3 มี.ค. เวลา 04:55 • ไลฟ์สไตล์

'พอได้ชื่อ The Best Beach of the world พวกเราก็ทำงานกันแทบร้องขอชีวิตเลย..!!!'

ที่กล่าวมา เป็นคำสารภาพ จากปากของ พนง.รีสอร์ตดัง แห่งเกาะกระดานค่ะ 🤩💕✌️
เพราะในวันนี้เวลานี้ สายติดเกาะทั่วทั้งโลกคงจะต้องรู้จัก Koh Kradan & best beach of the world ตำแหน่งแห่งความภาคภูมิใจของชาวตรัง ที่ได้มาจากผลโหวตของปี คศ.๒๐๒๓ ที่ผ่านมาค่ะ
แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ วันที่ นทท.ล้นไปทั่วทั้งเกาะ โดยเฉพาะชาวต่างชาตินี่ ล้นท้นไปถึงเกาะมุกที่อยู่ข้างเคียงทีเดียวเลยค่ะ
ก็เพราะกระดานเป็นเกาะเล็กๆ รีสอร์ตนับนิ้วแล้วไม่เกิน ๕ แห่ง แถมทางที่พักของอุทยานฯหาดเจ้าไหมฯ ก็มีเพียงเต๊นท์ให้ นทท. เข้าพัก
( ส่วนบ้านพักเป็นหลังๆ ที่เรียงรายหน้าจุดที่วิวหาดสวยที่สุดของเกาะ ก็เป็นบ้านพักของ จนท.อุทยานฯเค้า ง่ะค่ะ ( อิจฉาสุดๆ ไปเลยย... )) อ้าาว... วงเล็บเยอะเกินไปอีกแหล่วว 😂🤭☺️
นึกไปถึงเมื่อกว่า ๒~๓ ปีก่อน ที่ดิชั้นเคยมาเดินเล่นที่หาดแห่งนี้ ตอนนั้นตลอดความยาวตั้งกะทิศเหนือ จรดทิศใต้ หาดทั้งหาดทรายขาวๆ เท่าที่จำได้ น่าจะมีดิชั้นเดินอยู่เพียงคนเดียวเลยล่ะค่ะ..!?!
ก็ช่วงเวลานั้น เกาะสวยๆ ทั้งอ่าวไทยและอันดามัน ล้วนแต่สงบเงียบไร้นทท.ต่างชาติ มาเยือน ด้วย CoViD situation จนกระทั่งมีโปรฯ 'เราเที่ยวด้วยกัน' รัวๆๆ ( ช่วงนั้นนับเป็นความเบิกบานอย่างสุดๆ ของมนุษย์สายติดเกาะเช่นดิชั้นยิ่งนัก 🤩🤭😍 )
ด้านบนเป็นลิ้งค์ชวนเที่ยวเกาะกระดานแห่งนี้ ครั้งยังที่ชายหาดเงียบสงบจนเงียบเหงา ไร้เงาคนมาพักกันให้คึ่กๆ เช่นทุกวันนี้
เลยไม่แปลกอะไรเมื่อถึงวันที่เกาะกระดานฮอตฮิตติดชาร์ตความงามระดับโลก แม้น้องๆ พนง.โรงแรมจะบ่นเหน็ดเหนื่อยแต่สีหน้าทุกคนก็ยังสดชื่น ยิ้มแย้มรับแขกที่เข้าพักอย่างชื่นบานเป็นที่สุด 🥰💞
ทำเอาแอบคิดขำๆ เองว่า อารมณ์ที่เคยเดินเดี่ยวเปลี่ยวเหงาเมื่อครั้งกระโน้น คงไม่คืนกลับมาได้ง่ายๆ อีกต่อไปแล้ววว..
ดีใจจังที่บ้านเรามีธรรมชาติเจ๋งๆ แบบนี้อีกเพียบ ให้สายหนีเที่ยวอย่างดิชั้นไม่ต้องเดินทางไกลอะไรมาก ( แหะะ แบบว่าช่วงนี้ติดภาระกิจชวนป๋วยฯ จะเที่ยวไหนไกลจากคุณนายมะมี้วัย ๘๗ ขวบไปนานๆ ไม่ได้เบยย... ) ☺️💞☺️
แล้วค่อยแวะมาม้าท์มอยกันใหม่นะคะ เพื่อนๆ ทุกท่าน
c U next time kaaa..
🥰💕⏰❤️☕
หาดด้านหน้าเกาะ ที่เห็นไม่ไกล คือ เกาะมุก ค่ะ 😍