3 มี.ค. เวลา 00:32 • ความคิดเห็น
ไม่ว่าคนๆนั้น เราจะรักหรือชัง แค่การมีอยู่-ดำรงอยู่ของเขาคนนั้น ก็ส่งผลต่อความรู้สึกของเราอยู่แล้วค่ะ อย่าว่าแต่เขาจะสุข-ทุกข์หรือสำเร็จ-ล้มเหลวเลยนะ เราอาจจะรู้สึกกับมันมากบ้าง น้อยบ้าง รู้ตัวบ้าง ไม่รู้ตัวบ้าง ฯลฯ
หรือหากจะนับเฉพาะคนที่เรารัก ความรักก็ยังมีหลายประเภท หลายระดับ พ่อแม่รักลูกเพราะเป็นเลือดเนื้อเชื้อไข พี่น้องรักกันเพราะสายเลือดเดียวกัน เหล่านี้เป็นไปตามธรรมชาติของการดำรงเผ่าพันธุ์วงศ์ตระกูล ซึ่งต่างจากสามีภรรยาหรือคู่ชีวิต ที่รักกันเพราะใช้ชีวิตร่วมกัน เป็นความรัก-ความผูกพันที่เกิดจากการมีประสบการณ์ร่วมกัน
โดยสรุปคือ ไม่ว่าจะเป็นใครหรือเป็นความรักในลักษณะใด ล้วนขึ้นอยู่กับตัวเราล้วนๆว่าได้วางจิตของเราไว้ ณ จุดใดของเรื่องนั้นๆค่ะ ไม่มีอะไรถูก-อะไรผิด
แต่หากปล่อยไหลไปตามกระแสความรู้สึก ก็ยากจะเข้าใจสิ่งต่างๆแล้วการแสดงออกของเราก็อาจจะผิดเพี้ยนไปจากเจตนาดั้งเดิมของเรานะคะ
1
โฆษณา