6 มี.ค. เวลา 08:07 • อาหาร
Kem-Kon Pahurat (เข้มข้น พาหุรัด)

ร้านอาหารวีแกน พาหุรัด เข้ม-ข้น ไทยสตรีทฟู้ด Kem-Kon pahurat

ร้านเข้ม-ข้น พาหุรัด Kem-Kon Pahurat ร้านอาหารวีแกน ในกรุงเทพมหานคร ราคาจับต้องได้ เริ่มต้นเพียง100+ และที่สำคัญร้านนี้เน้นอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน เข้มข้น สมชื่อร้าน ไม่ใช่ร้านมังสวิรัติที่ส่วนใหญ่ ก็มีแต่ผัก หรือโปรตีนเกษตร ที่มักเป็นอาหารรสชาติจืดๆเป็นหลัก หากคุณเป็นคนทานอาหารแนวทางวีแกน หรือมังสวิรัติ หรือทานเจ ก็ตาม เราขอแนะนำให้รู้จัก ร้านเข้ม-ข้น พาหุรัด ร้านวีแกน น้องใหม่ ที่เปิดสาขาล่าสุดในย่านพาหุรัด จะไปทานที่ร้านหรือสั่งอาหารเดลิเวอรี่ ก็สะดวกทั้ง2แบบ
ร้านเข้มขน พาหุรัด อยู่สี่แยกพาหุรัด ตรงข้ามดิโอลด์สยาม
ร้านเข้ม-ข้น พาหุรัด เกิดจากคุณน้ำผึ้งเจ้าของ เป็นคนเริ่มทานอาหารแนวทางวีแกน มาตั้งแต่อายุ 16ปี สมัยที่ประเทศไทยยังแทบไม่มีร้านอาหารวีแกน จริงจังเลยสักร้าน ยุคนั้นมีแต่ร้านอาหารมังสวิรัติ ทำให้เมื่อไปทานอาหารตามร้านอาหารประเภทมังสวิรัติ จึงมักพบเจอแต่เมนูที่เน้นผักเป็นส่วนใหญ่ หรือไม่ก็เป็นเมนูเต้าหู้ เมนูทำจากโปรตีนเกษตร ซึ้งในยุคนั้น รูปแบบของโปรตีนเกษตรก็มีอยู่เพียงไม่กี่อย่าง ทานไปเรื่อยๆก็มักเจอแต่ความจำเจ หน้าตาอาหารคล้ายๆกัน เมนูดูคล้ายๆกัน และที่สำคัญอาหารมักมีรสชาติจืด หรือไม่จัดจ้าน
บรรยากาศร้านเข้ม-ข้น พาหุรัด Kem-kon Pahurat
เมื่อมาถึงยุคนี้ ความนิยมของแนวทางวีแกน หรือไม่เบียดเบียนสัตว์ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ผู้คนต่างให้ความสนใจ ในการเลือกเป็นวีแกนกันมากขึ้น คือไม่ทานอาหารที่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์เลย รวมถึงไม่กินไข่ ไม่กินนม ไม่กินเนย รวมถึงผลิตภัณฑ์ใดใดที่มาจากเนื้อสัตว์ (เพราะเชื่อว่าเป็นการไปทำร้ายสัตว์เหล่านั้น หรือเอาชีวิตสัตว์มาเป็นอาหารของคน) เจ้าของร้านเข้มข้น ก็พบว่า ในกรุงเทพ เริ่มมีร้านอาหารวีแกน โผล่ขึ้นมาทีละร้านๆ และได้รับความนิยมจากผู้คนมากขึ้น
