3 มี.ค. เวลา 05:23 • ท่องเที่ยว
Kawazu-Zakura Cherry Trees in Yodo

1 วันกับ Subway & Bus 1 Day Pass (ท่องเที่ยวเกียวโต)

เข้าเดือนมีนาคม เราอยู่ที่ญี่ปุ่นมาครบ 3 เดือนแล้วววว และนี่เป็นโพสต์แรกที่จะเล่าลงบล็อกที่สมัครและดองไว้นานมั่กๆ
สุดสัปดาห์นี้ตั้งใจจะลองใช้ Kyoto City Bus One Day Pass (Pass นี้ไม่มีให้บริการแล้วนะคะ ตัวเลือก Pass ที่เหลือก็จะมี Subway & Bus 1 Day และ Subway 1 Day) เราเลือก Subway & Bus 1 Day ราคา 1,100 เยนสำหรับผู้ใหญ่ ราคา 550 เยนสำหรับเด็ก เพื่อท่องเที่ยวในเกียวโต เป็นเหมือนบัตรโดยสารที่ให้เราสามารถขึ้น-ลงรถบัสเพื่อท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ภายในเกียวโตได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ใน 1 วัน
หากวางแผนไว้แล้วว่าจะไปท่องเที่ยวหลายๆ ที่ Pass นี้จะคุ้มค่ามากๆ เพราะใช้เดินทางไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวดังๆ ในเกียวโตแบบครอบคลุม แต่ความคิดเห็นส่วนตัว หากอยากจะท่องเที่ยวแบบใช้เวลากับสถานที่นั้นๆ อย่างไม่เร่งรีบ ก็อาจจะไปได้ไม่ทั้งหมด
ออกตัวก่อนว่าตัวเองยังไม่ถึงขั้นเป็นผู้รู้ หรือเซียน 555 ในการเดินทางท่องเที่ยวในญี่ปุ่น แต่หากการบอกเล่าเรื่องราวท่องเที่ยวเดินทางของตัวเองมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อใครก็จะยินดีค่ะ 555 เหมือนที่ตัวเองได้ข้อมูลท่องเที่ยวมาจากท่านอื่นๆ
เมื่อวันศุกร์เพื่อนชี้เป้าจุดชมซากุระที่ริมคลองโยโดะมา (Kawazu zakura cherry trees in Yodo Shinmachi fushimi) ไม่อย่างนั้นก็คงจะไปเที่ยวตามศาลเจ้า วัดอะไรแบบนี้ ซึ่งหลายๆ ที่เราเองก็ยังไม่ได้ไปเยือน ความคิดแรกที่ห้วนย้อนกลับมาอีก คืออยากจะไปศาลเจ้าคิฟุเนะ ช่วงค่ำๆ ซึ่งเขาจะเปิดไฟของโคมไฟ ก็เลยใช้เวลาช่วงกลางวันไปดูซากุระก่อน
ตั้งต้นที่สถานีเกียวโต เราซื้อ Subway & Bus 1 Day pass จาก Tourism information ในสถานีเกียวโต จากนั้นก็มารอขึ้นรถบัสที่ป้ายด้านหน้าสถานีเกียวโต (ฝั่งที่มีเกียวโตทาวเวอร์) ขึ้นรถบัสสาย 81 ป้าย C4 (สีส้ม) โดยสาร 17 ป้าย ประมาณ 26 นาที มาลงทีป้ายรถบัส Nishi-Otesuji
จากป้าย Nishi-Otesuji ให้ข้ามทางม้าลายไปฝั่งตรงข้ามที่หันหน้าเมื่อเวลาเราลงจากรถ แล้วข้ามทางม้าลายไปอีกฝั่ง ที่ป้ายรถเมล์จะมีโครงกันแดด รอรถบัสสาย 20 ที่ป้ายนี้ โดยสาร 12 ป้าย รถบัสจะมาจอดที่ สถานี Keihan Railway Yodo
จากป้าย Nishi-Otesuji ขึ้นรถบัสสาย 20 (โดยสาร 12 ป้าย ประมาณ 17 นาที) มาลงที่ป้ายสถานี Keihan Yodo Station (Keihan Yodo eki)
หน้าสถานีก็จะเห็นต้นซากุระบานสะพรั่งแล้วค่ะ ณ วันที่ 2 มีนาคม 2024 จากจุดนี้ไปก็เดินเท้าตรงไปอีกไม่ไกล ประมาณ 750 เมตร 10 นาที ในวันที่เราไป จะเห็นคนมากมายเดินตรงมุ่งหน้าไปทางเดียวกัน
และแล้วภาพของผู้คนมากมายกับต้นไม้สีชมพูก็ปรากฏ แต่คือเราตะลึงกับผู้คนมากกว่าในตอนแรก 555 คือหลายคนส่วนใหญ่เหมือนตากล้องมืออาชีพเห็นจากกล้องแล้ว นี่คือผู้คนที่ตั้งใจมาเก็บภาพซากุระแบบจริงจังใช่มั้ย เหมือนเวทีของตากล้องสินะ 555 จริงๆ นักท่องเที่ยวที่มาชมความสวยงามของซากุระริมคลองโยโดะ ถ่ายรูปกันเล่นๆ ก็มีไม่น้อย
ไปชมความงดงามของซากุระที่ริมคลองโยโดะ กันเลยค่ะ!
Kawazu zakura cherry trees in Yodo shinmachi fushimi
มีเสียงตัดหญ้าขนาบข้างไปตลอดทาง โดยคุณลุงผู้นั่งอยู่บนรถตัดหญ้า อีกฟากโลกหนึ่ง เอ้ย อีกฟากฝั่งคลอง 555
1 วันกับ Subway & Bus 1 Day pass ของเรา มีเท่านี้ 555 เนื่องจากว่าเรานั่งรถบัสย้อนกลับไปที่สถานีเกียวโตอีกครั้ง ก็ประมาณ 16 นาฬิกาแล้ว และก็แวะเข้าร้านของฝากในสถานีเกียวโต ถ้าจะฝืนไปศาลเจ้าคิฟุเนะดูเวลาแล้วดึกแน่ๆเลยพับแผนแล้วก็นั่งรถไฟกลับ จบทริปวันที่หนาวเหน็บ またね!
โฆษณา