27 ก.พ. เวลา 04:24 • ไอที & แก็ดเจ็ต

Anki pro

ไอเดียจากคุณแม่สาธิตปทุมวัน #pds72 คนหนึ่ง ตั้งแต่ก่อนลูกเค้าจะสอบ จนลูกเค้าสอบติดจริงๆ เค้าใช้ app นี้ในการติวสังคม เพราะมันเป็นคำถามแบบจำๆ แล้วตอบเลย แต่เราทำมันทุกวิชาเลยเพราะเจเจชอบ คือชอบอ่านจาก ipad มากกว่าอ่านจากหนังสือ แต่ไม่รู้จะมีประโยชน์แค่ไหน 555
สอบเสร็จลบทิ้ง เพราะเจเจบ้าพลัง เห็นใน app แล้วชอบอ่านให้ครบทุก deck ดังนั้นถ้าเก็บไว้แล้วอ่านเยอะไปมันจะเสียเวลา อันนี้ก็เลย cap ไว้เป็นอนุสรณ์ก่อนลบ
App สามารถดูได้ว่าลูกอ่านมั้ย อ่านครบรึยัง จะเห็นว่า เจเจอ่านทุกวันเลยตั้งแต่ลง app มา (ลงใน ipad เจเจ วันที่ 18 ส่วนวันที่ 12 คือลงในเครื่องแม่ก่อนเพื่อทดลองใช้ app) ที่หายวันแรก คือ เพิ่งลง app แม่ยังไม่ได้ทำ deck ส่วนวันเสาร์ที่หาย คือ ลืม ipad และยังไม่ได้ลง app ในเครื่องอื่นๆ
App ใช้ใน web ฟรี แต่พอเป็น app ใน iphone เสียตังค์ นี่กด free trial ให้เจเจใช้สำหรับสอบปลายภาคอยู่ ถ้าหากผลปลายภาคนี้ได้คะแนนดีเกรดเกิน 3 ค่อยพิจารณาซื้อแบบตลอดชีพ (เพื่อใช้ไปจนถึงสอบเข้า ม.1 เพราะว่าคำนวณแล้ว 3 ปีมันแพงกว่าตลอดชีพ)
จริงๆ ถ้าซื้อแล้ว มันจะใส่ภาพได้ ไม่ต้องวาด แต่นี่ตอนทำ card ใช้ version ฟรี เลยวาดภาพประกอบได้แบบง่อยๆ แถมตอนทำแรกๆ ไม่รู้ด้วยว่ามันเปลี่ยนสีปากกาได้ 555
มัน share deck ให้เพื่อนอ่านด้วยกันได้ด้วย แม่คนที่ลูกสอบปทุมวัน เค้าก็แชร์ให้คนในกลุ่มอ่าน แต่ deck ของเจเจเป็นภาษาอังกฤษเกือบล้วน แม้แต่วิชาภาษาไทย ก็อธิบายเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นเพราะว่าเจเจจะไม่อ่านภาษาไทยเลย T_T ดังนั้นจึงไม่คิดว่าแชร์ให้คนอื่นแล้วจะมีประโยชน์ ^^“ แต่ถ้าเทอมนี้ใช้แล้วได้ผล เจเจสอบได้คะแนนดี ก็อาจจะพิจารณา share deck ที่น่าจะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ เช่น science, math หรือภาษาอังกฤษให้เพื่อนๆ ค่ะ ^^
ถ้าอ่านครบแล้วจะขึ้นแบบนี้
โฆษณา