6 มี.ค. เวลา 06:50 • สุขภาพ

สำหรับผู้ป่วยซึมเศร้า วันทุกวันคือ “วันพยายาม”

พยายามทำตัวให้ปกติ...ทั้งที่อะไรในหัวไม่ปกติ
พยายามทำตัวให้ปกติ...เพื่อไม่ให้คนรอบข้างตั้งคำถาม
พยายามเข้ากับสังคมให้ปกติ...เพื่อไม่ให้คนรอบข้างรำคาญ
พยายามทำงานให้ดี...ทั้งๆ ไม่มีสมาธิ
มันเป็นภาวะถดถอยที่ต้องใช้ "ความพยายาม"
แต่...ยิ่งพยายามก็ยิ่งเหนื่อย
พยายามไม่ร้องไห้ ไม่บ่น ไม่โวยวาย
ไม่ร้องขออะไรหรือความช่วยเหลือจากใคร
เพราะคนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าเรา "บ้า"
เราเหนื่อยกับความพยายาม
อยากปิดสวิทช์ตัวเอง
เราอยากหายไปจากโลกนี้
เราอยากตาย
แต่เราไม่กล้าทำร้ายตัวเอง
โฆษณา