29 ก.พ. เวลา 16:33 • ไลฟ์สไตล์

เด็กเห่อว่าว 🪁 🪁 🪁

...เด็กผู้ชายวัยเริ่มต้นช่วยตัวเอง ในระยแรกมักจะกระทำถี่และบ่อย
วัยรุ่นชายแทบทุกคนหลังจากได้เรียนรู้วิธีหาความสุขสุดยอดด้วยตัวเอง ในช่วง 2-3 เดือนแรก มักจะผ่านประสบการณ์เหมือนๆกัน
ใครจะรู้ว่างานหัตถกรรมอย่าง"ว่าว"จะกลับมาเป็นของเล่นยอดฮิต จนเสพติดเป็นกิจวัตร คล้ายๆกับเด็กตอนได้ของเล่นใหม่ ก็ต้องหยิบมาเล่นเช้ากลางวันเย็นไม่ห่างมือ
แต่ในช่วงนี้ก็ถือเป็นขั้นตอนสำคัญมากในการเรียนรู้สรีระทางเพศของร่างกาย ทำให้ได้รู้ว่าร่างกายเราทำอะไรได้บ้าง มีการตอบสนองสิ่งเร้าอย่างไร และจะทำอะไรได้มากที่สุดแค่ไหน
เด็กผู้ชายจะเริ่มหาประสบการณ์ตั้งแต่วิธีการและระยะเวลากระตุ้นร่างกายตัวเอง วิธีการควบคุมความรู้สึกทางเพศ ขั้นตอนการถึงสุดสุดยอดและการหลั่งน้ำอสุจิ รวมถึงการจัดการตัวเองให้เหมาะสมกับภาพลักษณ์ในสังคม
ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ในช่วงเห่อว่าวนี้ วัยรุ่นชายจะทดลองหาว่าวหลายๆชนิดมาลองชักบ่อยๆในหลายช่วงเวลาและหลายสภาพอากาศ เช่น มีการหาท่าทางและวิธีการกระตุ้นอวัยวะเพศของตัวเอง มีการควบคุมระยะเวลาในการช่วยตัวเองแต่ละครั้งก่อนจะถึงจุดสุดยอด มีการหาคำตอบว่าคนเราจะสามารถหลั่งน้ำอสุจิได้มากบ่อยที่สุดแค่ไหน มีการเรียนรู้วิธีจัดการของเหลวสีขาวขุ่นของตนเองและปกปิดกิจกรรมนี้ไว้เป็นความลับ เป็นต้น
แต่ก็ทำให้มีหลายครั้งที่กิจกรรมเหล่านี้ถูกทดลองในรูปแบบพิเรนทร์และมากถี่จนเกินพอดี นั่นก็เพื่อให้เกิดการพัฒนารูปแบบต่อไปให้เหมาะสมนั่นเอง คนที่เป็นพ่อแม่ลูกวัยรุ่นจึงไม่ควรตกใจเกินเหตุ และอาจสังเกตช่วงวัยนี้ของลูกชายได้จากหลายกิจกรรม เช่น ประตูห้องนอนที่ปิดล็อคนานๆ ช่วงเวลาอาบน้ำนานขึ้น สื่อโป๊ทางเพศในคอมมือถือ คราบของเหลวที่เปรอะกางเกงชั้นใน ที่นอนหมอนมุ้ง หรือก้อนทิชชู่สีเหลืองมีกลิ่นคาวในถังขยะ
นอกจากเรียนรู้ด้วยตัวเองแล้ว เด็กช่วงนี้ยังมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกับเพื่อนฝูง ปกติหลายคนชอบเอาไปโม้เพื่อนว่าช่วยตัวเองเป็นแล้ว ทำให้ได้เรียนรู้ประสบการณ์และวิธีการใหม่ๆจากคนอื่นด้วย รวมถึงมีการหาข้อมูลเรื่องเพศจากแหล่งภายนอก เป็นจุดเริ่มต้นของพัฒนาการทางเพศก่อนจะโตไปมีความสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม
ดังนั้นช่วงวัย"เห่อว่าว"นี้ก็ถือเป็นช่วงสำคัญที่ผู้ใหญ่ เช่น พ่อแม่หรือผู้ปกครอง ควรรู้วิธีปฏิบัติต่อวัยรุ่นอย่างเหมาะสม เพื่อให้เขาได้หาวิธีการจัดการตัวเองอย่างเหมาะสม มีทัศนคติที่ดีต่อเรื่องเพศและไม่เกิดปมปัญหาในใจภายหลัง
โฆษณา