1 มี.ค. เวลา 18:18 • สุขภาพ

🚻ช่วยตัวเองครั้งแรกใครสอน?

หลายคนอาจสงสัยว่าชีวิตวัยรุ่นของใครหลายคนที่ผ่านมาค้นพบวิธีการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองได้อย่างไร วันนี้เลยเอาข้อมูลมาแลกเปลี่ยน สาเหตุหลักๆก็คงได้แก่
▪️ ค้นพบด้วยตัวเอง - อย่างที่ทราบกันโดยเฉพาะวัยรุ่นสมัยก่อนที่สื่อต่างๆยังน้อย หลายคนก็รู้จักการช่วยตัวเองผ่านการเรียนรู้ร่างกายที่เปลี่ยนแปลงช่วงวัยรุ่น เรียกว่าธรรมชาติมันมีแรงผลักดันขึ้นเอง เมื่อจู๋และจิ๋มของเด็กชายหญิงเกิดความรู้สึกเสียวยุกยิกก็อาจมีการสำรวจร่างกายและทำกิจกรรมบางอย่างกับมัน จากประสบการณ์ผมที่เคยฟังจากกลุ่มเพื่อน
ผู้ชายบางคนก็รู้จักเล่นจู๋มาตั้งแต่อนุบาลประถมและต่อเนื่องมาจนถึงวัยรุ่น บางคนก็เริ่มตอนจู๋แข็งเพราะบังเอิญไปทำบางอย่าง เช่น ตอนอาบน้ำแล้วล้างจู๋ ตอนนอนคว่ำ ถูไถที่นอน กางเกงชั้นใน ปีนต้นไม้ ขี่จักรยานหรือเล่นกีฬาบางอย่าง สำหรับผู้หญิงอาจะเริ่มตอนทำความสะอาดหลังมีประจำเดือน หรือตอนนอนกอดรัดที่นอนหมอนข้าง เป็นต้น
▪️ เพื่อนสอน - ในโรงเรียนก็จะมีเด็กบางคนที่โตเร็วกว่าเพื่อนๆ หรือพวกรุ่นพี่ที่บางทีเป็นพวกทะลึ่งตึงตัง ชอบเอาเรื่องเพศมาหยอกล้อแลกเปลี่ยนกับเด็กคนอื่นๆ จริงๆก็เป็นประโยชน์สำหรับคนที่เพิ่งโตและยังไร้เดียงสาได้เอาไปทดลองทำตาม
รุ่นผมช่วง ม.ต้นก็จะมักจะโดนคำถามยอดฮิตกันว่า"เคยชักว่าวหรือเปล่า" แถมบางทียังมีแลกเปลี่ยนเทคนิคกันด้วย คนที่ยังไม่เคยก็จะรีบกลับไปลองทำที่บ้าน คนสอนยังมีติดตามผลกันด้วยว่าลองทำแล้วเป็นไง สำเร็จไหม แตกเลยมั้ย สำหรับพวกเด็กผู้หญิงในรุ่นผมไม่แน่ใจว่าเขาสอนกันคุยกันหรือเปล่า แต่น่าจะน้อยเพราะสำหรับกลุ่มผู้หญิงยังเป็นเรื่องน่าอาย
▪️ เรียนรู้จากสื่อ - สมัยนี้น่าจะเยอะ แต่สมัยก่อนก็คงมีบ้าง เช่น รูปวาบหวิวหรือเรื่องทางเพศที่ผ่านจอทีวีภาพยนตร์หรือนิตยสารนานๆครั้ง เด็กบางคนอาจโชคดีไปเจอหนังสือโป๊ วิดีโอโป๊ ที่ผู้ปกครองซ่อนไว้ทำให้ได้เรียนรู้จากของจริงก่อนคนอื่น
เพื่อนรุ่นผมคนนึงก็เล่าว่ามันเจอของพ่อมันทำให้หัดเรียนรู้ช่วยตัวเองตั้งแต่ ป.2 แถมหนังสือพ่อยังมีเอามาอวดเพื่อนด้วย แต่แบบนี้ก็น่าจะมีน้อยนะเพราะสมัยนั้นหนังสือโป๊เองแม้แต่พวกผู้ใหญ่ก็ยังหายาก และก็มีเหมือนกันสำหรับเด็กบางคนที่ตั้งใจศึกษาหาความรู้วิชาการโดยเข้าห้องสมุดไปอ่านหนังสือเพศศึกษาซึ่งก็มีอยู่น้อย
▪️ มีคนอื่นทำให้เห็น - อันนี้ก็มีบ้าง เหมือนเพื่อนสนิทผมที่มันเล่าว่าตอนเด็กมันนอนห้องเดียวกับพี่ชายแล้วแอบเห็นพี่ชายมันทำ ซึ่งก็ไม่ได้ตั้งใจสอนกันหรอกแต่เพื่อนผมมันก็ลองทำตาม หรือก็จะมีเด็กบางคนที่เป็นพวกทะลึ่งของจริงกล้าทำโชว์เพื่อนๆแบบไม่อาย ถือว่าเป็นรุ่นพี่เลยทำอวดรุ่นน้อง และก็มีบางคนที่อาจบังเอิญเห็นผู้ใหญ่ในครอบครัวขณะมีเพศสัมพันธ์
▪️ ได้รับการสอนจากผู้ใหญ่ ครู ผู้ปกครอง - สมัยผมแทบไม่มีเลย พ่อแม่ส่วนใหญ่ไม่ได้สอน โรงเรียนก็ไม่มีวิชาเพศศึกษา และไม่มีวิทยากรมาอบรมแบบตรงไปตรงมาเหมือนเดี๋ยวนี้
▪️จากสาเหตุอื่นๆ - เช่น เด็กบางคนอาจโดนเด็กรุ่นพี่ล่อลวง ทั้งเพศเดียวกันและเพศตรงข้าม ไปมีเพศศัมพันธ์ เรื่องแบบนี้ปกติไม่ได้เปิดเผยกัน แต่ก็ยังรู้กันว่ามันมีจริงๆ เพราะยังมีเพื่อนผู้หญิงในโรงเรียนบางคนมีปัญหาครั้งครรภ์จนต้องยุติการเรียน
โดยสรุปจากการศึกษาตั้งปี พ.ศ.2521 ก็พบว่าเด็กวัยรุ่นไทยส่วนใหญ่นั้นก็ค้นพบวิธีการสำเร็จความใคร่ได้ด้วยตนเอง แต่จากสภาพเทคโนโลยีและการเปิดกว้างเรื่องเพศของสังคมมากขึ้น ก็เชื่อว่าทำให้เด็กยุคปัจจุบันสามารถเรียนรู้จากแหล่งภายนอกเช่นสื่อโซเชียลหรือเพื่อนฝูงได้รวดเร็ว ส่งผลให้อายุที่เริ่มต้นการช่วยตัวเองครั้งแรกลดลงนั่นเอง
โฆษณา