4 มี.ค. เวลา 04:42 • คริปโทเคอร์เรนซี

ลองเล่นคริปโต 🪙 ในรูปแบบหุ้นดู

เนื่องจากมีความสนใจที่จะลองลงทุนในส่วนของ Cryptocurrency หรือ Bitcoin อยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่มีเงินทุนหนาพอจะไปทดลองเล่นขนาดนั้น รวมถึงเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง ขนาดเพื่อนๆ รอบตัวที่เล่นมานานหรือดูเชี่ยวชาญยังไม่รอดเลย เราที่ยิ่งไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับ bitcoin ด้วยแล้ว ก็ยิ่งไม่น่าจะรอดกันไปใหญ่ ราคาผันผวนเกินรับไหว แต่ก็ยังรู้สึกสนใจอยู่ดี
🪙 หมายเหตุ : ตัวนี้ไม่ใช่ Spot ETF นะ เราซื้อมาก่อนที่จะมี Spot ETF ซะอีก
จนได้มาศึกษาในส่วนของ ETF คือกองทุนที่ลงทุนในเหรียญบิทคอยน์ดังๆ ยอดนิยมหลายตัว สามารถซื้อแบบหุ้นได้ ซึ่งเหมือนมีคนไปเสี่ยงแทนเราแล้ว รวมถึงได้ทดลองหว่านแห ลงทุนกับบิทคอยน์หลายๆ ตัวด้วย ก็เลยทำการทดลองซื้อดูทั้ง 2 ตัวในช่วงปลายปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่ราคาของ bitcoin กำลังลงอยู่พอดี
🪙 ที่เลือกเป็น 2 ตัวนี้มา เพราะหาข้อมูลมาจนเจอว่าได้รับความนิยมมาก รวมถึงปันผลก็น่าสนใจมากทีเดียว เลยลองซื้อมาจำนวนนึง
แต่ล่าสุดก็ไม่นึกว่า bitcoin จะราคาพุ่งขึ้นไปสูงมากตอน 56k ก็ว่าเยอะแล้ว ยังทะลุ 58k / 60k และแตะที่ 63k เลยทีเดียว เลยทำให้เกิดความคิดที่จะขายทิ้งดูเนื่องจากได้ยินข่าวมาว่าอีกสักระยะราคาเหรียญจะลดลงต่ำหนักๆ เลย จึงอยากได้กำไรออกมาก่อนว่างั้น เดี๋ยวค่อยกลับไปซื้อใหม่ก็ได้ ถือว่าได้เรียนรู้กันไป
ถ้าจะเป็นการขายหมูก็ช่างมัน เพราะกำไรได้มาถึงจุดที่เราพอใจแล้ว และเพราะไม่แน่ใจว่าราคามันจะร่วงตอนไหนด้วยเลย Play safe ไว้ก่อนดีกว่า
อันนี้ไม่ได้ชี้ชวนมาลงทุนแต่อย่างใด แค่อยากแนะนำ รวมถึงรีวิว EFT bitcoin ที่ลองลงทุนมาเองแล้วเท่านั้น อยู่ในระหว่างลองผิดลองถูกว่าจะลงเพิ่มถือไปยาวๆ เลย หรือลองไปถือตัวอื่น หรือไปลงทุนใน Spot ETF bitcoin ดูเหมือนกัน
 
🪙 ใครสนใจลองคุยลองแชร์กันได้นะ 🪙
 
.
.
 
#ชีวิตคือการลงทุน #todorich #ลงทุนอะไรดี #ลงทุนกับตัวเอง #เริ่มก่อนรวยก่อน #investnow #เล่นหุ้น #คริปโต #บิทคอยน์
โฆษณา