3 มี.ค. เวลา 04:11 • การ์ตูน

Weekly Shonen Jump Hitz/เปิดหน้าสารบัญจัมป์

* เปิดหน้าสารบัญจัมป์ ฉบับที่ 14/2024 เข้าสู่เดือนใหม่ เดือนที่ 3 ของปี 2024 ที่มาพร้อมกับงานฉลองใหญ่ของ Akane Banashiเนื่องในโอกาสตีพิมพ์ครบรอบ 2 ปี และ ฉลองตีพิมพ์ครบ 100 ตอน ในจัมป์เล่มนี้ ซึ่งก็จัดเต็มทั้ง หน้าเปิดสี (ทีได้บ่อยประจำจนชิน)...แต่คราวนี้ เป็นหน้าสีต้นเล่ม แล้วก็ ขึ้นหน้าปก จัมป์เล่มนี้
ตลอดระยะเวลา 2 ปี ซีรี่ย์ราคุโกะสุดเดือดเรื่องนี้ ก็ไม่มีคำสาธยายใดๆ เกี่ยวกับความยอดเยี่ยมของเรื่องนี้ ที่ไม่เพียงจะยังคงอรรถรสความสนุกเต็มเปี่ยมแล้ว แถมนับวัน ยิ่งสนุกยิ่งขึ้น (ประกอบกับ เริ่มมีเกริ่นถึงพลัง-คำ แปลกๆ รวมถึง มีการพรรณาฉากอลังการ ราวกับ มังงะสายหลักบางเรื่อง!!!!)
จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจใดๆ ที่น้องอาคาเนะ กลายเป็นหนึ่งในซีรี่ย์ลูกรักกองบก.จัมป์ รวมถึง บรรดานักอ่านหลายคน แถมยังคงตกนักอ่าน เข้าด้อมของตัวเอง มากขึ้นทุกวันๆ ผ่านเรื่องราวและลีลาการเล่าราคุโกะ ในแบบฉบับของเธอ!!!!!!
ส่วนโปรเจ็คที่เกี่ยวข้องกับการฉลองครบ 2 ปีของซีรี่ย์เรื่องนี้ คือ งานอีเว้นต์ Akane Banashi no Kai ที่จะมีขึ้นในเดือน มิ.ย. 2024 , PV ใหม่ ที่ทำร่วมกับ Wanuka นักร้องชาวญี่ปุ่น แล้วก็ LINE สติ๊กเกอร์ชุดใหม่
* ซีรี่ย้หน้าเปิดสีเรื่องอื่นๆในฉบับนี้ มีเพียง Roboco ที่ยังตลก แซวยับ ไปวันๆ เหมือนเคย แล้วก็ Kagura Bachi ได้หน้าสีเป็นการตอบแทน จากการที่ได้รับความนิยมเพิ่มพูนมากขึ้นของจริง จนขึ้นอันดับ Top 5 บนหน้าสารบัญจัมป์ เป็นครั้งแรก เมื่อสัปดาห์ก่อน
* แล้วก็ขอต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของ Ruri Dragon !!!!!! หลังจากห่างหายบนหน้ากระดาษจัมป์ ไปนาน 1 ปี 8 เดือน โดยสาวน้อยมังกร รูริ จะตีพิมพ์ลงในจัมป์เป็นการทบทวน-ทิ้งทวน ตั้งแต่ตอนที่ 7 ถึง ตอนที่ 11 ก่อนจะย้ายไปเผยแพร่ ในรูปแบบรายปักษ์ บนแอพ/เว็บไซต์ Jump + แล้วก็ Shonen Jump ฉบับดิจิตอล ตั้งแต่ตอนที่ 12 เป็นต้นไป ในเดือน เม.ย. นี้
* อย่างไรก็ตาม มีข่าวลือว่า Ruri จะถูกจัดวางประจำ ให้กลายเป็นเรื่องสุดท้ายบนหน้าสารบัญจัมป์ (หรือ ท้ายเล่มสุด) ในจัมป์ กับตอนที่เหลืออยู่ในจัมป์ นับจากนี้ไป
(หากเป็นจริง ก็คงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องนับอันดับเรื่องนี้ ... แต่ถ้าแหล่งอื่นๆ ยังคงนับอันดับเรื่องนี้อยู่ ก็ตามแต่นะ)
* แม้ว่า น้อน Ruri จะกลับมา แต่ My Hero ก็มิวาย งดตีพิมพ์อีกครั้ง เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ในจัมป์ฉบับนี้
