8 มี.ค. เวลา 02:00 • ท่องเที่ยว

เคล็ดลับเลือกที่นั่งบนเครื่องบิน ให้เหมาะกับตนเอง

สำหรับสายท่องเที่ยวอาจจะต้องเคยลองเดินทางมาแล้วหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรถโดยสาร รถไฟ เรือ หรือเครื่องบิน แน่นอนว่าวิธีการเดินทางที่เร็ว และสะดวกที่สุดก็ต้องเป็นเครื่องบิน แต่แน่นอนว่าเครื่องบินก็เป็นวิธีการเดินทางที่ค่อนข้างมีค่าใช้จ่ายสูงที่สุดเช่นเดียวกัน
ในเมื่อเครื่องบินเป็นการเดินทางที่ค่อนข้างมีค่าใช้จ่ายสูง วันนี้ Hotelsup เลยจะมาบอกเคล็ดลับดีๆ ในการเลือกที่นั่งบนเครื่องบินให้เหมาะกับตนเอง และได้ความสะดวกสบายสูงสุด ให้คุ้มกบค่าใช้จ่ายที่เสียไป
1.เลือกที่นั่งบนเครื่อง ริมหน้าต่าง หรือ ริมทางเดิน ? หลายคนอาจจะคิดว่าที่นั่งริมหน้าต่างดีกว่าแน่นอน แต่จริงๆ แล้วที่นั่งบนเครื่องบินทั้งสองจุดนี้ก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป
- ที่นั่งริมทางเดิน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการนั่งแบบสบาย ๆ สามารถยืดแขนยืดขาได้ในระหว่างการบินหลายชั่วโมง หรือชอบลุกไปเข้าห้องน้ำบ่อย ๆ แต่อาจจะถูกรบกวนได้บ้างเวลามีคนเดินหรือลูกเรือเข็นรถเข็นอาหารผ่าน รวมถึงต้องคอยลุกให้คนที่นั่งอยู่ด้านในออกไปเข้าห้องน้ำอีกด้วย
- ที่นั่งริมหน้าต่าง เหมาะสำหรับคนที่ชอบการปลีกวิเวก และชมวิวทิวทัศน์ด้านนอก ยิ่งเป็นไฟล์ทกลางวันด้วยรับรองว่าได้ดูวิวท้องฟ้าและก้อนเมฆกันเพลินไปเลย แต่เวลาจะลุกเข้าห้องน้ำทีก็อาจจะต้องขอให้คนข้างๆ ช่วยลุกออกให้หน่อย แต่ถ้าคนที่นั่งข้างๆ เป็นคนที่มากับเราก็ไม่มีปัญหา
แต่ถ้าบินเป็นไฟล์ทกลางคืนถ้าต้องการพักผ่อนเยอะ ๆ จุดที่ดีที่สุดก็คือ ที่นั่งริมหน้าต่าง เพราะจะสามารถหลับได้อย่างสบายตลอดการเดินทาง โดยที่ไม่มีใครรบกวน ไม่ว่าจะเป็นคนที่มักจะลุกไปเข้าห้องน้ำ หรือพนักงานบนเครื่องที่จะเข็นรถอาหารมาตามทางเดิน
2.ตำแหน่งเก้าอี้ที่ควรหลีกเลี่ยง
- หลีกเลี่ยงที่นั่งบนเครื่องบินที่อยู่ตรงกลาง ในกรณีที่เป็นเครื่องบินลำใหญ่ ที่มีการจัดที่นั่งแบบ 3-4-3 นั่นคือ หนึ่งแถวจะมีที่นั่งแบ่งออกเป็น A, B, C ทางเดิน D, E, F, G ทางเดิน H, J, K ถ้าหากเดินทางคนเดียว ควรหลีกเลี่ยงการเลือกที่นั่งตรงกลาง คือตำแหน่ง B, E, F และ J เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า คนที่จะมานั่งขนาบข้างเราเป็นใคร ตัวใหญ่เบียดเราไหม หรือมีกลิ่นตัวหรือเปล่า แถมเวลาจะไปเข้าห้องน้ำยังต้องขอให้คนที่นั่งข้าง ๆ ลุกออกไปก่อนเราถึงจะออกได้อีกต่างหาก
- หลีกเลี่ยงที่นั่งบนเครื่องบินบริเวณท้ายลำ โดยทั่วไปบริเวณที่เงียบสงบที่สุดบนเครื่องบิน ก็คือด้านหน้าของเครื่องบินเพราะตรงจุดนี้จะอยู่ด้านหน้าของเครื่องยนต์ อาจจะมีเสียงรบกวนบ้างเฉพาะช่วงที่เครื่องเทคออฟหรือแลนดิ้ง ส่วนตรงกลางลำบริเวณปีก แม้จะเป็นจุดที่อยู่ใกล้เครื่องยนต์ แต่ก็ปลอดภัยและนุ่มนวล เนื่องจากว่ากันว่าเป็นจุดที่แข็งแรงที่สุดบนเครื่อง แต่จุดที่ควรหลีกเลี่ยงก็คือ ท้ายลำ เพราะจะเสียงดังมาก และตลอดการเดินทางก็อาจจะสั่นอยู่บ่อย ๆ
- หลีกเลี่ยงที่นั่งที่ใกล้กับครัว ถ้าคุณบินไฟล์ทกลางวัน การเลือกที่นั่งใกล้กับครัวอาจจะได้เปรียบ เพราะคุณจะได้รับการบริการที่ง่ายกว่าจุดอื่น ๆ แต่หากเป็นไฟลท์กลางคืน ทุกอย่างจะตรงกันข้ามเลยเพราะในขณะที่คุณต้องการพักผ่อน แต่พนักงานในครัวก็กำลังทำงานกันอยู่ ก็อาจจะทำให้คุณรู้สึกรำคาญจนนอนไม่หลับได้
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก : https://www.mushroomtravel.com/page/choosing-the-best-seat-on-flight/
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น : https://www.hotelsup.co/
โฆษณา