28 ก.พ. เวลา 09:17 • ข่าวรอบโลก

[คำเตือน : ข่าวต่อไปนี้มีเนื้อหาสลดใจ/เสียชีวิต]

เกิดเหตุเยาวชนนอนไบฯ – ข้ามเพศ เสียชีวิต หลังถูกข่มเหงรังแกขณะใช้ห้องน้ำในโรงเรียน
เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2567 เว็บไซต์ LGBTQnation.com ได้รายงานข่าวว่า “เน็กซ์ เบเนดิกต์” เยาวชนนอนไบนารีชาวอเมริกันพื้นเมืองวัย 16 ปี ถูกกลุ่มนักเรียนหญิง 3 คนทุบตีจนเสียชีวิต
โดยเหตุการณ์นี้เริ่มต้นขึ้นที่บริเวณห้องน้ำภายในโรงเรียนมัธยมโอวาสโซ ในรัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุโรงเรียนที่เกิดเหตุปฏิเสธที่จะเรียกรถโรงพยาบาลและปฏิเสธที่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับเหตุการณ์โจมตีดังกล่าวให้กับเยาวชนนอนไบนารีที่บาดเจ็บในวันนั้น จนกว่าเบเนดิกต์จะเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในเวลาต่อมา เวลาต่อมาเบเนดิกต์ซึ่งเป็นเยาวชนผู้ถูกก่อเหตุเสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บในวันรุ่งขึ้น
ข่าวในการเสียชีวิตของเบเนดิกต์ครั้งนี้ ทำให้ ไรอัน วอลเตอร์ส เจ้าหน้าที่ศึกษาชั้นนำของรัฐโอคลาโฮมา โดนชาวเน็ตเปิดโปงข่าวอื้อฉาวว่าเป็นผู้ผลัดดันวาทกรรมต่อต้าน LGBTQIAN+
ระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่ง และเขายังจ้าง ชายา ไรชิคค์ นักเคลื่อนไหวต่อต้าน LGBTQIAN+ ซึ่งเป็นผู้ติดตามเพจ Libs of TikTok บนสื่อโซเซียล ให้เป็นคณะกรรมการกองเซ็นเซอร์หนังสือเรียนของรัฐดังกล่าว แล้วมีตั้งเป้าที่โรงเรียนเขตโอวาสโซ ซึ่งเป็นเขตที่เคยมีครูที่สนับสนุน LGBTQIAN+ แต่หลังมีเหตุการณ์คณะกรรมการกองเซ็นเซอร์หนังสือเรียนรัฐดังกล่าว ครูที่สนับสนุน LGBTQIAN+ ถูกไล่ออกในเวลาต่อมา
แม้ว่าโรงพยาบาลที่รักษาตัวเบเนดิกต์ในขณะนั้น จะปล่อยตัวเบเนดิกต์ในวันเดียวกับการโจมตี แต่พวกเขาก็กลับมาที่โรงพยาบาลในวันรุ่งขึ้นและเสียชีวิตขณะเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เพื่อนของเบเนดิกต์ยังกล่าวว่าการเสียชีวิตของวัยเขามีสาเหตุมาจาก “ภาวะแทรกซ้อนจากอาการบาดเจ็บที่สมอง” ทางด้านโรงเรียนและกรมตำรวจในพื้นที่โอวาสโซ ต่างปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเนื่องจากการสอบสวนคือการตายของวัยรุ่นยังดำเนินอยู่
หลังจากข่าวการเสียชีวิตของเบเนดิกต์ได้แพร่หลายออกไป ก็มีชาวโซเซียลที่เป็นบุคคล LGBTQIAN+ หลายรายแห่กันโพสต์ไว้อาลัยเบเนดิกต์ ส่วนญาติของเบเนดิกต์ก็มีการทำ GoFundMe เพื่อระดมทุนไว้เป็นค่าใช้จ่ายเพื่อณาปนกิจศพของเบเนดิกต์ และเหตุการณ์ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ 26 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมาได้มีเหตุการณ์นักเรียนจำนวนหลายคนที่เรียนอยู่ในโรงเรียนที่เกิดเหตุของผู้เสียชีวิตรายดังกล่าว ออกมาประท้วงเพื่อตอบโต้ของโรงเรียนต่อการกลั่นแกล้งต่อต้านบุคคล LGBTQIAN+ อีกด้วย
ทางเพจ GenderFact ในฐานะสื่อเพื่อ LGBTQIAN+ รายหนึ่งในประเทศไทย ขอแสดงความเสียใจ ต่อครอบครัว ญาติ และบุคคลใกล้ชิด ของ เน็กซ์ เบเนดิกต์ ณ ที่นี้ด้วย
แหล่งที่มาข่าว:
#GenderFact #TheGenderFact
โฆษณา