำอะไรที่แท้ทรูค่ะ 😂 นี่แหละ slow life ของแทร่! แบบที่เราต้องการ เรามาเพื่อสิ่งนี้ เพื่อได้อยู่กับตัวเอง ทบทวนสิ่งต่างๆ ได้ใช้ชีวิตช้าๆ ทำในสิ่งที่อยากทำ พอได้หยุดนิ่ง ทำให้เราคิดเรื่องการใช้ชีวิตได้หลายๆอย่าง นี่เป็นข้อดีของการมาเที่ยวคนเดียวค่ะ ☺️
บางครั้งการถอยหลังก้าวสองก้าว มันก็ทำให้เราวิ่งไปได้ไกลยิ่งขึ้นค่ะ หากชีวิตไม่ได้หยุดพักเลย ก็ไปต่อไม่ได้เหมือนกัน เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังต่อสู้อยู่ ไม่ว่าจะไปเที่ยวคนเดียว หรือไปกับใคร อย่าลืมหาเวลาให้ตัวเองได้พัก และขอให้ได้มีวันหยุดที่สนุกและมีความสุขนะคะ🫶
#เที่ยวเชียงคาน #slowlife #เที่ยวคนเดียว #เชียงคานเลย