26 ก.พ. เวลา 15:46 • ท่องเที่ยว
มือเริน

ภารกิจ….ตามหาดอก Edelweiss เพื่อไปให้ผู้ชายชื่อดาวิด

Ep 4 กลับมาอีกครั้ง Murren - Gimmelwald-Lauterbrunnen
วันที่ 4 ของภาระกิจ วันนี้ขึ้นไปแถวๆ เทือกเขาแอลป์ อีกแล้ว ตั้งใจว่า ต้องหาดอก Edelweiss ให้เจอสักที แต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้เจอไหม
วันนี้ขึ้นไปหมู่บ้านดอกไม้ บนยอดเขาสูง หากต้องการเดินกินลม ชมวิว แบบไม่เร่งรีบ ต้องมาที่นี่เลย เพราะเมื่อครั้งที่แล้ว ประทับใจที่นี่มากที่สุด เพราะถูกจริต กับคนบ้าดอกไม้ บ้าความเงียบสงบ มี2 คนในทริปนี้ เขายังไม่เคยมา ก็เลยต้องมาด้วยอีกครา
แนะนำเลย คนที่รักดอกไม้ ต้องมาที่นี่ ไม่มีเบื่อแน่นอน ในเดือนตุลา เป็นการเริ่มฤดูใบไม้เปลี่ยนสี แต่ก็อีกแหละ ปีนี้อากาศโลกแปรปรวนมาก ฤดูกาลต่างๆก็แปรปรวนไป เราก็เลยยังไม่เห็น ใบไม้เปลี่ยนสี ตามที่วาดหวังไว้
มาครานี้ ดอกไม้ไม่มากเท่าคราก่อน แต่ก็ยังพอมีประดับประดาอยู่ประปราย เหตุเพราะว่า ที่นี่ อยู่สูง อากาศเย็นทั้งปี จึงสามารถปลูกดอกไม้ได้ทั้งปีเช่นกัน
เดินจนทั่ว Murren แล้ว ทานอาหารกับวิวหลักล้านแล้ว ก็จะไปเดิน hiking บนถนนสายยาว คือ Gimmelwald เป็นเส้นทางเดิน ต่อจาก Murren ซึ่งก็เป็นหมู่บ้านเล็กๆ เรียงรายไปตามทางเป็นระยะๆ
ชาวบ้านที่นี่ จะเลี้ยงวัวเป็นส่วนใหญ่ ระหว่างเดินเล่น จะเห็นน้องวัวตัวขาวอวบ หน้าตาใจดี ยืนเล็มหญ้าอย่างสบายใจ พร้อมเสียงกระดิ่งที่คอ ดังกรุ๋งกริ๊งๆ
ถนนเส้นเล็กๆ นานๆจะมีรถวิ่งมาสักคัน ถนนเล็กมาก ประเภทถ้ามีรถมา คนเดินอยู่ ต้องตะแคงตัวหลบรถ แดดค่อนข้างแรง แต่อากาศเย็น จึงไม่รู้สึกร้อน ข้างทางมีต้นกุหลาบป่า ขึ้นอยู่ตลอดทาง วันนั้นเดินแยกกันไป เราเดินคนเดียว ระหว่างทาง เจอแมว ตัวนึง เข้ามาคลอเคลีย น่ารักมากๆ ขนฟูสุดๆไปเลย แต่น่าแปลก ช่วงที่เจอแมว ไม่เห็นมีบ้านคนเลย เราจึงเรียกมันว่าแมวป่า
เดินลงมาพักใหญ่ จึงเจอหมู่บ้านเล็กๆ ซึ่งเป็นสถานีจอดกระเช้า ก็จะมีบ้านน่ารัก ที่มีดอกไม้น่ารักๆ ซึ่งระหว่างทางเดินอันยาวนานนี้ ตาก็พยายามสอดส่ายหาดอก Edelweiss อยู่เสมอๆแต่ก็ไม่เจอสักที
และแล้ว ตาก็ไปมองเจอดอกไม้ชนิดนึง และเจ้าของบ้านหลังนั้น กำลังทำสวนอยู่พอดี เราเข้าไปดูใกล้ๆ พร้อมเปิดรูปใน net เทียบดู โอว.. นี่แหละ ต้องใช่ ดอก Edelweiss ที่ตามหาแน่ๆ เพื่อความมั่นใจ เดินดิ่งไปยืนยิ้ม ถามเจ้าของบ้าน หน้าตาใจดีอีกครั้งว่าใช่ไหม เจ้าของบ้านอมยิ้มแล้วตอบว่าใช่ครับ เนี่ยมันเป็นดอกไม้ชื่อดัง ที่ขึ้นบนเฉพาะ แอลป์ ตามที่คุณถาม คือดอก Edelweiss ครับ เราดีใจจนออกนอกหน้า แต่ทำได้แค่ขออนุญาตเจ้าของบ้าน ถ่ายภาพ และถือว่า ภาระกิจ สำเร็จแล้ว50%
ดอก Edelweiss ที่สวยน้อยแล้ว เจ้าของบอกว่ามันกำลังจะโรย
แล้วเราก็ลงกระเช้า เพื่อไปเดินเล่นยามเย็นต่อที่ Lauterbrunnen เป็นหมูบ้านเล็กๆ มีสถานีรถไฟ สำหรับ นั่งกลับ Interlaken เมืองนี้ก็น่ารักเหมือนทุกๆที่ ในวันนี้ที่ได้เจอ
หลังจากเดินเล่นจนเบื่อแล้ว ก็นั่งรถไฟไป ที่พัก ก่อนเข้าที่พัก ก็ซื้อเสบียงไปทำอาหาร สำหรับเย็นนี้ และพรุ่งนี้ byeเจอกัน Ep ต่อไปค่ะ
โฆษณา