* Top 5 บนหน้าสารบัญจัมป์เล่มนี้ เริ่มจาก Kill Blue ซีรี่ย์นักฆ่าโคนัน ที่คราวนี้พลิกนรก หนีจากอันดับสองหลัก ในช่วง 1-2 ฉบับก่อน ขึ้นไปเล็งเป้าหมายสำเร็จ ณ อันดับที่ 1 บนหน้าสารบัญอีกครั้ง ตามมาด้วย One Piece ขนาดกลับมาจัดอันดับอีกครั้ง ก็มิวายเป็นบันไดให้ซีรี่ย์รุ่นน้อง รั้งอันดับ 2 เหมือนเคย
* โดยมี พี่จี้ กับ น้องไท แห่ง Blue Box ยังคงจู๋จี๋กัน ณ อันดับ 3 ตามเดิม ขณะที่ มหาเวทย์ผนึกมาร มาอิหรอบทีม Arsenal ในช่วงยุคนึง กลับมากางอาณาเขต ณ อันดับประจำ อันดับ 4 และปิดท้ายด้วย Sakamoto Days ในอันดับที่ 5
* อันดับกลางตาราง หลังจากมาแรงในช่วง 2 สัปดาห์ติดกัน ในที่สุด เวทมนตร์ของนิโกะ และ ชาวตี้ ได้เสื่อมคลาย จนทำเอา WITCH WATCH ร่วงจากที่ 1 ไปอยู่ที่ 6 แทน
* ตามด้วย Undead Unluck คลายพลัง Unmove พาพลพรรคมนุษย์ขบถ ขึ้นมานิดหน่อยในอันดับ 7 ส่วน Yozakura ตามมาตรฐาน ยามไร้โปรหน้าสี ด้วยอันดับกลางๆ อันดับ 8 สวนทางกับ The Elusive Samurai เข้าสู่ภาวะวิ่งวนอีกครั้ง คราวนี้ลงไปที่ 9
* โดยมี Nue ที่แม้พ่อพระเอกอุตส่าห์ปลดปล่อยความเท่ห์ทั้งที แต่อันดับก็ยังไม่พ้นเลขสองหลัก ขณะที่ Green Green Greens ซีรี่ย์นักกอล์ฟหัวเขียว ที่เริ่มส่งสัญญาณที่ดีขึ้น ด้วยการขยับหนีออกจาก 3 อันดับท้ายอย่างหวุดหวิด (แถมฉบับหน้า ได้หน้าเปิดสีด้วย)
* ส่วน 3 อันดับท้ายตาราง ประกอบด้วย Mama Yuuyuu ที่ดันยังไงก็ไม่ขึ้นซะที คราวนี้ ลงมาอันดับ 3 จากท้ายจนได้ ตามด้วย Two on Ice ที่อุตส่าห์ช่วยเจิม Liverpool คว้าแชมป์ League Cup ผ่านชื่อตอน 'You will never walk alone' เมื่อฉบับก่อน แต่ตัวซีรีย์นั้นก็จ่อปลิวจากจัมป์ทุกที ณ อันดับรองบ๊วย และปิดท้ายด้วย Shadow Eliminators ณ อันดับท้ายสุด
* ฉบับหน้า มหาเวทย์ฯ เตรียมกางอาณาเขต ฉลองปาร์ตี้ เนื่องในโอกาสตีพิมพ์ครบ 6 ขวบของตัวเอง ด้วยหน้าปก-หน้าสีต้นเล่ม ที่มาประจำราวๆ ครึ่งปี พร้อมกับโพลโหวตตัวละครครั้งที่ 4 ของเรื่องนี้!!!!
* สวนทางกับ Yozakura ซึ่งเป็นซีรี่ย์โควต้าหน้าเปิดสีเจ้าประจำ คราวนี้ได้หน้าสีไว เป็นการโหมโปรโมทฉบับรวมเล่มล่าสุด และ อนิเม ที่จะลงจอต้นเดือนหน้า (ดีไม่ดี อาจมีข้อมูลใหม่ล่าสุดของอนิเมทีวี ที่ยังหลงเหลืออยู่)
* แล้วก็ Green Green Greens ซีรี่ย์กอลฟ์ ที่ยังได้รับโอกาสการผลักดันจากบก. ด้วยหน้าเปิดสีในจัมป์ฉบับหน้า
* สัปดาห์หน้า หากข้อมูลไม่ผิดพลาด ก็จะถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน (ดีไม่ดี ในรอบหลายๆปี) ที่จัมป์ตีพิมพ์ซีรี่ย์ในเล่ม ครบทุกเรื่อง ไม่มีขาดตกเรื่องใดๆ !!(ไม่นับเรื่องที่ย้ายนิตยสารไปแล้ว)
แหล่งที่มา https://www.kartoon-discovery.com
โฆษณา