25 ก.พ. เวลา 18:08 • ท่องเที่ยว

ภาระกิจ••••ตามหาดอก Edelweiss เพื่อไปให้ผู้ชายที่ชื่อดาวิด

EP2 Iseltwald & Kandersteg
วันที่ 2 หลังจากลากกระเป๋าหาที่พัก ตอน 4 ทุ่ม ล้อของกระเป๋ากับถนนของยุโรป ที่มักจะเป็นก้อนหิน เรียงกันไว้ ทำให้เกิดเสียงดังไม่น้อย รู้สึกเกรงใจ กับบรรยากาศที่เงียบสนิทเสียจริงๆเชียว เดินวกไปวนมาสักพัก ก็เจอที่พักเสียที
เช้าตรู่ หลังจากเตรียมสัมภาระ ข้าวกล่อง ของใครของมัน ลงเป้แล้ว ตามแผนวันนี้ จะไปตามรอย ผู้กอง จากซีรีย์สุดโปรด Crash Landing On you สักหน่อย เช้านี้จึงเดินจากที่พักใน Interlaken ไปขึ้นรถบัส เพื่อไปเมือง Iseltwald
วันนี้โชคไม่ค่อยเข้าข้าง เพราะอากาศสะลึมสะลือ จึงเดินไปสถานี ท่ามกลางฝนปรอยๆ แต่อย่างไร ก็สู้ไม่ถอย
หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านชาวประมง ที่สุดแสนสงบ มีบ้านน่ารักๆ ปลูกเรียงรายอยู่ข้างทะเลสาบ Brienz และ ฝั่งตรงข้าม เมื่อเดินเรื่อย ริมน้ำ จะพบปราสาท Seeburg สีขาว ตั้งเด่นตระหง่าน อยู่ข้างทะเลสาบ สวยเหมือนภาพวาด
แต่ละบ้าน ก็ช่างขยัน แข่งกันปลูกดอกไม้ ประดับประดา ทำเราผู้บ้าดอกไม้ ใจฟูมากมาย นี่ขนาดช่วงที่ไป กำลังเข้าฤดูใบไม้ร่วงแล้ว ดอกไม้ยังมีให้เห็น แม้จะไม่มากเท่าช่วงเดือนพฤษภาคม แถมวันนี้ อากาศไม่ร้อน เดินเล่นเรื่อยๆ จนเที่ยงวัน โดยไม่รู้ตัว
แล้วก็ต้องบ้ายบาย หมู่บ้านน่ารักๆ สถานที่ ที่นั่งกินข้าวกล่องมื้อเที่ยงของพวกเรา เพื่อต้องไป หมู่บ้านแสนสวยอีกแห่ง หมู่บ้านคันเดอร์สตีก Kandersteg เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนทุ่งหญ้า บนเทือกเขาแอลป์
ตามแผน บ่ายนี้พวกเราต้องไปขึ้นกระเช้าที่ Kandersteg เพื่อจะไปชมทะเลสาบ เอสชิเนน Oeschinen และ ทะเลสาบเบลา Blaise เรานั่งรถไฟ ใช้บัตรเบ่ง ที่ซื้อมาจากไทย แบบขนหน้าเข้งร่วงกราว ก็ Swiss pass 8วัน หมื่นกว่าบาทเชียว ดังนั้น คนงก อย่างพวกเรา จึงถือคติว่า เที่ยวจนหมดแรงตาย ยังดีเสียกว่าใช้บัตรเบ่งไม่คุ้ม ก็เลยออกจากที่พัก ตั้งแต่มืด กลับที่พัก ถ้าไม่มืด ไม่กลับ
แต่พอรถไฟมาจอดที่สถานนี เราแอบเศร้าใจ เพราะฝนตกแรงมากๆ แรงจนตัวเปียกโชก แต่ก็ไม่เคยยอมถอย เดินฝ่าฝน ลัดเลาะ จากสถานีรถไฟ เข้าไปในหมู่บ้าน ด้วยความหวังว่า จะขึันกระเช้าไปชมทะเลสาบ
พอไปถึงสถานึกระเช้า เจ้าหน้าที่บอกว่า ฝนตกหนัก กระเช้าหยุดทำการ หัวใจแฟบเลยวันนี้ เลยต้องเปลี่ยนแผน เดินเล่น ในหมู่บ้าน ด้านล่างแทนละกัน
เดินเล่นเรื่อยๆ ท่ามกลางฝนปรอยๆ จะเห็นว่า หมู่บ้านนี้เล็กนิดเดียว มีโบสถ์ขนาดเล็กอยู่กลางหมู่บ้าน มีลำธารน้ำใสแจ๋วตัดผ่านลัดเลาะในหมู่บ้าน ดูเหมือนคนที่นี่ น่าจะทำอาชีพเกษตรกรรม เพราะเราแอบไปนั่งหลบฝน ที่หน้าร้านขายชีส นม โยเกิร์ต เวลาเหลือเลยไปซื้อมาชิมซะหน่อย สรุปนั่งฟินกะนมและโยเกิร์ต จนต้องเข้าไปซื้อเพิ่ม อร่อยมากๆๆ
เมื่อฝนไม่ยอมหยุด แล้วพวกเราก็เปียกปอน เดินจนทั่วหมู่บ้านแล้ว เลยต้อง say bye แบบค้างคาใจ ใช้บัตรเบ่งนั่งรถกลับ Interlaken OST เพื่อเก็บแรงไว้พรุ่งนี้ดีกว่า ฝันดี เจอกัน EP 3
โฆษณา