29 ก.พ. เวลา 07:51 • คริปโทเคอร์เรนซี

รู้จัก Altlayer (ALT) โปรเจกต์ผู้มาก้าวข้าม Blockchain Trilemma

Blockchain Trilemma หรือ “สามเหลี่ยมที่เป็นไปไม่ได้” หนึ่งในอุปสรรคที่ขัดขวางไม่ให้เครือข่ายบล็อกเชนทำงานได้อย่างครบครันทั้ง 3 องค์ประกอบ: 1) การกระจายอำนาจ (Decentralization) 2) ความปลอดภัยของระบบ (Security) และ 3) ความสามารถในการขยายเครือข่าย (Scalability) ในปัจจุบัน เครือข่ายบล็อกเชนจะสามารถมีได้สูงสุดแค่ 2 องค์ประกอบเท่านั้น ไม่สามารถมีได้ครบทั้งสาม ข้อจำกัดนี้จึงนับว่าเป็นปัญหาที่หลาย ๆ เครือข่าย กำลังเผชิญอยู่อย่างแพร่หลายเลยทีเดียว
Altlayer คืออะไร?
Altlayer คือ โปโตรคอลแบบเปิดและกระจายศูนย์ที่บริการ Rollup-as-a-Service (RaaS) โดย Rollup-as-a-Service (RaaS) มีความคล้ายคลึงกับ Software-as-a-Service (SaaS) ซึ่งผู้ใช้ไม่จำเป็นจะต้อง maintain หรือ host ข้อเสนอในการบริการ อีกทั้งยังเป็นอิสระจากการจัดการซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่ยุ่งยากซับซ้อน ด้วย RaaS นักพัฒนาจึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการตามหาโหนดเพื่อเปิดใช้งาน Rollup รวมถึงในเรื่องของการสร้างและรักษาโค้ดอีกด้วย
อ่าน Altlayer ต่อได้ที่ Bitkub Blog
*คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
**สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
***ผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลในอดีตหรือผลการดําเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลตอบแทน ของสินทรัพย์ดิจิทัลหรือผลการดําเนินงานในอนาคต
โฆษณา