1 มี.ค. เวลา 23:17 • การ์ตูน

Weekly Shonen Jump Hitz/เปิดหน้าสารบัญจัมป์

00. ONE PIECE (Cover , CP)
01. WITCH WATCH
02. My Hero Academia
03. Ao no Hako / Blue Box
04. SAKAMOTO DAYS
00. Dear Anemone (CP , ตอนที่ 2)
05. Kagurabachi
06. Nige Jouzu no Wakagimi / The Elusive Samurai
00. Strange Lovers (OS , CP)
07. Boku to Roboco
00. Yozakura-san Chi no Daisakusen / Mission: Yozakura Family (CP)
00. Choujun! Choujo Senpai / Super Psychic Policeman Chojo (ตอนที่ 3)
08. Akane Banashi
09. Undead Unluck
10. Kill Ao / Kill Blue
11. Mama Yuuyuu
12. Nue no Onmyouji / Nue 's Exorcist
13. Green Green Greens
14. Two on Ice
15. Ruirui Senki / Shadow Eliminators
งดตีพิมพ์
- Jujutsu Kaisen
- Ruri Dragon
* เปิดหน้าสารบัญจัมป์ ฉบับที่ 13/2024 ที่วางตลาดต้อนรับเข้าสู่หน้าร้อนของบ้านเราอย่างเป็นทางการ กับ One Piece ที่มาขึ้นปกจัมป์เล่มนี้ ซะจนนึกว่า จัมป์เอา Tom & Jerry มาลงตีพิมพ์!!!!....จริงๆแล้ว เป็น ลูฟี่ ในโหมด นิกะ / เกียร์ 5 ต่างหาก มาพร้อมกับหน้าเปิดสีต้นเล่มแสนสวยงามหลากสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ เช่นเคย
* ซีรี่ย้หน้าเปิดสีเรื่องอื่นๆในฉบับนี้ ประกอบด้วย Dear Anemone ซีรี่ย์น้องใหม่แนวเซอร์ไววัลติดเกาะ ที่ดูจะมีอนาคต (คล้ายๆกะ สุขาวดีอเวจี เวอร์ชั่นดาร์กๆ) ได้ลงตีพิมพ์ในตอนที่ 2
* Yozakura ได้หน้าเปิดสี โปรโมทฉบับอนิเมทีวี เดือน เม.ย. นี้ อย่างเนืองๆ มาพร้อมกับ ข้อมูลล่าสุดของฉบับอนิเม และ ฉลองนิยายเล่มใหม่ อีกทั้ง ยังประกาศอีเว้นต์ฉายอนิเมทีวีรอบพรีเมียร์ วันที่ 30 มี.ค. 2024
* แล้วก็ Strange Lovers ซีรี่ย์เรื่องสั้นโดย Maruyama Gyousei ซึ่งมาลงขัดตาทัพแทน มหาเวทย์ผนึกมาร ที่งดกางอาณาเขตความมันส์ ในจัมป์ฉบับนี้ 1 สัปดาห์
* Top 5 บนหน้าสารบัญจัมป์เล่มนี้ เริ่มจาก WITCH WATCH ที่กำลังร่ายเวทความฮา โชว์ฟอร์มดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยการกลับมารั้งอันดับ 1 อีกครั้ง (แต่ก็ยังเป็นเรื่อง underrate ของหลายคนอยู่ดี)
* ตามมาด้วย My Hero เค้นพลังอัตลักษณ์ของตัวเอง จนอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 2 อีกครั้ง โดยมี Blue Box ร่วงจากที่ 1 แต่ยังคงเหลือพื้นที่ Top 3 ให้ พี่จี้-น้องไท ได้จู๋จี๋กัน
* ขณะที่ Sakamoto Days ขึ้นมานิดหน่อยในอันดับ 4 และปิดท้ายด้วย Kagura Bachi!!!!! ร่ายเพลงดาบพลังปลาทอง ฟาดฟันไม่สนใครหน้าไหน จนพุ่งจากอันดับเลข 2 หลัก สู่ อันดับ 5 ซึ่งเป็นการครองอันดับ Top 5 เป็นครั้งแรกของเรื่องนี้!!!!!
