28 ก.พ. เวลา 06:22 • คริปโทเคอร์เรนซี

รู้จัก ONDO โปรเจกต์ที่เชื่อมสินทรัพย์ในโลกจริงเข้ากับ DeFi

ในบทความนี้ Bitkub Blog จะมาผู้อ่านมารู้จักกับ Ondo Finance หรือโทเคน ONDO อีกโปรเจกต์สาย DeFi ที่น่าจับตา มาดูกันครับว่าโปรเจกต์นี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง
Ondo คืออะไร?
Ondo Finance ให้บริการด้านแพลตฟอร์มทางการเงินที่เชื่อมต่อนักลงทุนให้เข้าถึงตลาดพันธบัตรสหรัฐฯ ได้แบบ On-chain โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยน Stablecoin กับพันธบัตรได้ง่ายขึ้นผ่านการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน
Ondo มีมุมมองว่าการนำสินทรัพย์จากโลกแห่งความจริง (Real-world Assets: RWA) เข้าสู่ระบบ DeFi จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่จะเพิ่มความมั่นคงและความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นให้กับวงการ ไม่เพียงเท่านี้ การเพิ่มสินทรัพย์ในกลุ่ม RWA เข้ามายังอาจสามารถดึงดูดนักลงทุนที่คุ้นเคยกับสินทรัพย์แบบดั้งเดิมให้เข้ามาในวงการสินทรัพย์ดิจิทัลได้มากขึ้น ซึ่งจะสามารถผลักดันให้วงการสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโตขึ้นได้อย่างก้าวกระโดด
โทเคน ONDO คืออะไร
โทเคน ONDO เป็นโทเคนมาตรฐาน ERC-20 ที่ทำหน้าที่เป็น Governance token ประจำแพลตฟอร์ม Ondo Finance โดย ONDO ถูกสร้างออกมาให้มีจำนวนโทเคนสูงสุด (Total supply) ที่ 10,000,000,000 ONDO และมีสัดส่วนการกระจายโทเคนดังนี้
เสนอขายแบบ Public บน Coinlist Option 1: 4%
เสนอขายแบบ Public บน Coinlist Option 2: 1%
ระดมทุนรอบ Series A : 10%
ระดมทุนรอบ Seed round: 3%
DAO: 82%
อ่านต่อได้ที่ Bitkub Blog
*คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
**สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
***ผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลในอดีตหรือผลการดําเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลตอบแทน ของสินทรัพย์ดิจิทัลหรือผลการดําเนินงานในอนาคต
โฆษณา