29 ก.พ. เวลา 12:15 • กีฬา

บันทึกสยองเมื่อ ลูตัน ทาวน์ พบ แมนซิตี

เมื่อคืนวันวาน ณ วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ตรงกับวันที่ "ทัพเรือใบสีฟ้า" ยกพลขึ้นบกที่ "เคนิลเวิร์ธโร้ด" สนามบ้านของ ลูตัน ทาวน์ เพื่อทำการละเลงแข้งในศึกเอฟเอ คัพ
หากใครที่ได้ชมเกมในคืนนั้นจะพบว่า เพียงแค่เริ่มเกมไปแค่ 3 นาที ทางฝั่งทีมเยือนก็ขึ้นนำจากจุดเริ่มต้นจาก การจ่ายทะลุช่องโดย มาเธอุส นูเนส ส่งให้ เควิน เดอบรอยน์ มีโอกาสส่งตะหวัดเข้าด้านในให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ซัดด้วยซ้ายอัดบอลเข้าประตูไป
จากจังหวะนี้ เราจะเห็นได้ว่า แมนซิตี้ ใช้ความเร็วในการประสานเกมขึ้นมาอย่างมีมิติ โดย มาเธอุส ได้เลี้ยงตัดเข้าในจนทำให้สามารถกินกองหลัง ลูตัน ทาวน์ ได้ถึงสองตัว ทำให้เกิดช่องว่างให้ เดอบรอยน์ วิ่งสอดก่อนจะส่งป้อนให้ ฮาแลนด์ ยิงแบบไม่ต้องจับ ขึ้นนำ 1-0
แต่อย่างไรก็ดีทางฝั่งแมนซิตี้ ก็เกือบใจหายจากการจังหวะคลุกคลิกของเจ้าบ้าน หลังจากขึ้นนำได้ไม่นาน
ต่อมาในนาที 18 แมนซิตี้ สามารถทำประตูได้จาก เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่หลุดเดี่ยวกลางสนามไปทำประตู จากการส่งทะลุช่องของ เควิน เดอบรอยน์ แบบไม่มีปัญหา แมนซิตี้ขึ้นนำ 2-0
จังหวะนี้ แมนซิตี้ นับว่าได้ประตูจากความสามารถเฉพาะตัวขนักเตะทั้งสองหน่อ
แต่ก็ต้องชื่นชมระบบการแก้เพรสซิ่งของพวกเขาที่เด็ดขาด ตั้งแต่บอลถูกส่งจากผู้รักษาประตูแล้ว
หลังจากนั้นรูปเกมก็เป็นฝ่าย "ทัพเรือใบสีฟ้า" บุกเขย่มขึงเจ้าบ้านเป็นซะส่วนใหญ่ ก่อนที่ในท้ายครึ่งแรก พวกเขาจะได้ประตูที่สามจากเจ้าเด็กยักษ์อย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ หลุดเดี่ยวไปชิพบอลข้ามตัวผู้รักษาประตูแบบเหนือชั้น..แมนซิตี้ทิ้งห่าง 3-0
นับว่าเป็นจังหวะที่ภาพซ้ำคล้ายๆในประตูที่สอง จากการเก็บตกบอลที่กลางสนามโดย เควิน เดอบรอยน์ จ่ายทะลุช่องให้คู่หูของเขาไปยิงประตู
อย่างไรก็ดี ลูตัน ทาวน์ ได้ประตูตีไข่แตกสุดสวยจาก จอร์แดน เคล้ากร์ ที่ปั่นเต็มข้อเสียบเสาสอง ทำให้ ลูตัน ทาวน์ ไล่มา 3-1
ก่อนที่ในช่วงต้นครึ่งหลังเจ้าบ้านจากไล่มาเป็น 3-2 จากความผิดพลาดในจัดการบีบพื้นที่ของฝ่ายทีมเยือน จนบอลถูกตักให้ จอร์แดน เคล้ากร์ เจ้าเก่าวอลเลย์เต็มดอกซัดตุงตาข่าย ไล่มา 3-2 !!
แต่เพียงไม่เกินสามนาที ในนาที 55 เควิน เดอบรอยน์ ทำการจ่ายบอลเข้าด้านในให้ ออร์ลิง ฮาแลนด์ ทำประตูทิ้งห่างเป็น 4-2 ก่อนจะไหลเป็น 5-2 จาก ออร์ลิง ฮาแลนด์ คนเดิม!? แล้ว "ทัพเรือใบ" ก็ได้ประตูปิดกล่องจาก มาเตโอ โควาซิซ !!
จบเกม ลูตัน ทาวน์พ่ายต่อแมนซิตี้ด้วยสเกอร์รวม 6 ประตูต่อ 2..
โดยภาพรวมของเกมนี้ "ทัพเรือใบสีฟ้า" แสดงถึงความเหนือกว่าของ ลูตัน ทาวน์ ค่อนข้างชัดเจน จากระบบการเล่นที่สามารถชิงบอลกลับมาได้รวดเร็วเสมอ รวมถึงจังหวะการหาทางทำประตู ที่พวกเขาจะได้โอกาสเริ่มจากกลางสนามตลอด จึงส่งผลให้เดินทางเข้าสู่รอบ 8 ทีมไป
ถ้าเรามองเกมนี้โดยตรงของผลงานผู้เล่น โดยเฉพาะ ออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่ระเบิดฟอร์มกดไปถึง 5 ประตู แล้วที่ขาดไม่ได้ก็คือทางด้านของ เควิน เดอบรอยน์ ที่ทำ "แฮตทริคแอซซิส" ในสถานะคนจ่ายประตูทั้งหมดในเกม 4 ประตู แต่อีกคนที่น่าแวะคิดถึงนั้นก็คือ แจ็ค กรีลิช ที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องนำตัวออกสนามในเกมดังกล่าว ซึ่งยังคงติดตามอาการของเจ้าตัวต่อไป
ส่วนทางด้าน ลูตัน ทาวน์ พวกเขาก็ยังต้องฝ่าฟันในการหนีตกชั้นในฤดูกาลนี้ว่าจะเอาอย่างไร
โดย ศึกเอฟเอคัพ รอบ 8 ทีม แมนซิตี้ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ นิวคาเซิ่ล
ก็ต้องมาดูกันอีกว่า "ทัพเรือใบสีฟ้า" จะสามารถทะยานสู่รอบชิง เพื่อรักษาแชมป์ไว้ในอ้อมอกได้อีกปีหรือเปล่า !?!
โฆษณา