* อันดับกลางตาราง เริ่มจาก The Elusive Samurai กับ Roboco วิ่ง/บิน ขึ้นไป สู่อันดับ 6-7 ตามลำดับ ตามด้วย Akane ขอชิลๆ กลางตาราง ณ ที่ 8 ก่อนจะเตรียมงานฉลองใหญ่ของตัวเอง ในฉบับหน้า
* Undead Unluck ใช้ 'unmove' พาตัวเองหยุดนิ่งสนิท ในอันดับ 9 ไปอีก 1 สัปดาห์ โดยมี Kill Blue ที่พักนี้อาการไม่ค่อยดีนัก แม้ว่าในฉบับนี้ อันดับของพวกเขาจะดีขึ้นจากฉบับก่อนอยู่นิดนึงก็ตาม
* อันดับท้ายตาราง เริ่มจาก Mama Yuuyuu หนึ่งในซีรี่ย์ที่จัมป์ขยันดัน แต่ก็ยังไปได้ไม่สุดซะที ...แต่อย่างน้อย พอเดินเรื่องมาเวย์ฮาเร็มแบบ Nue ก็ทำให้พวกเขาหนีจาก 3 อันดับท้ายได้
* สวนทางกับ Nue พอหมดโปรหน้าสี อันดับของพวกเขากลับรูดกราว เฉียด 3 อันดับท้ายอย่างหวุดหวิด ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นอันดับของเรื่องนี้ ลงมาต่ำซะขนาดนี้
* ขณะที่ Green Green Greens ก็มิอาจรอดสันดอน เขสุ่้าโซน 3 อันดับท้ายเล่ม จนได้ และกลายเป็นซีรี่ย์ตัวเต็งถูกตัดจบในรอดต่อไป เช่นเดียวกับ Two on Ice กับ Shadow Eliminators ที่ขึ้นแท่นตัดจบไปเกินครึ่งแล้ว!!!!
* ฉบับหน้า Akane ได้หน้าเปิดสีอีกครั้งอย่างไวว่อง!! แถมเป็นหน้าสีต้นเล่ม พร้อมกับขึ้นหน้าปกจัมป์ เป็นการฉลองตีพิมพ์ครบ 2 ปี ของเรื่องนี้ และ เป็นการฉลองตีพิมพ์ครบ 100 ตอน อีกด้วย!!!
* แล้วก็ จัมป์ฉบับหน้า นอกจากจะพบกับ หน้าเปิดสี ของ Roboco แล้ว ยังพบกับ หน้าเปิดสีของ Kagura Bachi อันเป็น reward ตอบแทนจากฟีดแบ็คนักอ่าน ที่ส่งให้มังงะเรื่องนี้สามารถไปได้ไกลในอีกขั้น ชนิดลบคำปรามาสจากแฟนๆนอกเกาะในช่วงแรกๆ
*อีกทั้ง ในจัมป์ฉบับหน้า My Hero กลับมางดตีพิมพ์ 1 สัปดาห์ อีกครั้ง
* นอกจากนี้ ในจัมป์ฉบับที่ 14 ที่จะวางขายในสัปดาห์หน้า ยังเป็นการต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของ Ruri Dragon !!!!!! หลังจากหยุดตีพิมพ์ยาวจวนเจียนเกือบลืม มายาวนานถึง 1 ปี 8 เดือน...
อย่างไรก็ตาม ซ๊รี่ย์น้องหนูมังกรเรื่องนี้ จะลงตีพิมพ์ต่อในจัมป์เล่มหลัก แค่ตอนที่ 7 ถึง ตอนที่ 11 เท่านั้น ก่อนจะย้ายไปเผยแพร่ในรูปแบบออนไลน์ ลงประจำในรายปักษ์ บนแอพ Jump + ตั้งแต่ตอนที่ 12 เป็นต้นไป
* เรียกได้ว่า การกลับมาของ Ruri ในครั้งนี้ ก็สอดคล้องกับที่ อ.ผู้แต่ง ได้เปรยไว้เมื่อช่วงปลายปี 2023 ว่า สุขภาพร่างกายของเขาดีขึ้น และพร้อมที่จะกลับมาเขียนเรื่องนี้ต่อ ในปี 2024
(แถมบังเอิญ ที่ปี 2024 นี้ ตรงกับปีมังกร ตามนักษัตรจีนพอดี...หวังว่า จะเป็นปีที่ดีของ รูริ นะ!!!!)
แหล่งที่มา https://kartoon-discovery.com
โฆษณา