4 มี.ค. เวลา 18:33 • หุ้น & เศรษฐกิจ

สรุปภาพรวมประจำวันที่ 04th MARCH 2024

วันนี้ตลาดไซด์เวย์ซึมต่อ ฝรั่งยังขายอยู่แต่เบามือลงชั่วคราวหลังจากที่จัด SET แท่งแดงทั้งวีคที่แล้ว มีความพยายามในการเริ่มเปิด Long TFEX ไม่แน่ใจว่าเรียกมาแจกตัง หรือ เรียกแพะมารับของต่อครับ
ตอนนี้ทำอะไรมากไม่ได้ หาหุ้นเล่นสั้นไปพลางๆ บางตัวมีความแข็งแรงกว่าตลาดอย่างชัดเจน เพราะว่าถ้าตลาดยังหลงเหลือความแข็งแรงบ้าง ตั้งแต่บริเวณ 1350 – 1360 ก็ยังมีโอกาสตีกลับเร็วได้ทุกเมื่อ ส่วนจะกลับไปยืนเหนือ 1380 หรือไม่ อันนี้ต้องดูเป็นรายวันไปครับ
ในส่วนที่ติดพอร์ตไว้ครึ่งนึงหลังจากที่ต่ำ 1380 ลงมา ให้เฝ้าดูแค่ว่าไม่หลุดแบบเททิ้งเหมือน CBG ในขณะที่ตลาดยังไม่ได้เลือกทางถือว่าพอใช้ได้ ส่วนท่านใดอยากลดความเสี่ยงลงด้วยการทยอยลดพอร์ตแถวนี้อีกก็ไม่ว่ากัน แต่ต้องซื้อกลับให้ทัน หากตลาดกลับหน้าเล่นสั้นครับ
แต่ถ้าไม่เกิดภาพ Triple Top ที่ 1352 ตามที่คิดไว้ รอบนี้ที่จะถอยให้คัดหุ้นที่ลงหนักตามตลาดออกไปก่อน แบบนี้ถ้าลงทั้งหนักทั้งพอร์ตต้องคัทเลยใช่ไหม ? ต้องย้อนกลับไปวันแรกว่าหุ้นที่โหลดเข้ามาเพื่อการลงทุนหรือเก็งกำไร ถ้าลงทุนก็รอจังหวะเพื่อถัวในกรณีที่เช็คข่าวกับพื้นฐานแล้วเหมือนเดิม แต่ถ้าเก็งกำไรก็ต้องคัททิ้งทั้งหมด ให้เหลือแต่ความมีวินัยที่จะติดไปครับ
เรื่องราวของหุ้น MGI นี่เดือดขึ้นทุกวัน วันนี้ถึงขั้นมีข่าวว่าเกิด Naked-Short Sell ขึ้น ซึ่งโดยปกติการที่จะทำ Short-Sell ต้องเป็นหลักทรัพย์ตามที่ตลาดกำหนดซึ่งปัจจุบันมีประมาณ 300 กว่าตัวโดยไม่มี MGI เทพตะขาบว่าลองไล่ดูสตอรี ไทมไลน์ของการขึ้นลงหุ้นตัวนี้ ก็คิดว่าระบบของตลาดไม่น่าปล่อยเกิดกับหุ้นตัวนี้ได้นะ เอาเป็นว่าเราเล่นเก็งกำไรพอฝึกฝีมือได้ แต่อย่าไปคล้อยตามหรืออินมากเกินไปครับ
โฆษณา