แต่ร้านอาหารวีแกน ในกทม. ส่วนใหญ่ ก็ยังเน้นไปทางตะวันออกหรืออาหารฝรั่ง อยู่เป็นส่วนมาก (อาจเพราะ คนทานอาหารแนวนี้ ยังเป็นฝรั่ง ต่างชาติ ที่มาทำงาน หรือมาเที่ยวเมืองไทย ในเมืองหลวงกันค่อนข้างเยอะ) ทางคุณน้ำผึ้ง เจ้าของร้าน ซึ้งเป็นเภสัชกรที่มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ขอนแก่น จึงลองเปิดร้านอาหารวีแกน ที่มีรสชาติเข้มข้น จัดจ้าน แต่เป็นอาหารไทยๆ ที่ทุกคนค้นเคยกันอยู่แล้ว เช่นข้าวกระเพราหมู ข้าวมันไก่ ก๋วยเตี๋ยว ก๋วยจั๊บ ลาบ ส้มตำ ต้มยำ มีทั้งอาหารจานเดียว ทานง่ายๆและเป็นอาหารที่เป็นกับข้าว ทานได้หลายๆคน
Kemkon Phahurat
เปิดเริ่มแรกลองตลาดที่อำเภอเมืองขอนแก่น ก่อนเมื่อช่วงกลางปี 2023 และได้เสียงตอบรับค่อนข้างดี คนมาลองทานอาหารกันอย่างคับคั่ง แม้กระทั้งคนที่ไม่ใช่คนทานมังสวิรัติ หรือทานวีแกนมาลอง ก็ต่างติดใจในรสชาติของอาหาร เพราะทำรสสัมผัส หลายๆเมนูได้เหมือนกับเมนูที่ทำจากเนื้อสัตว์ เรียกว่ารสชาติและเนื้อสัมผัสใกล้เคียงมากๆ
จนมาต้นปี 2024 ทางคุณน้ำผึ้งได้เจอทำเลเหมาะสม ในย่านพาหุรัด อยู่สี่แยกหัวมุมแยกพาหุรัด ตรงข้ามกับห้างดิโอลด์สยามพลาซ่า จึงเป็นที่มาของการเปิดร้านเข้ม-ข้น พาหุรัด สาขานี้ เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2024 ที่ผ่านมา
โซนทานอาหารชั้น2 ของร้านเข้มข้น พาหุรัด
🥗ติดต่อร้านเข้ม-ข้น พาหุรัด Kem-Kon Pahurat🍀
Kem-Kon Pahurat (เข้มข้น พาหุรัด)
ที่ตั้ง : 80-82 ถนน ตรีเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 0989188244
Open : Mon. – Sun. 10:00 AM. – 09.00 PM.
อาหารไทยร้านเข้มข้น พาหุรัด
ร้านเข้มข้น พาหุรัด Kem-kon Pahurat ถือเป็นร้านอาหารวีแกนแบบ 100% เปิดใหม่ในย่านพาหุรัด สายเฮลตี้ และทานมังสวิรัติ ทานเจ มาทานกันได้นะ ร้านนี้เฟรนลี่มากๆ
คอหมูทอด ซิกเนเจอร์
คอหมูทอดซิกเนเจอร์ (135.)
เมนูนี้หน้าตาคือบอกเลยว่าเหมือนของจริงมาก รสสัมผัสก็ใกล้เคียงของแท้มากๆ น้ำจิ้มแจ่วใส่ข้าวคั่วคือที่สุด จะจิ้มกินหรือตักราดไปเลยก็อร่อยได้แบบเข้มข้น
เฟรนฟรายด์ถั่วเขียว
เฟรนฟรายด์ถั่วเขียว (85.)
ร้านบอกทำจากถั่วเขียวเลย แปลกดีเหมือนกันแต่รสสัมผัสตอนเคี้ยวก็ใกล้เคียงกับมันฝรั่งมากๆ เสิร์ฟมาพร้อมวีแกนมายองเนส และซอสมะเขือเทศ เป็น appetizer ทานเล่นๆได้กำลังดี
แกงเผ็ดปลาย่าง
แกงเผ็ดปลาย่าง (179.)
เป็นแกงที่รสชาติคือไทยแท้ๆเลย รสชาติเครื่องแกงถึงจริงๆ ส่วนปลาย่าง จะเป็นปลาเจ อะนะครับ ที่บ้านเคยซื้อวัตถุดิบคล้ายๆแบบนี้มาทำอาหาร ลักษณะจะเป็นแผ่นๆนะ หน้าตาไม่เหมือนปลาจริง
ผัดกระเพราหมึก
ผัดกระเพราหมึก (155.)
