26 ก.พ. เวลา 11:43 • ไลฟ์สไตล์

ALDO - ซูเปอร์แบรนด์จากแคนาดา 🇨🇦

ALDO ก่อตั้งขึ้นในเมืองมอนทรีออลในปี 1972 และกลายเป็นแหล่งผลิตรองเท้าและเครื่องประดับระดับโลก แบรนด์นี้ก่อตั้งโดย Aldo Bensadoun และเติบโตจากรากฐานของแคนาดาจนกลายเป็นไอคอนระดับสากล ซึ่งมีความหมายเหมือนกันกับสไตล์อินเทรนด์และความหรูหราที่เข้าถึงได้
ความสำเร็จของ ALDO มีรากฐานมาจากความมุ่งมั่นในการจัดหารองเท้าล้ำสมัยในราคาที่เอื้อมถึง รองเท้าและเครื่องประดับที่หลากหลายของแบรนด์นี้เหมาะสำหรับผู้คนวงกว้าง โดยผสมผสานงานฝีมือที่มีคุณภาพเข้ากับความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับแนวโน้มที่เปลี่ยนแปลงไป ตั้งแต่เสื้อผ้าคลาสสิกไปจนถึงดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจจากรันเวย์ สินค้าของ ALDO ดึงดูดกลุ่มประชากรในวงกว้าง ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแฟชั่นชั้นสูงได้
ด้วยการปรากฏตัวในกว่า 100 ประเทศและร้านค้าหลายพันแห่งทั่วโลก ALDO ได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับผู้ชื่นชอบแฟชั่นที่กำลังมองหาการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างสไตล์ ความสะดวกสบาย และราคาที่เอื้อมถึง การขยายตัวของแบรนด์สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของภูมิทัศน์แฟชั่นระดับโลก
การเดินทางของ ALDO จากร้านค้าแห่งเดียวในมอนทรีออลสู่บริษัทแฟชั่นยักษ์ใหญ่ระดับนานาชาติ ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงวิสัยทัศน์ของผู้ก่อตั้งและความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของแบรนด์ในการนำเสนอความหรูหราที่เข้าถึงได้ ปัจจุบัน ALDO ยังคงกำหนดทิศทางของแฟชั่นรองเท้าในอนาคต โดยพิสูจน์ให้เห็นว่ามรดกทางแฟชั่นของมอนทรีออลขยายไปไกลเกินกว่าต้นกำเนิดในแคนาดา
สำหรับ Aldo Bensadoun เผู้ก่อตั้ง Aldo Group เดิมเป็นชาวโมร็อกโกมีอาชีพทำรองเท้าอยู่ในสายเลือด ปู่ของเขาเป็นช่างพายผลไม้ที่ทำงานในประเทศแอลจีเรีย พ่อของเขาเป็นเจ้าของร้านรองเท้าหลายแห่งในโมร็อกโกและฝรั่งเศส
Bensadoun เติบโตขึ้นมาทางตอนใต้ของฝรั่งเศส แต่มุ่งหน้าไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อเข้าเรียนที่ Cornell University โดยได้รับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ช่วงที่ศึกษาอยู่นี้เอง เค้ามีโอกาสเดินทางไปมอนทรีออล เขาพบว่าตัวเองหลงใหลในเมืองนี้ และไม่นานก็ย้ายไปศึกษาต่อที่ McGill University และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในที่สุด
หลังจากเสร็จสิ้นการรับราชการทหารในฝรั่งเศสและดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์ Bensadoun ก็กลับมายังมอนทรีออลอันเป็นที่รักของเขา และเปิดตัว Aldo ให้เป็นสัมปทานรองเท้าในห้างสรรพสินค้า Le Chateau ในปี 1972 ภายในปี 1993 บริษัทได้ขยายไปยังสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดัง ตลาดที่ยุ่งยากสำหรับธุรกิจในแคนาดา และเมื่อครบรอบ 40 ปีของบริษัทในปี 2012 บริษัทมีมูลค่าสูงถึง 1.8 พันล้านดอลลาร์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา