29 ก.พ. เวลา 18:17 • หุ้น & เศรษฐกิจ

สรุปภาพรวมประจำวันที่ 29th FEBRUARY 2024

วันนี้ตลาดรับแถว 1380 ไม่อยู่ตามคาด เป็นการมัดรวมเอาทุกเรื่องไม่ว่าจะทางเทคนิคอล พื้นฐาน รวมถึงการ Rebalance MSCI มายำ SET รวมกันทีเดียว แต่ไม่กระทบกับแผนเรามาก เพราะว่าเราเริ่มให้มีการขยับพอร์ตในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เพื่อเตรียมรับแรงกระแทกจากวันนี้ครับ
เรื่อง Rebalance MSCI ไม่ได้น่ากังวลแบบรุนแรงนะ เพราะว่าเดิมทีฝรั่งก็ถล่มตลาดมาตลอด การปล่อยของรอบนี้แม้ว่าจะทำให้ตลาดเซจนยอด Net Buy เดือนนี้เหลือแค่ 2,862 ล้านบาท แต่หุ้นที่พี่แกขายหนัก เป็นตัวที่ไม่ได้อยู่ในลิสท์ของเราที่จะลงทุนเป็นหลัก แม้ว่าจะไม่ได้กระทบโดยตรง แต่ต้องยอมรับว่าทำให้ Sentiment ตลาดเสียประมาณนึงครับ
การขยับพอร์ตรอบนี้ควรถอยแบบเหลือหุ้นติดมือบ้าง ไม่อยากให้ล้างทิ้งหมด เพราะว่าหุ้นกลาง หุ้นเล็กบางตัวไม่ได้ลงแล้ว แต่การที่ตลาดเปราะบางขนาดนี้ก็มีแรงขายลงมาบ้าง แต่สุดท้ายเรากำลังดูอยู่ว่า รอบนี้ตลาดจะทดสอบจุดต่ำสุดเดิมที่ 1350+- อีกรอบหรือไม่
ถ้ารอบนี้เอาลง 1350+- แล้วเด้งกลับอย่างรวดเร็ว จะเกิดภาพการยืนยัน Tripple Bottom ขึ้น ซึ่งจะทำให้ตลาดกลับมาค่อยๆ ไต่ขึ้นอีกรอบ แต่ถ้ามองภาพตรงนี้เลย เท่ากับว่าเรามี Down Side Risk อยู่ประมาณ 20 จุด ดังนั้นถ้าไม่ได้เล่นเร็ว ยังไม่ต้องรีบเข้าซื้อ เพราะว่าถ้าไม่เด้งแล้วทำ Low ใหม่จะเจ็บหนักกว่า 20 จุด
ส่วนหุ้นรายตัวก็เริ่มโดนเช็คบิลกันบ้าง อย่างกลุ่ม MGI ที่พาเหรดกันขึ้นมา ส่วนตัวคิดว่าจะจบช้ากว่านี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความที่ Floor วันนี้คือจบแล้ว เพราะว่ามันไม่มีใครตอบได้ชัดๆ ว่าสุดท้ายจะลงเอยอย่างไร ใครที่พึ่งเข้าจั่วแถวนี้ก็เล่นด้วยความมีสติ คุมความโลภให้อยู่นะครับ
เทพตะขาบยกหูคุยกับเฮียวันนี้ เสียงแกดูเครียดๆ เพราะว่างานระหว่างวันก็ต้องช่วยสมาชิกคุมพอร์ตให้ผ่านพ้นช่วงนี้ไปให้ได้ ส่วนฝั่งในพาร์ทของผมเองก็จะตั้งใจเขียนบทความให้ดีที่สุด ถ้าไม่ได้เลิกงานเช้าของวันถัดไป ก็จะเข้ามาเขียนให้ซึ่งไม่ต้องกลัวว่าติดตามแค่หน้าเพจแล้วแผนภาพใหญ่จะไม่ชัด เพราะว่าการกำหนดกลยุทธ์ก็มาจากเฮียเป็นหลักครับ
หุ้นเก็งกำไร By เฮียใช้
PTG หาจังหวะรับตอนย่อ : แนวรับ 8.90 – 9.10 / SL หลุด 8.60
DITTO เสี่ยงเล่นที่แนวรับ : แนวรับ 23.60 – 24.00 / SL หลุด 23.60
BA ย่อซื้อ : แนวรับ 15.50 – 15.80 / SL หลุด 15.00
สุดท้ายจะขอเชิญท่านที่สนใจ มาลองใช้บริการของทางเพจ ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มสมาชิกไตรมาส 1/2567 ซึ่งรายละเอียดจะลงไว้ในรูปประกอบ หากสนใจหรือมีคำถามเพิ่มเติม สามารถแอดได้ที่ @chai4pm (อย่าลืมเครื่องหมาย @ นะครับ)
โฆษณา