26 ก.พ. เวลา 01:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Rare Move - Exclusive Weekly Report สำหรับนักลงทุน

● จาก US 10Y Bond Yield ทึ่ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 4.3% ทางเรามองเป็นโอกาสในการเข้าทยอยสะสมกองทุนตราสารหนี้ระยะยาว เพื่อโอกาสสร้าง Capital Gain จากการลดดอกเบี้ยในอนาคตขณะที่ กนง. ของไทยมีโอกาสปรับลดดอกเบี้ยในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะส่งผลให้ส่วนต่างระหว่าง 10Y Bond Yield ของสหรัฐฯ กับไทยกว้างขึ้น กดดันให้ค่าเงินบาทมีโอกาสอ่อนค่าลง ดังนั้นกลยุทธ์ Unhedge จะยังคงได้รับประโยชน์จากแนวโน้มค่าเงินบาทที่อ่อนค่าในครึ่งแรกของปี
● ภาพเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวผนวกกับเศรษฐกิจในประเทศยุโรปที่อ่อนแอลง ส่งผลให้ปีนี้ตลาดปรับลดประมาณการรายได้บริษัทจดทะเบียนลง จนเป็นเหตุให้มูลค่าตลาดหุ้นยุโรปมีความน่าสนใจลดลง อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นยุโรปมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อเล็กน้อยรับอานิสงส์การปรับลดดอกเบี้ย โดยเป้าหมาย STOXX Europe 600 อยู่ที่ 500-510 จุด ณ ค่าเฉลี่ย Forward P/E Ratio เฉลี่ย 10 ปี ดังนั้นด้วย Upside เริ่มจำกัดทำให้เรายังคงมุมมองเป็นกลางต่อตลาดหุ้นยุโรป
● ตลาดหุ้นญี่ปุ่นมีแนวโน้มปรับตัวลงในช่วงกลางปี เป็นผลมาจากเศรษฐกิจญี่ปุ่นยังคงมีแนวโน้มหดตัว เนื่องจากการใช้จ่ายทางภาครัฐทำได้ยากด้วยภาวะการเงินตึงตัว อีกทั้งการส่งออกที่ช่วยพยุงเศรษฐกิจมีแนวโน้มเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป จากการกลับทิศนโยบายทางการเงินในอนาคต ส่งผลให้ Yield Spread ของสหรัฐฯ กับญี่ปุ่นมีแนวโน้มแคบลง อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่เกิดขึ้นในระยะเวลาอันสั้น จึงแนะนำให้นักลงทุนเริ่มทยอย Take Profit ตลาดหุ้นญี่ปุ่น
📊 ลงทุนแบบมือโปร ได้แล้ววันนี้!
ผ่านแอปลงทุน Profita by LH Bank
ดูรายละเอียดคลิก ➡️ https://bit.ly/3YlO6Cq
#LHBank​ #LHBankAdvisory​ #WealthWeeklyReport
โฆษณา