1 มี.ค. เวลา 10:36 • ปรัชญา

ก่อนจะ"รวย"พี่เริ่มจาก "0" จริงหรือ

สมัยนี้นะครับเราจะเห็นได้ว่า ในช่องทาง
โซเซียลมีเดียมากมายหลายทางนั้น มี
บทสัมภาษณ์ ของเจ้าของธุรกิจ หรือคนที่
ประสบความสำเร็จ นั้นเอง หลายๆคนจะพูดคล้ายๆกันว่า ผมมาจาก "0"
ผมมาจาก0 หรือเริ่มโดยไม่มีอะไรเลย บทความตอนเเรกก็น่าฟังอยู่ครับ เเต่พอฟังไปฟังมา เราจะเริ่ม เอ๊ะ!ในใจ ว่ามาจาก"0"เเล้วเอาเงินที่ไหนไปลงทุน บางท่านก็บอกว่า อ่อ พ่อผมให้ทุนมา2ล้านเเต่ผมต้องทำคนเดียวดูเเลคนเดียวเเต่ผมเริ่มจาก"0"นะ เเค่พ่อผมให้เงินลงทุนเเค่นั้นเอง
พอผ่านไปสักพัก เขาจะเริ่มให้เราลองเสี่ยงลองขาดทุนดู ลองล้มดู เเต่เราก็จะเอ๊ะอีกว่า พ่อเขาให้ทุนได้ เวลาเขาล้มก็ยังมีที่บ้านซัพพอร์ท เเล้วถ้าเราเอาเงินทั้งชีวิตไปล้มละ เราจะมีใครซัพพอร์ทหรือเปล่า เริ่มจาก"0"เเต่ไม่ได้บอกว่าพ่อเเม่ไม่มีนะ
ผมเลยคิดถึงคำพูดนึงว่า
เขาล้มบนฟูก เราล้มบนฟื้น
ความเจ็บ ความรู้สึกมันต่างกันมาก
ยังไงใครจะลงทุนก็ลองศึกษาดีๆ บองหาจุดที่ตัวเองโอเคที่สุด ไม่ต้องฟังคนอื่นมากนัก เพราะเงินเรา ชีวิตเรา เขาไม่ได้มารับผิดชอบ ชีวิตของเราหรอกครับ
โฆษณา