29 ก.พ. เวลา 15:55 • ข่าวรอบโลก

กองกำลังอิสราเอลสังหารหมู่ชาวกาซ่าตอนเหนือที่อดอยาก ขณะที่พวกเขารอรถบรรทุกแจกแป้งทำอาหาร

29/02/2024
กองกำลังอิสราเอลสังหารหมู่ชาวปาเลสไตน์ในกาซ่าตอนเหนือที่กำลังอดตายอย่างเหี้ยมโหด ด้วยการใช้รถถัง เครื่องบินรบ และพลซุ่มยิง ตั้งใจพุ่งเป้ายิงใส่ชาวกาซ่าซึ่งเป็นพลเรือนผู้บริสุทธ์หลายพันคนที่กำลังรับแป้งทำขนมปังจากรถบรรทุกเพื่อมนุษยธรรมที่มาถึง ตอนเวลาตี 4 ครึ่ง ที่บริเวณถนนอัลรอชีด กาซ่าซิตี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 150 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 500 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวปาเลสไตน์เหล่านี้ไปรอกันตั้งแต่บ่าย 2 โมงเย็นของวันพุธที่ 28 ก.พ. และคนขับรถบรรทุกก็บาดเจ็บด้วยเช่นกัน
อ้างถึงแหล่งข่าวที่การแพทย์ประจำท้องถิ่น ผู้เสียชีวิตมีบาดแผลใหญ่ที่ศีรษะและหน้าอก ซึ่งบ่งชี้ว่ากองกำลังอิสราเอลตั้งใจพุ่งเป้าที่จะสังหารพวกเขาอยู่แล้ว โดยใช้รถบรรทุกเพื่อมนุษยธรรมมาเป็นเครื่องล่อชาวกาซ่าหลายพันคน เพราะแทบไม่มีความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมเข้าไปยังทางตอนเหนือเลย
ตอนนี้มีเด็กอย่างน้อย 7 คน เสียชีวิตจากการอดตายแล้ว เนื่องจากความอดอยาก ชาวกาซ่าจำต้องเอาอาหารที่ใช้เลี้ยงสัตว์มาบดกินแทนแป้ง แต่แม้กระทั่งอาหารสัตว์ก็หมดลงแล้ว ชาวกาซ่ากำลังจะฆ่าแมวกินแทน เพราะความอดอยากที่รุนแรง
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่อิสราเอลพุ่งเป้าสังหารชาวกาซ่าที่มารอรับอาหาร โดยเฉพาะทางตอนเหนือ แต่ครั้งนี้อิสราเอลลงมือสังหารหมู่ชาวปาเลสไตน์ผู้หิวโหยครั้งใหญ่สุด นับตั้งแต่อิสราเอลบุกโจมตีกาซ่า
ณ ตอนนี้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30,035 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก บาดเจ็บอย่างน้อย 70,457 คน นับตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม เป็นต้นมา
4
ข้อมูลอ้างอิง:
Middle East Eyes
Al Quds News
โฆษณา