แผลคีลอยด์​ (Keloid scar)​

แผลคีลอยด์​ (Keloid ​scar)​เป็นลักษณะ​ของแผลประเภทหนึ่ง ที่มีลักษณะบวม นูน ขยายออกมาจากบาดแผลเดิม​ มีสีแดง​ คล้ำ​ ช้ำๆ​ และอาจมีอาการคันที่รอยแผล​ หรือตึงบริเวณ​แผลร่วมด้วยเช่นกัน​
แต่อย่างไรก็ตามแผลคีลอยด์​ จะเป็นรอยแผลที่ไม่ได้ส่งผลให้ร่างกายเกิดความอันตรายอย่างอื่นตามมาก็ตาม​ แต่ในทางกลับกันจะส่งผลกับความมั่นใจในการใช้ชีวิต​ เพราะรอยแผลที่เกิดขึ้นทำให้ดูไม่สวย​ ร่างกายดูมีตำหนิ​ ก่อให้เกิดความไม่มั่นใจในการใช้ชีวิต​ ยิ่งโดยเฉพาะรอยแผลที่อยู่นอกร่มผ้า​ และเห็นได้ขัดเจน
สาเหตุการเกิดแผลคีลอยด์​ ก็จะเกิดจากความผิดปกติของกระบวนการซ่อมแซมตัวเอง​ หลังจากที่มีบาดแผล​ โดยร่างกาย​จะสร้างเนื้อเยื่อและคอลลาเจน​ขึ้นมามากเกินความจำเป็น​ ก่อให้เกิดความไม่สมดุล​และทำให้เป็นแผลนูนออกมา
การรักษา​แผลคีลอยด์​ด้วยการฝังเข็ม​นั้น​ จะสามารถ​รักษา​ได้​ โดยการฝังเข็ม​จะช่วยกระจายการคั่งของเลือดลมบริเวณ​ใต้รอยแผลนั้น​ และจะช่วยให้รอยแผลยุบตัวและสีจางลงได้ด้วย​ ทั้งยังช่วยยับยั้งและลดอาการคันและตึงของบริเวณ​ที่เป็นแผลคีลอยด์​ได้ด้วย
บทความโดย​ แพทย์จีน​ โอฬาร​ พิพัฒน์​มงคล​พร​ (พจ.49)​
บ้านหมอ​ตั้​ม​ คลินิก​แพทย์จีน​ สาขาร่มเกล้า
ฝังเข็มร่วมกับจัดกระดูก ใน 700บาท​
✅ ให้บริการ​ จันทร์, พุธ, ศุกร์​ และ​ เสาร์​
✅ เวลา​ 17:00น.-20:00น.
📍พิกัด​ : หมู่บ้านทรีโอ​ ร่มเกล้า​ (โครงการติดถนนร่มเกล้า อยู่ระหว่างร่มเกล้า​ ซอย8และ6 /เข้ามาในหมู่บ้าน​ ผ่านป้อมรปภ.ของโครงการ​ 80เมตร​ อยู่ซ้ายมือ)​ ถนนร่มเกล้า แขวงมีนบุรี​ เขต​มีนบุรี​ https://maps.app.goo.gl/yDvGdYqLgSw7BGJSA?g_st=il
สามารถ​จอดรถได้ที่หน้าโครงการ​ พื้นที่จอดส่วนกลางกว่า30คัน​ หรือสามารถนำรถมาจอดบริเวณคลินิกด้านในก็ได้ครับ
.............................................................................​
📌**พระราม​3​ เปิดให้บริการปกติ**
✅ ให้บริการ​ อังคาร, พฤหัส​ และ​ อาทิตย์​
✅ เวลา​ 9:00น.​-18​:00น.
📍 พิกัด​ : พระราม3 ซอย20
มีที่จอดรถ​ สามารถจอดในอู่อ.พ​ิพัฒน์ยนต์​ ได้
#DrOlan​ #หมอตั้ม​ #แพทย์จีน​ #ฝังเข็ม​ #จัดกระดูก​ #ออฟฟิศซินโดรม​ #คลินิกแพทย์จีน​ #ฝังเข็มกรุงเทพ​ #ฝังเข็มมีนบุรี​ #ฝังเข็มพระราม3 #ฝังเข็มลาดกระบัง​ #คลินิกจัดกระดูก​ #มีนบุรี​ #ร่มเกล้า​ #พระราม3 #ลาดกระบัง​ #จัดกระดูกร่มเกล้า​ #จัดกระดูกมีนบุรี​ #จัดกระดูกลาดกระบัง #ปวดคอบ่า​ #ครอบแก้ว #แผลคีลอยด์ #แผลนูน #แผลเป็น​ #officesyndrome​ #acupuncture #massage​ #chiropractic​ #cupping​ #keloid #scar
สนใจในการรักษาหรือขอคำปรึกษา สามารถนัดหมาย ผ่านทาง inboxเพจ บ้านหมอตั้ม หรือติดต่อผ่านLine Official http://line.me/ti/p/~@fnf6372u ได้นะครับ​ 👍
โฆษณา