24 ก.พ. เวลา 14:30 • ข่าวรอบโลก

มาโรงเรียนยังไงเหรอ? "อ๋อ...ผมนั่งเครื่องบินมาแหละ"

หนุ่มนักศึกษาแคนาดาเผย บินมาเรียนที่แวนคูเวอร์สัปดาห์ละ 2 วัน ถูกกว่าเช่าห้องอยู่
1
* 💡ตามรายงานของ Zumper แพลตฟอร์มสำหรับการเช่าบ้านที่ใหญ่เป็นอันดับสามของอเมริกาบอกว่า ค่าเช่าในแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา สูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศถึง 55%
* 💸 กลายเป็นปัญหาสำหรับคนที่มีรายได้น้อยอย่างเช่นนักศึกษามหาวิทยาลัย หลายคนต้องไปอาศัยอยู่กับพ่อแม่ หรือบ้านรถ (Trailer) เพราะไม่สามารถอาศัยอยู่ในห้องเช่าราคาสูงได้
* ✈️ ทิม เชน (Tim Chen) นักศึกษามหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบีย (UBC) อาศัยอยู่ในเมือง Calgary กับครอบครัว ซึ่งห่างจากแวนคูเวอร์ 687 กิโลเมตร เลือกเดินทางไปเรียนมหาวิทยาลัยโดย “เครื่องบิน” ใช้เวลาเดินทางเที่ยวละ 1 ชั่วโมง สัปดาห์ละ 2 ครั้ง แทน
* 🛫 เขาใช้เงินประมาณ 150 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อเที่ยวบินไปกลับ รวมเป็นประมาณ 1,200 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อเดือน ซึ่งถูกกว่าการเช่าอพาร์ทเมนต์ 1 ห้องนอนในแวนคูเวอร์ซะอีก (โดยเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 2,100 ดอลลาร์ต่อเดือน) ประหยัดไปกว่าเดือนละ 900 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 32,000 บาท เลย
* 🏠 ทิมอาศัยอยู่ที่บ้านของครอบครัว แล้วช่วยจ่ายค่าน้ำค่าไฟเองแทน
* 🌟 ในขณะที่บางคนชื่นชมการตัดสินใจของเขา แต่หลายคนก็แสดงความกังวลเกี่ยวกับตารางการเดินทางโดยเครื่องบินที่เร่งรีบและไม่ยืดหยุ่นสักเท่าไหร่นัก
* 🛩️ ผู้ใช้ Reddit พูดติดตลกว่าเรื่องนี้มีข้อดีของการสะสมไมล์เที่ยวบินอยู่เหมือนกัน
* 🏢 รองอธิการบดีฝ่ายบริหารของ UBC รับรู้ถึงความท้าทายด้านค่าใช้จ่ายเรื่องที่อยู่อาศัยที่นักศึกษาต้องเผชิญ และกำลังพยายามแก้ไขปัญหาโดยการสร้างบ้านพักราคาประหยัดสำหรับนักศึกษาเพิ่มขึ้น
#ShortNews #แวนคูเวอร์ #ค่าเช่าบ้าน #การเดินทาง #แคนาดา
โฆษณา