28 ก.พ. เวลา 02:50 • หุ้น & เศรษฐกิจ

การสร้างวินัยทางการเงินในระยะยาวทำได้อย่างไร?

ความสำคัญของการสร้างวินัยทางการเงินในระยะยาวคือ สิ่งที่จะช่วยให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายทางการเงินในชีวิต ซึ่งแต่ละคนล้วนมีเป้าหมายที่ไม่เหมือนกัน บางคนอาจต้องการมีสินทรัพย์ เช่น บ้าน รถ การมีชีวิตหลังเกษียณที่สุขสบาย หรือการส่งต่อให้กับลูกหลาน โดยหลายคนอาจมองว่าการสร้างวินัยทางเงินในระยะยาวเป็นเรื่องยาก วันนี้เราจึงนำเอาวิธีการสร้างวินัยทางการเงินในระยะยาวมาฝาก มาดูไปพร้อมๆ กันได้เลยครับ
1. มองหาวิธีการจัดการสินทรัพย์ที่เหมาะกับตัวเอง
ก่อนมองหาวิธีจัดการสินทรัพย์เพื่อสร้างวินัยทางการเงินระยะยาวควรทำการตรวจสอบว่าการการบริหารจัดการสินทรัพย์ที่ทำอยู่ไม่ว่าจะเป็นการปิดความเสี่ยงด้วยประกัน เงินสำรองฉุกเฉิน หรือการลงทุน ทั้งหมดที่มีอยู่นั้นสามารถนำคุณไปสู่เป้าหมายที่ต้องการได้หรือไม่
เพราะนอกเหนือจากนั้นแล้วยังมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ อยู่ในตลาดอีกเป็นจำนวนมากที่จะสามารถช่วยนำคุณไปสู่เป้าหมายทางการเงินที่วางไว้ได้ ซึ่งก็ต้องมาศึกษากันต่อว่าผลิตภัณฑ์ใดเหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด โดยหากทำได้จะถือเป็นหนึ่งในวิธีสร้างวินัยทางการเงินในระยะยาว
2. ตั้งเป้าหมายทางการเงินตามความเป็นจริง
หากจะพูดว่าสาเหตุหลักที่ทำให้เราไม่มีวินัยทางการเงินนั้นมาจากการตั้งเป้าหมายที่ดูเกินจริงและเป็นไปได้ยากก็คงจะเป็นคำพูดที่ไม่ผิดนัก แต่หากเราตั้งเป้าหมายที่สอดคล้องกับความเป็นจริงของตัวเองแล้วสิ่งที่ต้องทำต่อมาคือความต่อเนื่อง และแบ่งระยะเวลาอย่างเหมาะสมโดยควรแบ่งออกเป็น
• เป้าหมายระยะสั้น - อาจเป็นการมีเงินสำรองฉุกเฉิน โดยเป็นเป้าหมายที่ต้องทำให้สำเร็จในระยะเวลาที่สั้นที่สุด
• เป้าหมายระยะกลาง - ควรเป็นเป้าหมายที่การเงินที่เพิ่มความสะดวกสบายในชีวิตและสามารถสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เช่น การศึกษาต่อ การซื้อรถ โดยควรเป็นเป้าหมายที่มีระยะเวลาที่ต้องทำให้สำเร็จอยู่ที่ 3-7 ปี
• เป้าหมายระยะยาว - ถือเป็นเป้าหมายทางการเงินที่สำคัญที่สุด โดยมีระยะเวลามากกว่า 7 ปีขึ้นไป ซึ่งอาจเป็นการซื้อบ้าน การศึกษาของลูก หรือการเตรียมเงินสำหรับใช้หลังเกษียณ
1
📌Union Wealth เราเชื่อมั่นว่า
"การวางแผนการเงินระยะยาว
ช่วยให้ท่านไปสู่เป้าหมายได้จริง"🎯
ติดต่อ Contact :
🕛 Time : Mon-Sat 09:00 -17:30 น.
☎️ Call : 02 210 0045
📍 Location : https://bit.ly/3svCrkJ
UNION WEALTH MUTUAL FUND BROKERAGE SECURITIES CO.,LTD.
ชั้น 19 เลขที่ 198 ตึกThai CC ถนน สาทรใต้ เขต สาทร กรุงเทพฯ
โฆษณา