25 ก.พ. เวลา 03:23 • ความคิดเห็น
จะเรียกว่าเพราะตัณหา ความอยากเป็นนั้นเป็นนี่ก็ไม่ผิด ที่กระตุ้นให้เราต้องทำเพื่อสนองความต้องการให้กับตัวเอง
และอีกสัญชาตญาณหนึ่งคือการอยู่รอด ที่ผลักดันให้เราต้องทำอะไรมากมายเพื่อให้อยู่รอดมาจนทุกวันนี้ได้
ทั้งหมดหากเป็นไปในทางพอดี ชีวิตก็จะอยู่ได้ไม่เป็นทุกข์มาก เพราะแน่นอนว่าสิ่งทั้งหลายที่เราขวนขวายมันมา มันไม่ได้อยู่กับเราตลอดไป มีแต่จะพรากจากเราไปตลอดเวลา ถ้าเข้าใจความจริงข้อนี้ เราก็จะอยู่เหนือความทุกข์นั้นได้
ความต้องการที่ไม่สิ้นสุดของมนุษย์ จะผลักดันมนุษย์ให้เดินไปสู่ปากเหว และเราจะรู้ตัวอีกทีว่า
เราใช้เวลาทั้งชีวิตไขว่คว้าอะไร สุดท้ายแล้วได้อะไรกันแน่ ครับ
1
โฆษณา