15 เม.ย. เวลา 11:33 • ไลฟ์สไตล์

160 .. รักเธอมากขึ้นทุกวัน More today than yesterday, but less than I will tomorrow….

ขึ้นต้นแบบนี้มิตรรักนักเพลงยุค เอลวิส ต้องนึกออกทันทีว่า กำลังพูดถึงเพลง Ku-u-i-po ในภาพยนตร์เรื่อง Blue Hawaii แต่ก่อนก็แค่ฟังเพลินๆ แต่พอมาฟังตอนนี้ อุ๊ย .. ความหมายดีจัง
สมัยนี้คำว่า ฉันรักเธอนะ คงไม่ค่อยศักดิ์สิทธิ์เท่าไหร่ เพราะเค้ามีวิธีบอกรักกันแบบดิจิตัล แบบ 3D แบบลง IG แบบไปให้สัมภาษณ์ออกสื่อ อะไรที่คนยุคเบบี้บูมไม่รู้จัก
ฟังเพลงนี้ตอนวัยรุ่นไม่รู้สึกอะไร เพราะมี่เรื่องราวในภาพยนต์และตัวพระเอกที่หล่อขาดใจ เลยไม่ได้อินกับเพลงนี้มากนักอีกทั้งภาษาก็อะไรไม่รู้ คู-ยุ-อิบโป แปลว่าอะไรนี่ จนมาเริ่มร้องเพลงคาราโอเกะ ถึงรู้ว่าเพลงนี้น่ะ ร้องตามไม่ยาก หนำซ้ำความหมายยังล้ำเลิศ
Ku-u-ipo I love you
More today than yesterday
But I love you less today
Less than I will tomorrow…
ฉันรักเธอนะ รักวันนี้มากกว่าที่รักเมื่อวาน แต่ยังน้อยกว่าที่จะรักในวันพรุ่งนี้
เคยมีใครบอกคุณแบบนี้ไหมคะ ถ้ามีก็ถือว่าเป็นคนที่โชคดีมากๆ และถึงตอนนี้เค้ายังพูดแบบนี้อยู่ไหมคะ ประโยคนี้ถือเป็น timeless phrase หรือ อะกาลิโล คือใช้ได้ตลอดเวลา ไม่ต้องผัน verb ให้วุ่นวาย
ตัวเองนั้นนึกภาพไม่ออกจริงๆว่า จะมีเหตุการณ์ไหนที่เหมาะจะพูดประโยคนี้ จนกระทั่งเมื่อเร็วๆนี้ ที่เริ่มเลี้ยงแมว ก็เริ่มรู้สึกและเข้าใจความหมายของ unconditional love หรือรักแบบไม่มีเงื่อนไข ด้วยว่าแมวนั้นเป็นสัตว์เลี้ยงที่อยู่ใกล้ชิดกับมนุษย์ได้มากถึงมากที่สุด สามารถสัมผัสแบบ affectionate ได้มากกว่าสัตว์เลี้ยงชนิดอื่น บางคนอาจจะเถียงว่าไม่จริง นกแก้วมาคอร์ของฉัน หรือ sugar glider ของฉันก็สัมผัสได้ ก็คงจะจริง
แต่บังเอิญดิฉันรู้จักแค่แมว ก็เลยขอแชร์ประสบการณ์นิดนึงละกัน วันนึงดิฉันไปถอนฟันกลับมาบ้าน แก้มก็ยังตุ่ยๆอยู่เพราะฤทธิ์ของยาชาและก็ยังต้องกัดสำลีห้ามเลือดไว้ เจ้าแมวน้อยของดิฉันซึ่งตอนนั้นคงอายุแค่ 6-7 เดือน ก็เดินมาหากระโดดขึ้นมานั่งตักตามปกติ แต่ที่แปลกไปคือ วันนี้เค้าเอาอุ้งมือเล็กๆของเขามาลูบที่แก้มดิฉันเบาๆ เหมือนจะถามว่า ‘เจ็บไหม’ แล้วก็เอาจมูกเย็นๆของเขาไปแตะที่หน้าผาก ดิฉันงี้น้ำตาซึมเลย ซึ้งมาก คิดว่าถ้ามีคนรักหรือคนใกล้ตัว ก็คงไม่มีใครมีสัมผัสอ่อนโยนแบบนี้ ก็แค่ถอนฟันอ่ะนะ
ดังนั้น ณ เวลานี้ ถ้าจะให้ร้องเพลง ku-u-i-po แล้วนึกถึงหน้าใคร ดิฉันก็จะนึกถึง มิโสะ แมวน้อยสุดรักของดิฉันนี้แหละค่ะ เค้าสอนให้ดิฉันรู้จักความรักแบบไม่ต้องการสิ่งตอบแทน แค่ลูบหัว เกาคาง เกาพุงให้เค้าบ้าง เค้าก็ปลื้มสุดขีด บางทีเค้าทำข้าวของหล่นเสียหาย เราก็ดุบ้างทำโทษไม่ให้เข้ามาในห้องแอร์บ้าง แค่นี้เค้าก็รู้สึกผิด ทำตาปริบๆไปอยู่ห่างๆเจ้านายสักพัก พอรู้ว่าเราหายโกรธก็กลับมาคลอเคลียใหม่ ช่างเป็นความอ่อนโยนและความสมดุลย์ทางอารมณ์ที่บางทีมนุษย์อย่างเราก็นึกไม่ถึง
ตอนเค้าเอามือแตะคางถ่ายรูปไม่ทัน ได้มาตอนเค้าลงมาซบที่แขน
รักเธอนะจ๊ะ รักมากขึ้นทุกวันเลยจ้ะ
#unconditionallove
#รักเธอมากขึ้นทุกวัน
#justrightjustwrite
โฆษณา