ลักษณะจะคล้ายๆเหมือนหมึกบั้งผ่ามาเป็นชิ้นๆ มีความหนึบๆอยู่ในตัว รสกระเพราเผ็ดใช่ได้เลย จานนี้ทานคู่กับข้าวสวยอร่อย มีกระเพรากรอบโรยหน้ามาด้วย
ไก่กรอบซอสมะนาว
ไก่กรอบซอสมะนาว (185.)
มาเป็นชิ้นไก่ทอดใหญ่ๆ หั่นมาให้หลายชิ้นอยู่ พร้อมซอสมะนาว รสเข้มข้น มีความนัวร์ๆ กินกับข้าวอร่อยดี
เมนูนี้ มองแว็บแรก นึกว่าหมูทงคัตสึ ตามร้านอาหารญี่ปุ่น มีความคล้ายกันอยู่ ฮาฮา
ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย
ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย (125.)
เมนูนี้ ตอนมาเสิร์ฟมองแว็บแรกทุกอย่างในชามดูเหมือนจริงมากๆ ทั้งลูกชิ้น หมูบะช่อ แคปหมู ใส่ไข่ต้มด้วย ดูกี่ที่เหมือนไข่จริงมาก เมนูนี้สั่งเลือกเส้นได้นะครับ จะเอาใส่เล็ก ใส่ใหญ่ บะหมี่วีแกน เลือกได้เลย
เหมือนสำหรับเป็นเมนูแบบจานเดียว ทานสะดวกๆ มาสั่งเมนูนี้ทานคนเดียว พออิ่มได้เลย
ข้าวมันไก่สิงคโปร์
อาหารจานเดียว ทานคนเดียวอิ่มได้เลยอีกเมนูที่แนะนำ จานนี้ก็เช่นกัน มองแว็บแรกคือเหมือนข้าวมันไก่จริงๆเด๊ะเลย แถมดูมีหนังไก่ด้วยนะ ไม่รู้ทำจากอะไร แต่ก็อร่อยดี ข้าวมันทำออกมาได้ดี น้ำจิ้มเต้าเจี้ยวอร่อยกลมกล่อม
เพสโต้โหระพา Basil Pesto
เพสโต้โหระพา Basil Pesto (210.)
ร้านนี้ไม่เน้นอาหารฝรั่ง แค่ก็ยังพอมีพาสต้า มาให้สั่งทานได้ 2-3 เมนู เช่นกัน น้ำซอสเพสโต้ทำออกมาได้ดี มีใส่เห็ด และมะเขือเทศ และใบโหระพา
วาฟเฟิลสตรอเบอรรี่ฮ่องกง
วาฟเฟิลสตรอเบอรรี่ฮ่องกง (195.)
เป็นสไตล์ฮ่องกง ที่เป็นแผ่นๆกลมๆ ทำแล้วพับครึ่ง โป๊ะไอติมด้านใดพร้อมด้วยสตรอเบอร์รี่หั่น และวิปครีม มีซอสสตรอเบอร์รี่แยมมาให้ราดเพิ่ม อร่อยฟินๆ ปิดท้ายมื้อได้ดี
เค้กเรดเวลเวท เค้กแครอท
เค้กแครอท (65.)
เค้กเรดเวลเวท (65.)
เนื้อเค้กเข้มข้น เนื้อสัมผัสดี มีความหอมพอสมควร และแน่นอนว่า เป็นเค้กวีแกน ไม่มีไข่ ไม่มีนม แต่ก็ทำออกมาได้อร่อยเหมือนเค้กที่เราทานกันจากร้านดังๆ เลยแหละ
**ราคาอาหาร ของร้านนี้คือ Net แล้วนะ ไม่มีบวก service หรือ ไม่มีบวก Vat เพิ่มใดใดครับ
และร้านยังมีบริการส่งเดลิเวอรี่ร่วมกับแอปดังๆ เช่น GrabFood Lineman Robinhood โดย ราคาอาหารในแอปเท่ากับหน้าร้านอีกด้วย
🥗ติดต่อร้านเข้ม-ข้น พาหุรัด Kem-Kon Pahurat🍀
Kem-Kon Pahurat (เข้มข้น พาหุรัด)
ที่ตั้ง : 80-82 ถนน ตรีเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 0989188244
Open : Mon. – Sun. 10:00 AM. – 09.00 PM.
โฆษณา