22 ก.พ. เวลา 06:50 • ความคิดเห็น
ในมุมมองของจิตวิทยาความรัก ควรพิจารณาถึงความแตกต่างระหว่าง คนที่เรารัก และ คนที่รักเรา ดังนี้:
คนที่เรารัก:
อาจไม่ตรงใจหรือไม่ตรงสเปคเรา แต่เรารู้ว่าเขารักเราอย่างแน่นอน
มีความสามารถในการให้และรับ พร้อมที่จะเป็นผู้ให้
มีความสุขในการดูแลเขา และใส่ใจให้เขา
คนที่รักเรา:
มีความเป็นผู้อื่น (the Other) ที่เขาคิดว่าเป็นสาเหตุแท้จริงที่ทำให้ความรักหมดสิ้นลมหายใจ
มีความแตกต่างกับเรา และเป็นคนที่วิ่งตามเรา พร้อมที่จะเป็นคนที่เรารักด้วย
มีความสามารถในการเติบโตและเปลี่ยนแปลง ทำให้เรามีความหมายในชีวิต
โฆษณา